torsdag 18 augusti 2016

ลิเกคณะศิษย์ทองด้วง ตอน ..ศึกชิงบัลลังก์ช่วงปลายรัชกาลที่ ๙

"ศึกชิงบัลลังก์"ของคณะลิเกศิษย์ทองด้วงช่วงปลายรัชกาลที่ ๙
 

โดย แสงตะวัน
 

เป็นที่แน่นอนว่ากษัตริย์ภูมิพล รัชกาลที่ ๙ ได้หมดสภาพความเป็นคนไปแล้วแต่ทางวังไม่ยอมประกาศบอกความจริงเรื่องนี้ให้ประชาชนชาวไทยและชาวโลกได้ทราบ  เพราะการแต่งตั้ง รัชกาลที่ ๑๐ ยังไม่ลงตัว  กษัตริย์ภูมิพลเองในเมื่อยังมีชีวิตอยู่ก็หวงอำนาจไม่ได้จัดการปัญหาครอบครัวให้เรียบร้อยลงตัวก่อนตัวเองจะหมดสภาพของความเป็นคน ปล่อยให้ปัญหาภายในของครอบคร้วกลายมาเป็นปัญของชาติ  เกิดความวุ่นวายทหารยึดอำนาจรัฐ  ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ถูกปกครองอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการทหารของกษัตริย์ภูมิพลที่เรียกตัวเองว่า " คสช " อยู่ในเวลานี้ นี่คือความเห็นแก่ตัวและความใจดำอำมหิตของกษัตริย์ภูมิพลผู้ที่หวงแหนอำนาจและรักตัวเองเหนือกว่าสิ่งใด
 

ขณะที่กษัตริย์ภูมิพลป่วยหนักนอนหายใจผ่านสายระโยงระยางหมดสภาพความเป็นคนไม่รับรู้สิ่งใดๆอยู่นั้น   ฝ่ายลูกชายและลูกสาวก็ลงมือแย่งชิงอำนาจกัน โดยเอาประเทศชาติและประชาชนไทยเป็นเดิมพัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็มีข้าทาสบริวารสนับสนุนไม่แตกต่างกันมากนักในทุกวงการ  
สำหรับพี่ชายมีส่วนได้เปรียบตรงที่มีบทบัญญัติกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญในฐานะเป็น  " องค์รัชทายาท "  แต่ถูกกีดกันโดยฝ่าย พลเอกเปรมและพวกบริวาร ซึ่งต้องการให้น้องสาวขึ้นเป็นรัชกาลที่ ๑๐ แทนพี่ชาย ความขัดแย้งนี้ได้มีมาอย่างยาวนานทั้งทางตรงเละทางอ้อมตั้งแต่กษัตริย์ภูมิพลเองยังมีสุขภาพดีแข็งแรงอยู่แต่ไม่กล้าจัดการทำอะไรเพราะความขี้ขลาดของกษัตริย์ภูมิพลเอง โดยปล่อยให้พลเอกเปรมประธานองคมนตรีแก้ไขปัญหานี้แทน
 

หลังจากพลเอกเปรมสั่งให้ประยุทธ์ยึดอำนาจเมื่อวันที่ ๒๒ พ.ค ๒๕๕๗ และมอบอำนาจทุกอย่างให้แก่ประยุทธ์ คือมาตรา ๔๔ เพื่อจัดการกับฝ่ายตรงข้ามและปกป้องเสริมสร้างระบอบราชาธิปไตยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมการเสนอให้น้องสาวขึ้นเป็น ร. ๑๐ แทนพ่อ
แล้วจัดการเขี่ยพลเอกประยุทธ์ลงและคณะคสช.ออกไปเหมือนกับที่ทำกับ "พลเอกสนธิบัง"..ตามทฤษฏี "เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล " เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา    แต่ประยุทธ์ และ" คสช " ไม่ยอมคิดจะสืบทอดอำนาจต่อไปอย่างยาวนานโดยเอารัฐธรรมนูญ " ฉบับมีชัย " เป็นพี้นฐาน ซึ่งฝ่ายเปรมไม่เห็นด้วย หลังจากร่างรัฐธรรมนูญ " ฉบับมีชัย " ผ่านประชามติเมื่อวันที่ ๗ ส.ค ทำให้ฝ่ายเปรม และฝ่ายน้องสาว หรือที่รู้จักกันในนาม ( แก๊งค์วังสะประทุม ) ได้พ่ายแพ้แก่ " คณะคสช " ที่มีประยุทธ์เป็นหัวหน้าที่สนับสนุนฝ่ายพี่ชาย?
วันที่ ๑๒ ส.ค ซึ่งเป็นวันเกิดราชินีสิริกิตย์"วันแม่แห่งชาติ"ของพวกศักดินา ก็เกิดระเบิดป่วนเมืองที่ภาคใต้ดังขึ้นหลายแห่ง  เพื่อจัดการทำลายฝ่าย"คสช."ที่สนับสนุนฝ่ายพี่ชาย?  ระเบิดป่วนเมือง ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหายไม่ใช่พลเอกประยุทธ์และคณะคสช.  แต่กลายเป็นชาติและประชาชนผู้บริสุทธ์และผู้อยู่เบื้องหลังการวางระเบิดภาคใต้ป่วนเมืองครั้งนี้ก็มาจาก " แก๊งวังสะประทุม " นั้นเอง ( ดูรายละเอียดได้จาก.... สรุปใครอยู่เบื้องหลังระเบิดป่วนเมือง ... ?)

เมื่อวันที่ ๑๖ ส.ค. พระบรมฯหรือพี่ชายได้เข้ายึดสำนักงานพระราชวังโดยสั่งปลดรองเลขาธิการสำนักพระราชวัง ( ดูหลักฐานข้างล่าง )เป็นการรุกคืบของพี่ชายโดยการ " เอ๊กเซอร์ไซร์ " หรือทำหน้าที่ของในหลวงในลักษณะที่แปลกปลาด ( โปรดดูรายละเอียด
Somsak Jeamteerasakul..."ชะตาตก" ของ "วัชโรทัย" อี...)

 
"ศึกชิงบัลลังก์"ของคณะลิเกศิษย์ทองด้วง..จะจบลงอย่างไรขอให้ประชาชนไทยรอติดตามดูกันต่อไป.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar