fredag 30 oktober 2020

 บีบีซีไทย - BBC Thai

28 min

ในหลวงพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิต มธ.

 
Bilden kan innehålla: 4 personer, personer på scen, personer som står, barn och inomhus.

วันนี้ (30 ต.ค.) พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ประจำปีการศึกษา 2561
.
ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่กระทรวงกลาโหมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในงานพระราชทานปริญญาบัตรที่ มธ. ท่าพระจันทร์ หลังจากมีการรณรงค์ไม่รับปริญญาว่า ไม่จำเป็นต้องเตรียมการอะไรเพิ่มเติม เพราะเป็นระเบียบปฏิบัติที่ทุกหน่วยงานมีหน้าที่อยู่แล้ว
.
นายกฯ บอกด้วยว่าพิธีพระราชทานปริญญาบัตรถือเป็นการปฏิบัติตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่ปฏิบัติมาโดยตลอดตามวัฒนธรรมประเพณีที่มีมายาวนาน พร้อมกับเตือนว่า “การละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง”
.
ขณะที่ “ไอลอว์” รายงานว่าได้รับแจ้งจากเพื่อนของบัณฑิตบางคนว่าถูกเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรประชาชนก่อนเข้าไปภายใน มธ. เพื่อตรวจประวัติว่าเคยเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือมีความเกี่ยวข้องกับการรณรงค์ไม่รับปริญญาหรือไม่
.
การตั้งด่านรักษาความปลอดภัยในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรปีนี้ ทำให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตต้องเข้าคิวยาว นอกจากนี้บัณฑิตยังต้องผ่านการคัดกรองและตรวจเลือดตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ด้วย

อ่านเรื่องราวของบัณฑิต มธ. 3 คนที่เข้าและไม่เข้าพิธีรับปริญญาท่ามกลางกระแสรณรงค์ "ไม่รับปริญญา" ได้ที่นี่ https://www.bbc.com/thai/thailand-54626251

            Bilden kan innehålla: 2 personer, personer som står

            Bilden kan innehålla: en eller flera personer och personer som står, text där det står ”Reuters”   Bilden kan innehålla: 2 personer, personer som står

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar