onsdag 29 januari 2020

"ผีซ้ำด้ำพลอย" วิกฤตหนัก..สารพัดปัญหารุมเร้า...

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ งบฯลงทุนเบิกไม่ได้ “คลัง-สำนักงบฯ” เตรียม 3-4 แนวทางรับมือ ศาลรับ/ไม่รับวินิจฉัย พ.ร.บ.งบฯปี’63 หวั่นยิ่งล่าช้ายิ่งสะเทือน ผู้รับเหมาที่ประมูลได้งานรัฐแต่ยังเบิกเงินไม่ได้ เผยสถิติเบิกจ่ายถึง 24 ม.ค. มีงบฯลงทุนเบิกจ่ายเข้าระบบได้ไม่ถึง 3 หมื่นล้านบาท เหตุเบิกได้แต่รายการที่มีสัญญาผูกพันไว้แล้วเท่านั้น ส่วนงบฯลงทุนใหม่ 3.6 แสนล้านบาทต้องรอไปก่อน

อุกอาจ! 2 คนร้ายขี่จยย. ควงอาก้า ถล่มยิงหนุ่มใหญ่ ดับคาเก๋ง ในบาเจาะ


(หมายเหตุ-วิกฤตปัญหาสังคมไทยภายใต้ระบบระบอบTyranny..ปกครองโดยTyrant.  มานานหลายชั่วอายุคน    ความจริงที่คนในสังคมไทยทุกชนชั้นต้องยอมรับ(ปฎิเสธไม่ได้)
วิกฤตปัญหาทั้งหมด (ครั้งแล้วครั้งเล่า)สาเหตุมาจากความขัดแย้งช่วงชิงอำนาจและผลประโยชน์ระหว่างฝ่ายชนชั้นปกครองด้วยกันเอง... (ประชาชนคือผู้เดิอดร้อนมานานหลายชั่วอายุคน)
ฉะนั้นวิกฤตสังคมไทยครั้งนี้จะลุล่วงผ่านพ้นไปด้วยดี ?หรือ ล้มเหลว ?  
ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับชนชั้นปกครองทุกฝ่ายเลือกตัดสินใจเอาเอง  
(๑)จะเลือกปฎิรูปสังคมเดินเคียงข้างไปกับประชาชนร่วมกันแก้ไขปัญหานำพาประเทศชาติก้าวออกพ้นวิกฤต แล้วช่วยกันสร้างสังคมใหม่ที่สงบสุข คนในสังคมมีงานทำมีอยู่มีกินไม่เดือดร้อน บ้านเมืองพัฒนาเจริญรุ่งเรืองทัดเทียมนานาอารยะประเทศ...ทุกคนทุกชานชั้นอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขตามสิทธิและหน้าที่พึงมีพึงได้ของแต่ละคน(ภายใต้กฎหมายเดียวกัน.)???
 (๒).หรือ..เลือกจมปลักดักดานอยู่ในระบบระบอบเก่า กับอำนาจ(ที่ไม่จีรังยั่งยืน) เป็นกาฝากสังคมกอบโกยผลประโยชน์เพื่อชนชั้นตัวเอง???)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar