måndag 20 januari 2020

บีบีซีไทย - BBC Thai
นายกฯ ถามชาวนราธิวาส "ใครรักผม ให้ยกมือขึ้น"
วันนี้ (20 ม.ค. 63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางไป จ.นราธิวาส ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาจังหวัดและพบปะประชาชนกว่า 2,000 คน
นายกฯ ทักทายประชาชนเป็นภาษาไทยและภาษามลายู "อัสสลามุอะลัยกุม" และกล่าวว่า ครม.ลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อเยี่ยมเยือนประชาชน ก่อนจะปรารภว่าการแก้ไขปัญหาในช่วงที่ผ่านมามีทั้งเหนื่อยและหนักใจพอสมควร มีทั้งปัญหาเดิมและปัญหาใหม่ที่เข้ามาแทรก
"ส่วนสถานการณ์ (ความไม่สงบ) ในภาคใต้นั้นตอนนี้ลดลง แต่การจะสร้างพื้นที่ให้ปลอดภัยนั้น อุปสรรคคือเรื่องของการก่อเหตุ ถ้าไม่เกิดเลย ผมจะพอใจ แต่ก็ยังมีเกิดอยู่เรื่อย ๆ ก็ไม่พอใจ เพราะไม่อยากให้ใครเจ็บ ใครตายทั้งนั้น" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการจัดทำงบประมาณในพื้นที่ภาคใต้ว่าได้แบ่งสองส่วน หนึ่งคือเรื่องความมั่นคง ทั้งเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน และค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ และสองคือเรื่องการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งจะต้องมีการปรับการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการในพื้นที่ในทุกกิจกรรม
อีกทั้งกล่าวว่า คนไทยเหมือนครอบครัวที่ใหญ่มากมีกว่า 70 ล้านคนไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด เชื้อชาติใด ล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น พร้อมย้ำว่าที่นี้คือแผ่นดินไทย จะแบ่งแยกไม่ได้ เราต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาของพวกเราเอง อย่าให้ใครมาแก้ให้พวกเรา ไปเอาต่างประเทศมาช่วยแก้ เพราะที่นี่คือบ้านเมืองของเรา
จากนั้นนายกฯ ได้ถามประชาชนว่า "ใครรักผม ให้ยกมือขึ้น" ซึ่งประชาชนที่มาส่วนใหญ่ก็ยกมือ นายกฯจึงกล่าวว่าเขาเป็นทหารอาจมีพูดเพราะบ้างไม่เพราะบ้าง แต่พูดด้วยความจริงใจ
คลิกดูเพิ่ม...See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar