torsdag 3 november 2016

แค่ข้ามวัน" กระแสข้าวฟีเวอร์" กลายเป็นเรื่อง "ดราม่า" เมื่อผู้เล่นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างเปิดเผยตัวทั้ง "ภาครัฐ ภาคเอกชน นักการเมือง สมาคมโรงสี นายทุนพ่อค้าคนกลาง ชาวนา " ที่เกี่ยวข้องกันเป็นลูกโซ่ (คำเตือนถึงชาวนาและผู้บริโภค..โปรดตั้งสติ อ่าน คิด ทบทวน ด้วยเหตุและผลไม่ใช้อารมณ์ จะเกิดปัญญาเข้าใจ"ดราม่า"เรื่องปัญหาชาวนาช่วงเปลี่ยนผ่านที่สภาวะบ้านเมืองที่ไม่ปกติ ว่างเว้นกษัตริย์ ไร้รัฐธรรมนูญ )


กระทรวงอุตสั่งกนอ. เร่งเดินหน้าสนองนโยบายรัฐ “แก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ” สั่งการทุกนิคมฯ ทั่วประเทศ ประสาน นำ“โรงงาน-ผู้บริโภค” ที่ต้องการข้าวสาร มารับซื้อจากผู้ผลิตโดยตรง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรไทยโดยด่วน

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาราคาข้าวตกต่ำทำให้ชาวนาในพื้นที่บ้านแม่ระหันที่ข้าวกำลังออกรวงตัดสินที่จะเกี่ยวข้าวแล้วนำมาสีเก็บไว้กินเอง…


วันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเยี่ยมเยือนชาวนาและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากวิกฤตราคาข้าวตกต่ำในปัจจุบัน ระหว่างทางที่จังหวัดศรีสะเกษ น.ส.ยิ่งลักษณ์…

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 นางอุบลวรรณ เข็มเพชร นายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)เวียงลอ อ.จุน จ.พะเยา กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัญหาราคาข้าวตกต่ำที่ได้เกิดขึ้นหลายพื้นที่ขณะนี้…

สภาพที่รัฐบาลกำลังประสบอยู่จากวิกฤตอันเนื่องแต่ “ราคาข้าว” บ่ง ชี้ “นัยยะ” ในทางการเมืองอย่างค่อนข้างเด่นชัด หากเป็นรัฐบาล “ปกติ” ก็ต้องเรียกว่า…
ยิ่งลักษณ์รับปากชาวนาหากกลับมาเป็นรัฐบาลอีก จะดันราคาข้าวให้สูงขึ้น
ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมซื้อข้าวสารจากเกษตรกร ที่นำมาวางขาย รับปากหากกลับมาเป็นรัฐบาลอีก จะดันราคาข้าวให้สูงขึ้น ด้าน พล.อ.ประวิตร แนะควรช่วยชาวนาทั้งประเทศ เผยไม่มองเป็นการชิงตัดหน้าหรือแย่งมวลชนรัฐบาล
http://prachatai.org/journal/2016/11/68664


ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมซื้อข้าวสารจากเกษตรกร ที่นำมาวางขาย รับปากหากกลับมาเป็นรัฐบาลอีก จะดันราคาข้าวให้สูงขึ้น ด้าน พล.อ.ประวิตร…

(หมายเหตุ-ปัญหาชาวนาถูกเอารัดเอาเปรียบ   ไม่ใช่เพิ่งเกิดในยุคปัจุบัน  แต่เป็นปัญหาเรื้อรังคู่สังคมไทยมานานทุกรัฐบาลทุกยุคสมัยที่ไม่มีนโยบายคิดแก้ไขอย่างจริงจัง  รวมทั้งสารพัดปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดของประเทศไทยเวลานี้    ทั้งหมดมาจาก"ระบบบริหารจัดการรัฐที่ล้มเหลว"ภายใต้ระบอบการปกครองที่เรียกกันว่า  "ระบอบประชาธิปไทยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข"  มาอย่างยาวนานนั่นเอง ...ประชาชนไทยผู้ซื้อข้าวราคาแพงบริโภค....รวมทั้งชาวนาทั้งประเทศอย่าได้สับสนไปกับ "ดราม่า.".)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar