tisdag 9 augusti 2016

เมื่อเกมโปเกม่อน บุกไทย สั่นสะเทือนไปทั่วทุกวงการ...ทำเนียบรัฐบาลก็ไม่เว้น...

matichononline
Image may contain: 1 person..
เมื่อ"เกมโปเกม่อนโก"อยู่ในวาระ .ประชุมร่วม ครม.-คสช????

นายกฯ สั่งห้าม ขรก. เล่นโปเกม่อน มอบไอซีทีคุยผู้ประกอบการให้ยกเว้นบันทึกสถานที่ราชการ แนะเด็ก เยาวชน เอาเวลาไปเรียน เมื่อเวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล…
คลิกอ่าน-อุทยานปวศ.สุโขทัยออก “คู่มือจับโปเกมอน” เน้นอย่าปีนเจดีย์ ใช้สติ ไม่แอบมาหลังปิดทำการ




.....................................................

เกมPokemon Go)...วาระแห่งชาติ?????

โปเกม่อน โก

โปเกมอน โก (Pokemon Go) คืออะไร?

โปเก มอน โก เป็นเกมที่ถูกพัฒนาให้เล่นบนมือถือ โดยทางนินเทนโดและ สตูดิโอไนแอนติก (Niantic) (ผู้สร้างเกม Ingress บนสมาร์ทโฟนซึ่งใช้คุณสมบัติการจับตำแหน่ง GPS เป็นตัวหลัก)
โดยจาก เดิมที่ทำการค้นหาโปเกมอน จับมาฝึก แลกเปลี่ยนและต่อสู้กันบนตัวเกม แต่คราวนี้ โปเกมอน โก จะเป็นเกมที่ซ้อนกับโลกจริง ผู้เล่นต้องใช้มือถือสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการออกค้นหาโปเกมอนจากสถานที่ในโลก จริง โดยการใช้กล้องมือถือในการส่องหาโปเกมอนในที่ต่างๆ และค่อยใช้มือถือในการจับโปเกมอน หลังจากนั้นค่อยนำมาฝึก แลกเปลี่ยน และต่อสู้กันกับผู้เล่นคนอื่นๆ
จุดเด่นของโปเกมอน โก ที่ทำให้ได้รับความนิยมก็คือ การให้ผู้เล่นเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ในโลกจริง เพื่อทำการ”จับ”โปเกมอน โดยประเภทของโปเกมอน ก็จะแตกต่างไปตามสถานที่จริง เช่น ถ้าเป็นโปเกมอนสายพันธุ์น้ำ ก็ต้องไปหาจับตามที่ใกล้แหล่งน้ำ หรือหากเป็นโปเกมอนที่อาศัยอยู่ตามทุ่งหญ้า ผู้เล่นก็จะต้องไปตามจับในที่รกร้างหรือที่กว้างๆ
และการฟักไข่โปเกมอน ผู้เล่นจะต้องทำการเดินหรือขี่รถจักรยาน เพื่อเร่งการฟักไข่ด้วย
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ http://www.pokemongo.com/
pokemon go

อ่านเพิ่มเติมที่ >> http://www.zcooby.com/pokemon-go-game-app-download-how-to/

(หมายเหตุ -ฝากให้นายกฯหัวหน้าคสช.และคณะครม.อ่านโดยเฉพาะ  ปัญหาเเร่งด่วนที่พวกท่านควรทำ  คือวางนโยบายพัฒนาสังคมพัฒนาคนให้มีคุณภาพ     ปลูกจิตสำนึกคนในสังคมให้มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและเคารพกฎกติกาของการอยู่ร่วมกันในสังคมส่วนรวม     การใช้อำนาจออกคำสั่งห้ามนั่นห้ามนี่    ไม่สามารถแก้ปัญหาได้แน่นอน...อีกอย่างปัญหาคนเล่นเกมส่วนใหญ่เป็นคนอยู่ในสังคมเมือง(สังคมการแข่งขันด้านวัตถุนิยมสูงที่มีอิทธิพลต่อคนในสังคม)ไม่ใช่คนในสังคมชนบท ....

การแก้ปัญหาทุกฝ่ายต้องร่วมมือช่วยกันรับผิดชอบ  ปลูกจิตสำนึกชี้ให้คนในสังคมได้รู้จักคิดมีรับผิดชอบต่อตัวเองไม่ให้ตกเป็นทาสเสพติดการ"เกมส์"   กลายเป็นคนจนขาดสติสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้สังคมส่วนรวม

การเสพติดเกมส์ก็ไม่ต่างอะไรกับการยึดเสพติดกับอำนาจ.....เป็นสิ่งที่อันตรายทำให้สังคมเดือดร้อนเหมือนกัน   ต้องทำด้วยจิตสำนึกเพื่อสังคมส่วนรวมอย่าได้ยึดติด... ด้วยความปรารถนาดี)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar