fredag 30 oktober 2020

ทุเรศจริงๆ เจ้าหน้าที่พยายามพาตัว รุ้ง-เพนกวิ้น-ไมค์ ไปต่อที่ สน ประชาชื่น ทั้งๆที่เคยมอบตัวที่ สน ประชาชื่นแล้ว (ในภาพไมค์เป็นลม)

Bild 

Scene outside police station where 3 of the key #Thailand protest leaders were brought to. Now the site has become a platform for 2 of the leaders@paritchi @PanusayaS to speak out against government. This even as 1 of them continue to receive medical attention. #ปล่อยเพื่อนเรา

BildBild 

เพนกวิน-ไมค์ ยังถูกคุมตัวอยู่ หลังหมอลำแบงค์ได้รับการปล่อยตัว


Bilden kan innehålla: 2 personer.
 

นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้วเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
.
เวลา 20.15 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนระบุว่า มีรายงานว่าตำรวจจาก สน.ประชาชื่น ได้เข้าอายัดตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายไมค์ หรือภานุพงษ์ จาดนอก รวมทั้ง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ที่ถูกคุมขังอยู่ที่ฑัณฑสถานหญิง เพื่อนำตัวไปยัง สน.ประชาชื่น
.
ศูนย์ทนายฯ รายงานเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ว่า ทนายยืนยันจากการตรวจสอบว่าหมายจับคดีชุมนุมที่จังหวัดนนทบุรี อยุธยา และอุบลราชธานี ที่ตำรวจนำมาใช้เพื่ออายัดตัวนายภานุพงษ์ และนายพริษฐ์ ได้สิ้นผลไปแล้วเพราะตำรวจได้แจ้งข้อหาไปแล้ว โดยทั้งสองปฏิเสธที่จะขึ้นรถตำรวจเพราะเห็นว่าเป็นการควบคุมตัวโดยมิชอบ
.
ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า The Reporters ได้รายงานสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ แสดงภาพขณะที่เพนกวิน และไมค์ อยู่ในรถควบคุมของตำรวจ โดยบนรถคันดังกล่าวเพนกวินนั่งอยู่ข้างไมค์ ซึ่งมีอาการเป็นลม

เพนกวิน กล่าวว่า “ผมได้รับการปล่อยตัว แต่เขาพยายามอายัดตัวเราด้วยหมายจับที่จับไปแล้ว เราขอทนาย เมื่อทนายมา เขาไล่ทนายอออกไป เราขอทนายใหม่ เขาไม่ยอม ให้เรา เขาลากคอเรา ขึ้นมาบนรถ ตอนนี้ไมค์เป็นลมไปแล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามวลชนที่ติดตามไปได้แสดงความไม่พอใจ และเรียกร้องให้ปล่อยตัวคนทั้งสองโดยทันที


           Bilden kan innehålla: 6 personer, personer som står, personer som dansar, folkmassa och utomhus.Bilden kan innehålla: 1 person, natt och folkmassa
          Bilden kan innehålla: 2 personer, text

 

รุ้ง-เพนกวิน ปรากฏตัวหน้า สน.ประชาชื่น ยืนยันสู้ต่อ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar