måndag 8 augusti 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai 
คลิกดูภาพ- 4 new photos.
ไทยติดอันดับประเทศทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลก ตามด้วยสิงคโปร์-ญี่ปุ่น
สำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยผลสำรวจดัชนีความทุกข์ยาก หรือ Misery Index ประจำปี 2559 พบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับ ประเทศอื่นอีก 74 ประเทศที่ได้ทำการสำรวจ โดยไทยมีคะแนนรวมความทุกข์ยากเพียง 1.11 % จากการวัดผลตามดัชนีความทุกข์ยากของบลูม เบิร์ก ซึ่งอ้างอิงข้อมูลทางเศรษฐกิจต่างๆ ประกอบกัน ได้แก่ อัตราการว่างงาน ค่าเงินเฟ้อ ค่าครองชีพ และความเข้มแข็งของตลาดแรงงาน
รายงานข่าวระบุว่า ไท...คลิกอ่านต่อ-See More


อียูออกแถลงการณ์เรียกร้องไทยสร้างประชาธิปไตยอย่างแท้จริงก่อนไปสู่การเลือกตั้ง
หน่วยงานด้านต่างประเทศของสหภาพยุโรป (European External Action Service) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญของไทยเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งรายงานว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้ออกเสียงรับ ร่างรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ดี ในช่วงก่อนหน้าการลงประชามติกลับมีการจำกัดเสรีภาพขั้นพื้นฐานอย่างรุนแรง จำกัดการถกเถียงและการรณรงค์
แถลงการณ์ระบุด้วยว่าเป็นความจำเป็นที่จะต้องยุติ...คลิกอ่านต่อ-See More

กระทรวงต่างประเทศเผยทูตต่างชาติยินดีผลประชามติ
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเผยทูตต่างชาติรวมทั้งสหภาพยุโรป (อียู) ร่วมยินดีผลการลงประชาติร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ ชัดเจนของประชาชน ด้านองค์กรสังเกตการณ์ลงประชามติชี้ภาพรวมการออกเสียงเป็นไปอย่างสันติไม่มี รายงานเรื่องโกงการออกเสียง แต่ภาคประชาสังคมและเอกชนไม่ค่อยมีส่วนร่วม
สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุดังกล่าวหลังงานเลี้ยงรับรองคณะทูตต่างชาติ และผู้แทนอ...คลิกอ่านต่อ-See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar