torsdag 4 december 2014

โปรดระวังเป็น "ปลาหมอตายเพราะปาก" คำเตือนถึงท่านผู้นำ..กับคำพูดที่ว่า.. ลั่นรู้ดีใครอยู่เบื้องหลังยิง "เสื้อแดง"



 


...เผย "บิ๊กตู่" ปูดกลางวงถกผู้บริหารสื่อ ลั่นรู้ดีใครอยู่เบื้องหลังยิง "เสื้อแดง"
ที่วัดปทุมฯ และมีนสพ.กลุ่มใด "รับเงิน" มาเขียนด่าทหาร แจงวิกฤตประเทศเกิดขึ้น เพราะ "ปู" เอาไม่อยู่ แถมตร.ยังเกียร์ว่าง พร้อมระบุที่ต้องจัดหนักใส่ "เดอะกิ๊ก" เพราะแอบอ้างเรื่องไม่จริง.!!

..."คนที่ยิงคนใน "วัดปทุมวนาราม" เรามีหลักฐานโยงถึงคนยิงทุกคน และ
ตอนนั้นตำรวจ ก็อยู่ในวัดปทุมฯ ทำไมถึงไม่ออกมาปฏิบัติหน้าที่ ป้องกันเหตุร้าย และที่มีการถ่ายรูปทหารได้ ก็เป็นเพราะ "ทหารคนนั้นไปยืนแอ๊คให้เขาถ่ายรูป"
เอง ผมทราบดีว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง กลุ่มใด หนังสือพิมพ์รับเงินจากใคร
ให้มาเขียนด่าผม..."รายงานข่าวระบุถึงคำพูดของ นายกฯ




http://www.dailynews.co.th/Content/politics/285169/


 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ในวงประชุมที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เชิญผู้บริหารสื่อ 16 สำนัก เข้าหารือนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอธิบายถึงการทำงานและความตั้งใจในการแก้ปัญหาประเทศ แต่สิ่งที่มีการวิจารณ์ ถ้าเป็นสิ่งที่ตนไม่ได้ทำ แล้วมาเขียนก็เป็นเรื่องที่ต้องโกรธเป็นธรรมดา ถือเป็นลักษณะส่วนตัวของตน และการเข้ามารัฐประหาร ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำ แต่ในฐานะของคนที่รักษาความมั่นคงของประเทศ ในสถานการณ์เช่นนั้นจะไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่าขอให้เอาให้อยู่ ถ้าทำไม่ได้ จะมาถึงตน ที่ดูแลความมั่นคง ที่สำคัญส่วนหนึ่งมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำงาน จึงทำให้ประเทศเกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้การยึดอำนาจที่เกิดขึ้นไม่ได้คิดว่าจะยึดให้ใคร เพียงแต่อยากหยุด 2 ฝ่ายไม่ให้ตีกัน โดยถ้าจะจับก็ต้องจับหมดทุกฝ่าย แต่ที่สุดแล้วปัญหาจะไม่จบ และด้วยเหตุผลนี้จึงไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)ขึ้นมา เพราะจะเป็นการทำลายเขา และเป็นการช่วยอีกฝ่ายหนึ่งมากกว่า -


big60
 04 ธันวาคม 2014 -                                                                                
 มันจะเอาอยู่ได้ไง ไครๆก็เห็นว่ามีกองกำลังติดอาวุธอยู่ในม็อบเป็นกองพันเลยมั๊ง แถมพอจะปราบปรามด้วยแก๊สน้ำตาตามหลักสากล ก็ยังมีคนมีสีใหญ่โตโทรมาบอกว่าไม่สะบายใจ ไครมันจะกล้าดึงดัน ครั้นพอตัดสินใจจะทำให้เด็ดขาด ก็ยังมีกฏหมายคุ้มกระบาลให้ม็อบอีก ไครมันจะทำได้...ถ้าทำได้ก็หมายความว่ายอมแตกหักกับอีกอำนาจส่วนหนึ่ง ซึ่งพอแตกหักก็จะหาเรื่องยึดเหมือนเดิมอยู่ดี ที่จริงก็รู้ว่าบีบให้แตกหัก เสียดายยิ่งลักษณ์ไม่กล้า ไม่งั้นมันก็จบไปแล้ว ไครจบก็ไม่มีปัญหาเรื้อรังแก่ประเทศแบบนี้ ถ้าแบบนี้บอกได้เลยว่าแค่ชะลอความหายนะออกไป สุดท้ายก็ไม่พ้น...แถมจะหนักกว่าเก่า เพราะมันจะเริ่มสะสมบ่มความไม่พอใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เวลาแตกพิษมันจะรุนแรงกว่าเดิม เดยแนะนำว่า ใหนๆยึดแล้วก็ให้เลือกทางรอดของประเทศ อย่าเลือกทางตันมันจะนำไปสู่ทางตาย ทางรอดก็คือผลักดันการเลือกตั้งให้มันสำเร็จลุล่วงไป จะมีความเสียหายเกิดขึ้นก็แค่เล็กน้อย...กลับเลือกทางตันให้ประเทศแบบนี้ มันก็จบเท่านั้นแหละ ทำแบบนี้นี่แหละตันสนิท คนรุ่นก่อนที่เคยทำรู้ดี และหลังจากตันแล้ว มันก็จะนำไปสู่ทางตายเหมือนเดิม ทั้งการตายของผู้ต่อต้านก็จะเกิด ทั้งการตายทางเศรษฐกิจก็จะลุกลามใหญ่โต คิดว่าก่อนทำก็น่าจะรู้ได้ดี เพราะมันเคยเกิด ไม่ใช่ไม่เคย...เก่งกว่ารุ่นพี่หรือไง ถึงคิดว่ามันจะไม่เกิด วิเคราะห์ให้ดี รุ่นพี่เขาแข็งแกร่งกว่านี่เยอะ การต่อต้านก็น้อยกว่าเยอะ รุ่นนี้ อ่อนด้อยกว่ามากนัก แถมการต่อต้านก็มากมายกว่าหลายเท่าตัว ลองหาเหตุผลมาซิว่าทำไมมันจะไม่เกิด เพราะ รธน.ที่จะร่าง การปฏิรูปที่จะทำ เขารู้กันตั้งแต่ก่อนทำว่ามันจะออกมายังไง -

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar