torsdag 29 oktober 2020

แหล่งข่าวจากในวังให้ข่าวว่า กษัตริย์วชิราลงกรณ์ได้ยกเลิกแผนเดินทางกลับยุโรป อยู่ยาวจนถึงสิ้นปี เป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่กำลังยกระดับขึ้น

แหล่งข่าวจากในวังให้ข่าวว่า กษัตริย์วชิราลงกรณ์ได้ยกเลิกแผนเดินทางกลับยุโรป จากที่เคยกำหนดกลับช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นการอยู่ยาวจนถึงสิ้นปี เป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่กำลังยกระดับขึ้น 1/8

Bild  

ทั้งกษัตริย์ พระราชินีสุทธิดา และพระสนมก้อย มีกำหนดที่จะบินกลับด้วยกัน ด้วยเที่ยวบินการบินไทยในคืนวันอาทิตย์ แต่เที่ยวบินดังกล่าวได้ถูกยกเลิกแล้ว 2/8

การตัดสินใจของพระองค์ที่จะอยู่ต่อในประเทศไทยนั้น มีขึ้นท่ามกลางเหตุการณ์การประท้วงแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน คือการเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ 3/8 

ด้านพฤติกรรมแปลกประหลาดของพระองค์ที่รัฐบาวาเรียเองก็กำลังถูกตรวจสอบโดยรัฐบาลเยอรมัน ที่กำลังสืบสวนว่าพระองค์ได้ละเมิดกฏหมายระหว่างประเทศหรือไม่ 4/8

ฝ่ายรัฐบาลมีความพยามต่อสู้กับฝ่ายผู้ประท้วง ด้วยการให้ท้ายมวลชนฝ่ายนิยมเจ้าได้ออกมาประท้วงชนกับมวลชนฝ่ายนักประชาธิปไตย โดยรัฐบาลหวังจะให้เกิดความขัดแย้งขั้นที่จะนำไปสู่การกวาดล้างหรือขั้นรัฐประหาร 5/8

กษัตริย์ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการทหารบก พลเอกณรงค์พันธ์ จิตแก้วแท้ ทำการรัฐประหารทันทีที่เกิดการปะทะรุนแรงขึ้น ซึ่งดูจากพฤติกรรมการเผชิญหน้าของมวลชนฝ่ายนิยมเจ้าแล้วก็คงจะหนีไม่พ้นการทำรัฐประหาร 6/8  

แหล่งข่าวยังได้กล่าวอีกว่า กษัตริย์วชิราลงกรณ์มีความเชื่อว่าผู้สนับสนุนสถาบันกษัตริย์นั้นมีมากกว่าฝ่ายที่ต้องการปฏิรูป และนั่นคงจะไม่มีการต่อต้านรัฐประหารในวงกว้าง 7/8

แหล่งข่าวยังได้กล่าวอีกว่า การที่กษัตริย์สวมชุดเครื่องแบบทหารสีเขียวในการเสด็จไปที่อุบลราชธานีเมื่อวานนี้นั้น (27 ตุลาคม) ก็เป็นการจงใจส่งสัญญาณให้แก่ทหาร 8/8

Bild 

  

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar