söndag 20 november 2016

เอกสารที่ยืนยันว่า พระบรมฯจะขึ้นเป็น "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" ต้นธันวานี้ (ก่อน ๕ ธค)

Somsak Jeamteerasakul
เอกสารที่ยืนยันว่า พระบรมฯจะขึ้นเป็น "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" ต้นธันวานี้ (ก่อน ๕ ธค)
เอกสารที่น่าจะยืนยันว่า พระบรมฯจะขึ้นเป็น "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" ต้นเดือนธันวานี้ (ก่อนวันที่ ๕ ธันวา)
"มิตรสหายท่านหนึ่ง" ได้กรุณาส่งเอกสารนี้มาให้ผมดู เข้าใจว่าเป็นเอกสารที่ทางวังจัดทำขึ้น (ขอบคุณมากๆครับ) ผมดูแล้ว แม้จะไม่สามารถยืนยันความเป็นของจริงได้ร้อยเปอร์เซนต์ แต่คิดว่า น่าจะจริง ไม่เพียงแต่เรื่องและสำนวนลีลาของการเขียน แต่ไม่คิดว่า จะมีใครกล้าบ้าบิ่นทำปลอม เพราะจะเท่ากับเป็นการอ้างชื่อกษัตริย์องค์ใหม่
ความน่าสนใจของเอกสารนี้คือ ยืนยันว่า พระบรมฯคงจะรับตำแหน่งกษัตริย์องค์ใหม่ในต้นเดือนธันวาคมนี้แน่ คือจะก่อนวันที่ ๕ ธันวา ที่จะมีงานตามหมายกำหนดการนี้ ซึ่งเขียนเผื่อไว้ล่วงหน้าในฐานะที่พระบรมฯเป็นกษัตริย์และมี "พระราชโองการเหนือเกล้าฯ" ให้จัดงานวันที่ ๕ ธันวา (เอกสาร "หมายกำหนดการ" ของวังจะต้องมีคำนี้ "รับพระราชโองการเหนือเกล้าฯ")
หลังๆ ผมได้ยินบอกมาว่า การรับตำแหน่งอาจจะเป็นวันที่ ๒ ไม่ใช่วันที่ ๑ เพราะวันที่ ๑ ดูเหมือนจะมีงานทำบุญ ๕๐ วันหรือไงนี่แหละ - หลายคนอาจจะเห็นข่าวที่ว่า ประธาน สนช ได้นัดสมาชิกให้ทำตัวให้ว่างไว้ในวันที่ ๑-๒ ธันวา บอกว่าอาจจะมีการประชุมเรื่องสำคัญพิเศษ ผมว่าคงหมายถึงเรื่องพระบรมฯรับเป็นกษัตริย์นี่แหละ
อ้อ เผื่อใครยังเชยจนไม่รู้ ตอนนี้พระบรมฯบินกลับไปเยอรมันและอยู่เยอรมันอีกแล้ว เห็นว่าปลายเดือนกลับ (หุหุ ใครช่วยไปบอกคุณเทอดศักดิ์ เจียม ก็ดีนะ ผมเห็นเขาชอบมาปฏิเสธว่าช่วงนี้พระบรมฯไม่ได้อยู่เยอรมันอย่างที่ "พวกล้มเจ้า" บอก)
ก็พยายามทำความคุ้นเคยกันไว้นะครับ พระนามาภิไธยกษัตริย์องค์ใหม่
"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร"

 

อืม อีกหน่อย 904 ก็ต้องเปลี่ยนสินะ เป็นอะไร? 101 หรือ 1001? (น่าจะเป็นอันหลัง) มีใครจะเอาไปแทงหวยงวดหน้าไหมเนี่ย? :P

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar