tisdag 21 januari 2020

ทางการจีนยืนยันเป็นครั้งแรกว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อาจติดต่อจากคนสู่คนได้ โดยพบผู้ป่วย 2 รายในมณฑลกวางตุ้งที่ติดเชื้อในลักษณะนี้ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มเป็น 4 คนแล้ว
ผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ของจีนเป็นชายวัย 89 ปีในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาด นอกจากนี้สำนักงานสาธารณสุขเมืองอู่ฮั่นยังระบุว่า ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเมืองอย่างน้อย 15 รายติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ โดยหนึ่งในนั้นมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤต
ส่วนยอดผู้ติดเชื้อรวมในจีนขณะนี้อยู่ที่อย่างน้อย 21...See More
 
 
 
 
Image may contain: 1 person

ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าอย่างไรในคดีอนาคตใหม่ล้มล้างการปกครอง
ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ยังไม่มีการกระทำที่เข้าข่ายล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่แนะนำให้มีการแก้ไขข้อบังคับพรรคให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ
สำหรับคดีนี้ ผู้ร้องกล่าวหาว่านายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล กรรมการบริหาร อนค.และ อนค.มีพฤติกรรมเข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ ซึ่งเป็นการละเมิดมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้ว่า “บุคคลจะใช้สิทธิห... See More
Image may contain: 2 people, text
ใครล้มล้างการปกครอง?
นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) แถลงข่าวหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไม่ยุบ อนค. คดีล้มล้างการปกครองฯ หรือ “คดีอิลลูมินาติ” โดยระบุว่า “คดีนี้ไม่ควรเป็นคดีตั้งแต่แรก” เพราะสิ่งที่ อนค. ทำนั้นคือการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้มั่นคงให้ยั่งยืน
“ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น ไม่มีที่อยู่ที่ยืนให้กับการรัฐประหาร ไม่มีที่อยู่ที่ยืนให้กับเผด็จการสืบทอดอำนาจ การรัฐประหารต่างหากที่เป็นการล้มล้...See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar