tisdag 2 augusti 2016

Chaturon Chaisang....

จดหมายเปิดผนึกถึงนักการศึกษา ครูอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาทุกระดับทั่วประเทศ
ผมได้ติดตามเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับการศึกษาอยู่บ้าง แต่ไม่ค่อยได้แสดงความเห็นบ่อยนัก ความจริงผมได้ใช้เวลาที่ผ่านมาเขียนหนังสือเกี่ยวกับแนวความคิดทางการศึกษา ขึ้นเล่มหนึ่ง กำลังอยู่ระหว่างการจัดทำ คาดว่าจะออกวางจำหน่ายได้ในราวสัปดาห์ที่สามของเดือนสิงหาคมนี้
เหลือเวลาอีกไม่มากแล้วก็จะมีการลงประชามติ มีประเด็นในร่างรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการศึกษาที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และ เป็นที่สนใจกันอยู่พอสมควร กับมีบา...ตลิกอ่านต่อ-Continue Reading
 
“...แต่ อย่างหนึ่งที่ คสช.และแม่น้ำ 5 สายไม่เข้าใจ ก็คือ ประเทศไทยได้มีพัฒนาทางการเมืองที่สำคัญในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมานี้ โดยที่มีกระบวนการที่พรรคการเมืองต้องพัฒนานโยบายตามความต้องการเรียกร้อง ของประชาชน และเมื่อผ่านการเลือกตั้ง ประชาชนเป็นผู้เลือกรัฐบาล เลือกคนมาเป็นนายกรัฐมนตรี และเลือกนโยบายมาบริหารประเทศติดต่อกันมา ประชาชนแต่ละส่วนมีความนิยมพรรคการเมือง นักการเมือง นโยบายที่แตกต่างกัน แต่ต่างก็ต้องการเลือกสิ่งที่ตนเองต้องการ และมีประสบการณ์อย่างชัดเจนว่า กระบวนการเลือกตั้ง...คลิกอ่านต่อ-See More
"...ทั้งนี้ พัฒนาทางการเมืองไทยมาไกลเกิน เกินกว่าที่จะย้อนไปสู่ยุค 40-50 ปีก่อนแล้ว แต่ผลประชามติจะเป็นอย่างไร ก็คงไม่ได้เกิดจากนักการเมือง พรรคการเมือง หรือผู้สนับสนุนพรรคการเมืองเท่านั้น แต่น่าจะมาจากองค์กรต่างๆ ที่มีความหลากหลาย ทั้งเครือข่ายภาคประชาสังคม องค์กรที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับประชาธิปไตย นักวิชาการ ธุรกิจภาคเอกชน และประชาชนโดยทั่วไป ที่ประกอบอาชีพต่างๆ"
จาตุรนต์ ฉายแสง
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 กรกฎาคม 2559 16:12
อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/677846

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar