tisdag 28 januari 2020

เอาอีกแล้วตั้งเมียน้อยเป็นนายพล พอเบื่อแล้วก็จับขังคุกแล้วฆ่าทิ้งเหมือน พระสนมเอก " ก้อย " หรือ นฤมล อุ่นพรม ( เจ้าพระคุณ สินีนาฏ )

'ในหลวง' มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ 'พ.ต.หญิง นฤมล สัมผัส' เป็น 'พล.ต.หญิง' และ 'พ.ต.หญิง สุทัตตาภักดิ์ บริรักษ์ภูมินทร์' เป็น 'พ.อ.หญิง'

โปรดเกล้าฯพระราชทานยศ ”พ.ต.หญิง นฤมล สัมผัส” เป็นพล.ต.หญิง “พ.ต.หญิง…
โปรดเกล้าฯ โอนข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหาร และพระราชทานยศทหาร ให้ 'พ.อ.หญิง สุทัตตาภักดิ์ บริรักษ์ภูมินทร์ และ พล.ต.หญิง นฤมล สัมผัส หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์
https://prachatai.com/journal/2020/01/86124
................................................

โปรดเกล้าฯ ถอดยศ น.ต.หญิง สุทัตตาภักดิ์ ยุวราชบริรักษ์ เหตุมีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบัน ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นข้าราชการ
ว้นที่ 3 ก.พ. 59 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เล่ม 133 ตอนที่ 3 ข เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหาร ความว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด นาวาตรีหญิง สุทัตตาภักดิ์ ยุวราชบริรักษ์ ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ถูกปลดออกจากราชการ
เนื่องจากมีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบัน ไม่มีวินัย ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นข้าราชการ อันเป็นการกระทําผิดวินัยฐานกระทําการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง
ทั้งนี้ ตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2501 ประกอบระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. 2507 ข้อ 2
ประกาศ ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรี
...................................................


*** ตั้งมั่วๆ ถอดมั่วๆ วชิราลงกรณ์ ถอดยศ "ชยุตรา สิริวชิรภักดิ์" จากร้อยโท เป็นสิบเอก คุณชยุตรา เป็น 1 ใน 13 สตรีที่มีชื่อวชิราลงกรณ์ในนามสกุล ทบทวนดูรายชื่อทั้งหมดและข่าวการถอดยศเธอ https://goo.gl/Bd9vUQ

*** "เรื่องประหลาด": ในบรรดาทหารราชวัลลภของกษัตริย์ มีสุภาพสตรีนามสกุล "สิริวชิรภักดิ์" เท่าที่พบแล้วตอนนี้ ถึง 11 คน http://goo.gl/oFzFB2

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar