lördag 26 november 2016

"วิษณุ เครืองาม"... จะเกิดการเปลี่ยนผ่านครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 70 ปี ????"ภูมิทัศน์การเมืองในปี 2560 จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก ไม่ใช่เปลี่ยนที่เรียกว่า Change เหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เปลี่ยนในปี 2560 คือเปลี่ยนอย่างใหญ่ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Reform แปลให้เท่ว่าปฏิรูป"

Prachachat - ประชาชาติ

ในปฏิทินการเมือง ศักราช 2560 จะเป็นปีที่สิ้นสุดโรดแมปอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นปีที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า…
แม้ว่าในช่วงปลายปี 2559 จะเกิดการเปลี่ยนผ่านครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 70 ปี แต่ "วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้ากฎหมายรัฐบาล ยืนยันว่า โรดแมปการเมืองยังไม่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนคือภูมิทัศน์การเมืองที่จะ "พลิกโฉม" ไม่ใช่แค่ Change ในภาษาอังกฤษ แต่เป็น Reform หรือปฏิรูป
"ภูมิทัศน์การเมืองในปี 2560 จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก ไม่ใช่เปลี่ยนที่เรียกว่า Change เหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เปลี่ยนในปี 2560 คือเปลี่ยนอย่างใหญ่ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Reform แปลให้เท่ว่าปฏิรูป" วิษณุกล่าว
#ประชาชาติธุรกิจ #การเมือง

“พีระศักดิ์” รับ “พรเพชร” สั่งเลื่อนประชุมวิป สนช. 29 พ.ย.เร็วขึ้น ชี้ขั้นตอนประชุมวาระพิเศษ เริ่มจากครม.


(หมายเหตุ- จะใช้โรดแมปการเมืองใหม่" Reform"ประเทศอย่างใหญ่  เพ้อฝันมากไปหรือเปล่าท่านรองนายกฯ??? .ขอการันตี  ฝันที่ไม่อาจเป็นจริงได้แน่นอนถ้าขาดศรัทธาและความร่วมมือร่วมใจจากประชาชน
ฝากให้คิดอย่าลืมศรัทธาต้องมาจากใจ" ความจริงใจที่ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ".ไม่ใช่ได้มาโดยการบังคับด้วยอำนาจของกฎหมายเผด็จการ
ได้โปรดยอมรับความเป็นจริงอย่าหลอกตัวเองและหยุดโกหกประชาชน...เลิกชี้นำและตัดสินใจแทนประชาชนไทยทั้งประเทศเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา
สถานการณ์บ้านเมืองวันนี้ไม่ปกติทุกสิ่งทุกอย่าง"คลุมเครือ"ไม่ชัดเจน  ไม่มีอะไรแน่นอนบนความไม่แน่นอน  
ใน "ยุคไฮเทค" อย่าได้ดูถูกประเมินการรับรู้ข่าวสารของประชาชนไทยต่ำเกินไป...
อีกอย่างอย่าลืมความจริงว่าสังคมไทยเปลียนไปถูกทำลายแบ่งแยกแตกออกเป็นหลายฝ่าย  จนกลายเป็นสังคมวิปริตเสื่อมโทรมตกต่ำเกินกว่าจะเยียวยา    เต็มไปด้วยสารพัดปัญหารุมเร้า     ทั้งปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ  การเมืองไม่นิ่ง  สังคมวุ่นวายวิปริตเสื่อมโทรม ......
"โรดแมป" ของคสช.ก็คงช่วยแก้ปัญหาอะไรไม่ได้แน่นอน...กับสิ่งที่พวกท่าน(คนหน้าเดิมๆความคิดเดิมๆ) ช่วยกันคิดแทนคนไทยทั้งประเทศ   ที่ช่วยกันคิดเขียนแต่งเติมประดิษฐ์ประดอยสวยหรูขึ้นมาในช่วงเวลายึดอำนาจมาสองปีครึ่งนั้น .....
อยากรู้จริงๆว่า"โรดแมป"นี้มันจะดีวิเศษวิโสอะไรมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา จึงจะ Reform พลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินเปลี่ยนโฉมประเทศไทยได้  โดยไม่ต้องอาศัยความคิดความร่วมมือจากประชาชนทั้งประเทศ...ด้วยความปรารถนาดี)

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar