onsdag 17 augusti 2016

Somsak Jeamteerasakul..."ชะตาตก" ของ "วัชโรทัย" อีกคน?.

 

สมศักดิ์ เจียม

สมศักดิ์ เจียม (@somsakjeam) | Twitter 

พระบรมฯกำลัง "เอ๊กเซอร์ไซส์" อำนาจของในหลวง ในลักษณะ "แปลกประหลาด"  คลิก- ดูรายละเอียด


-กรณีพระบรมฯ สั่ง "ริบ" อำนาจคุณดิสธร วัชโรทัย อย่าง"ประหลาดพิศดาร" เป็นเรื่องสำคัญมากๆ

กรณี พระบรมฯสั่ง"ริบ"อำนาจคุณดิสธร วัชโรทัย ("คุณใหม่") อย่าง"ประหลาดพิสดาร"ที่ผมพูดถึงในกระทู้ก่อน (ใครยังไม่ได้อ่าน แนะนำให้อ่านให้ได้)
เป็นเรื่องสำคัญมากๆ
เพราะนอกจากประเด็นลักษณะ "ประหลาดพิสดาร" และน่าจะไม่มีอำนาจเชิงกฎหมายใดๆรองรับ ดังที่ผมอธิบายละเอียดในกระทู้ก่อนแล้ว
ความจริงคือ ‪#‎คุณดิสธรปัจจุบันมีสถานะเป็นใหญ่หรือมีอำนาจสูงสุดในสำนักพระราชวัง‬ เพราะทั้งคุณแก้วขวัญและขวัญแก้ว วัชโรทัย (ลุงและพ่อของคุณดิสธร) แก่ชรามากแล้ว (ทั้งสองเป็นคู่แฝดเกิดวันเดียวกัน 3 กันยายน 2471 คืออายุเท่าๆกับในหลวง ขวัญแก้วเกิดทีหลัง จึงนับเป็น "น้อง" - ส่วนคุณดิสธร เกิดปี 2506 ปีนี้อายุ 53)
พูดอีกอย่างคือ พระบรมฯทรง "เท็คโอเว่อร์" สำนักพระราชวังในทางเป็นจริงแล้ว (ในลักษณะที่ - ดังที่ผมเขียนไว้ - "แปลกประหลาด" ไม่น่าจะมีกฎหมายรองรับให้ทำได้)

Image may contain: 1 person , text

-"ชะตาตก" ของ "วัชโรทัย" อีกคน? - ดูรายละเอียด
"ชะตาตก" ของ "วัชโรทัย" อีกคน?
ถึงตอนนี้ คงพอเล่าสู่กันฟังได้ เมื่อต้นเดือน มีคนบอกผมว่า มีความเคลื่อนไหวแปลกๆ เกี่ยวกับครอบครัววัชโรทัย คือจู่ๆ คุณวัชรกิติ วัชโรทัย ลูกชายของแก้วขวัญ วัชโรทัย (เลขาธิการสำนักพระราชวัง) ซึ่งมีตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงใน ปตท ก็ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง
คุณวัชรกิติ มีตำแหน่งเป็น "กรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง" อยู่ด้วย พูดง่ายๆว่า เหมือนตัวแทนของวังไปนั่งที่บอร์ด ปตท
ตอนที่มีคนบอกผมมา เขาก็ว่าเป็นอะไรที่แปลก ตอนนั้น ผมก็รับทราบไว้ แต่ยังไม่ทันได้เช็คข่าว วันนี้ หลังจากมีเรื่อง "พระราชบัณฑูร" ออกมา (ดูกระทู้ก่อนๆหน้านี้)
ผมเลยลองเช็คอีกที นี่คือข่าวการลาออกของคุณวัชรกิติ อ้างเหตุผล "ปัจจุบันมีภารกิจมากขึ้น ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง" (ดูข่าวที่นี่ https://goo.gl/zut71r) ประวัติคุณวัชรกิติ ที่ยังอยู่ในเว็บไซต์ของ ปตท http://goo.gl/edBT2l)
เรื่องนี้จะเกี่ยวโดยตรงกับชะตากรรมของคุณขวัญแก้วกรณี "พระราชบัณฑูร" หรือไม่ และในที่สุดแล้ว ตระกูล "วัชโรทัย" ที่อยู่กับในหลวงมาหลายสิบปี จะยังคงมีสถานะแบบเดิมในวัง ภายใต้พระบรมฯหรือไม่ คงต้องคอยติดตามต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar