söndag 4 december 2016

กษัตริย์พระองค์ใหม่...กับ ประเด็นอ่อนไหว"คดีหมิ่นฯ" ที่สร้างปัญหาความเดือดร้อนแตกแยกให้คนในสังคมไทยมาอย่างยาวนาน.คดีนี้นับเป็นรายแรกของรัชกาลใหม่และไม่ใช่รายสุดท้ายแน่นอนที่จะตกเป็น"เหยื่อ"รายต่อไปไม่มีวันสิ้นสุดตราบใดที่ยังปล่อยให้คนรับใช้สอพลอ นำม.๑๑๒.มาใช้สร้างความเดือดร้อนแตกแยกในสังคมไทย แต่กลับเป็นการทำลายชื่อเสียงของสถาบันกษัตริย์เสียเอง..

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (NDM) ออกแถลงการณ์ "จุดยืนของ NDM ต่อกรณี ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ถูกตั้งข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" ระบุจะยืนอยู่เคียงข้างไผ่ และจะไม่ทอดทิ้งไปไหน เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งต่าง ๆ…

ศาลจังหวัดขอนแก่น ให้ประกันตัว ไผ่ ดาวดิน ยื่นหลักทรัพย์สี่แสน หลังถูกจับกุมฐานทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมฯ…
ศาลจังหวัดขอนแก่น ให้ประกันตัว ไผ่ ดาวดิน ยื่นหลักทรัพย์ 400,000 บาท หลังถูกจับกุมฐานทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เหตุแชร์บทความพระราชประวัติรัชกาลที่ 10 จากเว็บไซต์ BBC เจ้าตัวระบุ ระหว่างถูกควบคุมตัว เจ้าหน้าที่พยามยามกดดันสอบสวน โดยไม่ให้ผู้ต้องหาติดต่อกับทนายความ


1.พระราชประวัติรัชกาลที่ 10 ในเว็บและเพจของบีบีซีไทยได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางแทบจะทันทีที่เผยแพร่ เพราะเป็นการเขียนเล่าเรื่องที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงในโลกของ “ภาษาไทย” หลายคนคาดว่าเป็นการแปลงานเขียนของฝรั่งมาอีกชั้นหนึ่ง ยอดไลค์และแชร์อย่างมากมายเป็นตัวสะท้อนถึงความสนใจและความขาดแคลนข้อมูลของคนในสังคมได้อย่างดี ไม่นานก็ตามมาด้วยการเปิดฉากโจมตีบีบีซีไทยและตัว บก.คนไทย จากเซเลปและสำนักข่าวสายอนุรักษ์นิยมหลายคนหลายสำนัก แต่ดูเหมือน “การล่า” ตัวบุคคลในกรณีนี้ดูไม่ขยายตัวรวดเ...
Läs mer
 
คลิกอ่าน -10 ข้อสังเกตกรณี ไผ่ ดาวดิน กับการแชร์พระราชประวัติเวอร์ชั่นบีบีซีไทย
1.พระราชประวัติรัชกาลที่ 10 ในเว็บและเพจของบีบีซีไทยได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางแทบจะทันทีที่เผยแพร่…


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar