tisdag 29 november 2016

เขาเคืองกัน " มันเกี่ยวอะไรกับเรา".......

เขาเคืองกัน " มันเกี่ยวอะไรกับเรา".......

ขุนเขาบอก:

เขาเคืองกัน " มันเกี่ยวอะไรกับเรา".......

นับจากนี้. อีกสิบวัน. อันตราย
ใครจักเป็น. ใครจักตาย. มีหมายหัว
ใครจักรวย. ใครจักจน  โดนชัวร์ๆ
ทุกตนตัว  ต้องเปลี่ยนผ่าน. เตรียมการรอ

การที่ว่า. มาแน่นอน. ก่อนปีใหม่
ใครจะมา. ใครจะไป. ทำใจหนอ
เป็นมนุษย์. สุดคือตาย. อย่าหมายรอ
จะเพียงพอ. หรือพอเพียง  เดี้ยงเหมือนกัน

ฟ้าสีทอง ผ่องอำไพ. หรือไม่รู้
จะเป็นปู. หรือเป็นแม้ว. แล้วแต่ฝัน
จะเป็นตุ๊ด. หรือเป็นตู่. "ดูเอาเองก็แล้วกัน"
กรรมของใคร. กรรมของมัน. วันนักบิน

พ่อนักรัก. พ่อนักบิน. เขากินรวบ
เตรียมนั่งควบ. ทุกตำแหน่ง. "ไม่แบ่งกฐิน"
ศักดินา. ฐานันดร. ค่อนธรนิณ
คงเกลือกดิน. กันแน่นอน. ก่อนมกรา

ขี้ข้าไพร่. อย่าได้หวัง. จะนั่งได้
อธิปไตย. ยังรอรี. มีปัญหา
โรงลิเก. เทวดี. เทวดา
ใช่พึ่งพา. พวกเขาได้. ไพร่อย่างเรา

บทสรุป. กลิ่นธูปจาง. อ้างว้างเอ๋ย
ไฉนเลย. เป็นเช่นนี้. "ผียังไม่เผา"
ต้องกล้ำกลืน. ต้องฝืนทน  คนอย่างเรา
เทพเจ้า. เขาเคืองกัน " มันเกี่ยวอะไรกับเรา".......

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar