fredag 17 januari 2020

ปี 2020 คือปีแห่งฤดูกาลสุดท้ายของเกมการแย่งชิงบัลลังก์ของไทย ... 2020: final season of Thailand’s game of thrones

31 Dec 2019
2020: final season of Thailand’s game of thrones

ปี 2020 ( 2563) ฉากสุดท้ายแห่งฤดูการแย่งชิงบัลลังก์ของไทย
 

วันที่ 22 พ.ค. 2557 ขณะที่กษัตริย์ภูมิพลป่วยหนักไม่สามารถสั่งการได้ วชิราลงกรณ์ในเวลานั้นเป็นมกุฏราชกุมารได้สั่งให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชายึดอำนาจจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย นั่นคือจุดจบของรัฐบาลพลเรือนที่ประชาชนเลือกมา และเป็นจุดจบของขบวนการ น.ป.ช. ( แนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ ) และขบวนการเสื้อแดงรวมทั้งพรรคเพื่อไทยที่ให้การสนับสนุน น.ป.ช. ของทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร์  ตามมาด้วยการปราบปรามไล่ล่า แยกสลายขบวนการ น.ป.ช.และผู้สนับสนุนโดยกลุ่มเผด็จการทหารค.ส.ช.ภายใต้การนำของประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างบ้าคลั่ง มีคนถูกฆ่าตาย บาดเจ็บ สูญหาย ติดคุกติดตะรางเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นส่วนหนึ่งได้หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศรวมทั้งทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร์อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
 

วันที่ 13 ตุลาคม 2559 ได้ประกาศการเสียชีวิตของภูมิพลอย่างเป็นทางการ 

ประยุทธ์ จันทร์โอชาหลังจากยึดอำนาจเป็นหัวหน้า ค.ส.ช ( คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ) ได้ตั้งรัฐบาล ค.ส.ช. ขึ้นโดยการยอมรับของกลุ่มทหารกษัตริย์นิยมที่มีพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีเป็นหัวหน้า รวมทั้งวชิราลงกรณ์ รัฐบาล ค.ส.ช. ภายใต้การนำของประยุทธ์ได้เสนอให้วชิราลงกรณ์ขึ้นมาเป็นกษัตริย์ตามกฏมณเฑียนบาลว่าด้วยการสืบราชย์สันตติวงค์ในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 
 การแย่งชิงอำนาจระหว่างวชิราลงกรณ์พี่ชายและน้องสาวสิรินทร ก็สิ้นสุดลงเพราะฝ่ายเปรมและคณะองค์มนตรีเช่น อานันต์ ปัญญาชุน และ สุรยุทธ์ จุลลานนต์ ต้องการให้ฝ่ายน้องสาวขึ้นเป็นกษัตริย์แทนพี่ชายเพราะพี่ชายเป็นคนไม่ดีไม่เหมาะสมที่จะเป็นกษัตริย์ แต่รัฐบาล ค.ส.ช.ภายใต้การนำของประยุทธ์ให้การสนับสนุนฝ่ายพี่ชาย
 

เมื่อวชิราลงกรณ์ได้ขึ้นมาเป็นกษัตริย์รัชกาลที่ 10 แทนพ่อ ก่อนการราชาภิเษกก็ได้ทำการรุกคืบรวบอำนาจอย่างเป็นขั้นตอนตามนิสัยเกเรของเขาอย่างไม่เกรงกลัวเทวดาฟ้าดินที่ไหนเลย เริ่มด้วยการจัดการกับคนในตระกูลวัฒชโรทัยที่ดูแลทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยไล่ออก แล้วจับขังคุกส่วนตัวของกษัตริย์ หลังจากนั้นก็โอนทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มาขึ้นกับตนเอง 

ทำลายหมุดคณะราษฏรเอาหมุดหน้าใสไปใส่แทน สั่งให้ประยุทธ์แก้รัฐธรรมนูญที่ประชาชนลงมติไปแล้วเพื่อให้อำนาจทุกอย่างขึ้นอยู่กับกษัตริย์ ตั้งรัฐบาล รัฐสภา ศาล ทหาร ตำรวจ ตามใจชอบ กวาดล้างฝ่ายที่ตนไม่ชอบออก โดยการฆ่า ไล่ออก ถอดยศ เรียกคืนราชอิสราภรณ์ จับขังคุกโดยไม่ต้องขึ้นศาล ฯลฯ เป็นต้น ...
 

หลังจากพิธีราชาภิเษกเป็นทางการได้แต่งตั้งไห้ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีโดยผ่านการเลือกตั้งแบบหลอกลวงอำพราง คตโกงสารพัดตามกฏกติกาของตนเองเป็นผูกำหนด นายกรัฐมนตรีกล่าวคำสาบาลต่อหน้ากษัตริย์โดยที่รัฐบาลไม่ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญแต่ทำตามคำสั่งของกษัตริย์เท่านั้น มีคณะรัฐบาลที่ประกอบไปด้วยบุคคลของกษัตริย์ทั้งนั้นที่เคยทำงานหาเงินส่งส่วยให้วชิราลงกรณ์ตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นมาเป็นกษัตริย์ เคยติดคุกมีคดีติดตัวเกี่ยวกับยาเสพติด ปลอมปริญญา PHD.ไปจนถึงคณะบุคคลที่ดูแลผลประโยชน์ให้กษัตริย์ทุกสาขาอาชีพตั้งแต่เรื่องยาเสพติดไปจนถึงการปลูกคัญชา คุ้มครองการค้าการอุตสาหกรรมไปจนถึงการธนาคาร
 

เวลานี้กษัตริย์วชิราลงกรณ์ไม่จำเป็นต้องอยู่ภายในประเทศเพราะมีรัฐบาลของตนเองที่รับใช้กษัตริย์ทุกอย่างรัฐบาลประยุทธ์โอนกรมทหารต่างๆให้เป็นของกษัตริย์ มีหน้าที่หาเงินส่งเสียให้กษัตริย์และครอบครัวไปนอนเสพสุขกับนางบำเรอทั้งหลายแหล่ในฮาเรมที่ต่างประเทศ มีเครื่องบินขับหลายลำมีเรือยอร์ชขี่เป็นกษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไม่ต้องเสียภาษีหลังจากงานพิธีราชาภิเษก  " อำนาจและสมบัติทุกอย่างในประเทศนี้เป็นของกูคนเดียว " 

หลังจากนั้นเขาก็ได้แต่งตั้งยศฐาบรรดาศักดิ์ให้แก่คนในครอบครัวของเขาตั้งแต่แม่ ลูกเมียไปจนถึงนางสนมเอกที่เป็นเมียน้อย เจ้าคุณพระสินีนาฏ วงค์วชิรภักดิ์  อีกไม่กี่เดือนต่อมาก็จับขังคุกและถอดยศเรียกคืนราชอิสราภรณ์ทุกอย่างจนเธอต้องกลับมาเป็น " นาง นิรมล อุ่นพรม" เช่นเดิม ต่อมามีข่าวเล่าลืออย่างไม่เป็นทางการว่าเธอถูกฆ่าและเสียชีวิตไปแล้ว!!หรือไม่ก็ถูกย้ายจากเรือนจำคลองเปรมมาอยู่ทีคุกส่วนตัวของกษัตริย์ที่วังทวีวัฒนา
 

มาถึงปี 2020 การแย่งชิงบรรลังก์เลือดก็ได้มาถึงจุดสุดท้ายของมันผู้ชนะคือกษัตริย์วชิราลงกรณ์ ราชาซาตานผู้มีจิตใจเหี้ยมโหดแห่งยุคยืนอยู่บนหัวกะโหลกของประชาชนผู้ยากไร้ทั้งหลายทั้งหญิงชายต้องตายเพื่อเป็นเหยื่อสังเวยความเลวทรามบ้าอำนาจอย่างไร้มนุษยธรรมของเขา เพื่อให้เขาครองบัลลังก์เลือด สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนไทยและประเทศชาติสืบต่อไปจนกว่าจะถูกประชาชนโค่นล้มลง.
       

 " 2020 final season ofThailand's game of thrones "
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar