tisdag 27 oktober 2020

"ไทยภักดี" ภักดีจริงหรือ??? ที่นำสถาบันกษัตริย์ มาเกี่ยวข้องในการเรียกร้อง(ไร้หลักฐาน)กล่าวหาอเมริกา???ต่อสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพราะเชื่อว่ามีต่างประเทศอยู่เบื้องหลังการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ กลุ่มของเธอจึงต้องการให้สหรัฐฯ เคารพในกิจการภายในของประเทศไทย..

 บีบีซีไทย - BBC Thai

3 tim

“อุ๊ หฤทัย” เรียกร้องสหรัฐฯ “เคารพกิจการภายใน” ของไทย


Bilden kan innehålla: 5 personer, träd och utomhus, text där det står ”Spdw Stop hybrid war leasereturn pea the world Mr.Desombre Please Stop Hybrid-War was good but it doesn Your Job in Hongkong In Thailand! Work for Thailand RACHAPHON RIANSIRI/ BBC THAI”.
 

มวลชนที่สวมเสื้อเหลืองจำนวนหนึ่งรวมตัวที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ ช่วงสายวันนี้ (27 ต.ค.) ตามการนัดหมายผ่านเฟซบุ๊กของ หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ ศิลปินนักร้อง หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม “ไทยภักดี”
.
การรวมตัวของประชาชนกลุ่มนี้มีขึ้นหลังจากกลุ่ม “ราษฎร” ยื่นหนังสือผ่านสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ให้ทางการเยอรมันตรวจสอบการใช้พระราชอำนาจจากต่างแดน ตลอดจนการประทับอยู่ในเยอรมนีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
.
หฤทัยกล่าวถึงเหตุที่ต้องมาที่สถานทูตสหรัฐฯ เพราะเชื่อว่ามีต่างประเทศอยู่เบื้องหลังการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ กลุ่มของเธอจึงต้องการให้สหรัฐฯ เคารพในกิจการภายในของประเทศไทย
.
เธอบอกว่าที่ผ่านมาประเทศไทยและสหรัฐฯ มีสัมพันธไมตรีที่แน่นแฟ้น เป็นมิตรประเทศ อีกทั้งในหลวง รัชกาลที่ 9 ก็ประสูติที่นั่น แต่วันนี้เกิดความแตกแยกทางความคิดเป็นอย่างมาก เธอย้ำว่าหากเป็นเรื่องการเมืองไม่เป็นไร แต่ปัจจุบันกำลังมีการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเชื่อว่ามีเบื้องหลังที่มาจากต่างประเทศ
.
"ความขัดแย้งทางการเมืองจะเป็นยังไงไม่สำคัญ แต่สถาบันพระมหากษัตริย์จะนำมาโยงกับการเมืองไม่ได้ ที่ผ่านมามีการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ และมีหลักฐานพิสูจน์แล้วว่าเป็นการปั่นกระแสจากนอกประเทศ จะให้ประเทศไทยเปรียบดั่งฮ่องกงไม่ได้ นี่ไม่ใช่ฮ่องกง" ผู้ก่อตั้งกลุ่ม "ไทยภักดี" กล่าว
.
เธอเห็นว่าการนำสถาบันมาเกี่ยวโยงกับการเมือง โดยอ้างว่ารัฐประหารของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นการทำลายประชาธิปไตย โดยอ้างว่าพระมหากษัตริย์อยู่เบื้องหลังนั้นเป็นเรื่องบิดเบือน เธอยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการยื่นหนังสือผ่านสถานทูตเยอรมนีของกลุ่ม "ราษฎร" ด้วยว่า เป็นการ "ชักศึกเข้าบ้าน"
.
ด้านเจ้าหน้าที่สถานทูตได้นำแถลงการณ์จากสถานทูตสหรัฐฯ ประจำไทย แจกต่อสื่อมวลชน มีเนื้อหาว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มิได้ให้เงินทุนหรือให้การสนับสนุนอื่นใดแก่การประท้วงใด ๆ ในประเทศไทย และมิได้สนับสนุนบุคคลหรือพรรคการเมืองใด แต่สนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar