måndag 26 oktober 2020

ขบวน "ราษฎร" มุ่งหน้าสถานทูตเยอรมนี...

ขบวน "ราษฎร" มุ่งหน้าสถานทูตเยอรมนี


Bilden kan innehålla: en eller flera personer, folkmassa och text.
 

ผู้ชุมนุมกลุ่ม "ราษฎร" ยกระดับการเคลื่อนไหวย้ำข้อเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการเดินขบวนไปสถานทูตเยอรมนีเพื่อขอความชัดเจนเกี่ยวกับการประทับและการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และการเก็บภาษีมรดกของทางการเยอรมัน
.
ผู้ชุมนุมนัดรวมตัวที่แยกสามย่านเมื่อเวลา 17.00 น. หรือไม่กี่ชั่วโมงหลังจากกลุ่ม "ประชาชนคนไทย" ที่นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือและนายพิชิต ไชยมงคล นำมวลชนคนเสื้อเหลืองไปชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีและยื่นจดหมายเรียกร้องให้ทางการเยอรมัน "รับฟังและพิจารณาข้อมูลอย่างถ่องแท้จากทุกฝ่าย เพื่อระงับยับยั้งการบานปลายของเรื่องราวที่สร้างความเสียหายนานับประการต่อประเทศไทย" พร้อมกับกล่าวหาผู้ชุมนุมว่า "ดึงเอาสถาบันกษัตริย์มาเป็นเครื่องมือในการทำลายล้างระบบสังคมแบบเดิม"
.
เวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมกลุ่ม "ราษฎร" ร่วมกันชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ ก่อนที่ผู้จัดการชุมนุมจะคลี่ป้ายสีเขียวขนาดใหญ่เขียนข้อความว่า "เดินหน้าต่อไป" และเริ่มเคลื่อนขบวนไปบน ถ.พระราม 4
.
ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนบริเวณหน้าสถานทูตเยอรมนีซึ่งมีตำรวจตรึงกำลังอารักขาอย่างแน่นหนาว่า ขอให้ผู้ชุมนุมส่งตัวแทนไม่เกิน 3 คน มายื่นจดหมายข้อเรียกร้อง และตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายหากมีการกระทำความผิด 

                
                   Bilden kan innehålla: en eller flera personer, folkmassa och utomhus


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar