söndag 4 november 2012

“มุกเก่ายิ่งทำ ยิ่งเหนื่อย” ช็อตเด็ดวันนี้:เงียบ สงสัยไม่รัก? ไม่ต้องสงสัยต้องมีแผนการอะไรซ่อนอยู่ "ใต้ความเงียบ" อย่างแน่นอน รอดูเมื่อหมดมุกเล่น"ก็เข็นหุ่นกระบอกมาหลอกคนดู"......ทั้งรัฐบาลและพี่น้องประชาชนโปรดเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา. ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้............

ช็อตเด็ดวันนี้:เงียบ สงสัยไม่รัก


ภาพจาก  จากไทยอีนิวส์
  โดย นกฮูกแดง' 
“มุกเก่ายิ่งทำ ยิ่งเหนื่อย”
• เงียบๆไม่เหมือนเมื่อตอนโหมประโคมข่าวถล่มรัฐบาลกับการยืนยันของ น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว.(สายเกลียด-สายกลัว-สายอิจฉา คุณทักษิณ) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ระบุว่า คณะกรรมาธิการฯ ได้ยุติการตรวจสอบประเด็นนักการเมืองไซฟ่อนเงินจำนวน 1.6 หมื่นล้านบาทที่ฮ่องกง ตามที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ณ บดินทรเดชา เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชันแห่งชาติ (ภตช.) ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ เพราะพิจารณาข้อเท็จจริงจากบุคคลที่นายมงคลกิตติ์อ้างถึง ยืนยันตรงกัน ไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว “เอาเป็นว่า หมดมุก ลากเกมเล่นต่อไม่ได้”
• เรื่องของเรื่องมันก็แค่เกมปั่นกระแส โหมโรงเกมไล่รัฐบาล ตามปรากฏการณ์ที่พรรคเพื่อไทยก็ดักทางถูกว่า ปมไซฟ่อนเงินฮ่องกงของนายมงคลกิตติ์ ก็แค่จังหวะส่งลูกให้ม็อบของ “เสธ.อ้าย(เชี่ย)” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ที่ระดมพลกันที่สนามม้านางเลิ้งในห้วงไล่เลี่ยๆกัน “ว่ากันเป็นจ๊อบๆ จบกันเป็นตอนๆไป”
• สะท้อนความลึกความตื้นในยุทธศาสตร์ของขบวนการจ้องล้มกระดานรัฐบาล ที่แม้จะสลับหน้า เปลี่ยนตัวละครมาเล่นกันใหม่ แต่ก็ตามท้องเรื่องเดิมๆมุกเก่าๆที่เล่นกันจนเฝือ คนดูทางบ้านยังเดาถูก โดนดักทางได้ง่ายๆ
• ทั้งๆที่น่าจะรู้ว่า ประวัติศาสตร์มีไว้เป็นบทเรียนให้ศึกษา ไม่ได้มีไว้ให้ซ้ำรอย โดยเฉพาะในวิกฤติการเมืองไทยที่ยืดเยื้อมา 5–6 ปี มีทีเด็ดอะไรก็ขุดมาเล่นกันจนหมดไส้หมดพุงแล้ว
• ถึงนาทีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน นอกจากเปิดหน้าเล่นกันตรงๆ
• ก็อย่างที่ประกาศกันแล้วว่า จะปิดเกมกันตั้งแต่บันไดขั้นที่ 2 ตั้งท่ายกระดับการชุมนุมไปจ่อที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เหมือนที่เคยยึดไปทำนาปลูกข้าวกันมาแล้ว ตามยุทธวิธีปั่นกระแสมวลชน ประกาศให้ม็อบ 1 หัว ไประดมคนมาร่วมอีก 100 คูณกันจากหลักพันก็ขึ้นหลักแสน จากหลักหมื่นก็จะขึ้นหลักล้าน
• แน่นอน ตามรูปการความหวั่นไหวย่อมตกอยู่ที่รัฐบาลของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในสถานการณ์ของฝ่ายตั้งรับที่ต้อง เตรียมการรับมือให้ดี แต่งานหนักกว่า น่าจะตกอยู่ที่ฝ่ายไล่รัฐบาลเอง
• นั่นก็เพราะตามยุทธศาสตร์ของการชุมนุม ถ้าจำกัดอยู่ในสถานที่บังคับอย่างสนามม้านางเลิ้ง หอประชุมธรรมศาสตร์ หรืออาคารลีลาศ สวนลุมพินี มันทำให้เห็นภาพจำนวนผู้ชุมนุมที่หนาแน่น จัดมุมจัดฉากให้ดูพรึบพรับได้ แต่ถ้าม็อบออกถนนเมื่อไหร่ โดยสภาพความกว้างของทำเล มันจะทำให้ภาพม็อบเบาบางลงไปถนัดตา ถ้ามากันเท่าที่สนามม้านางเลิ้งก็ไม่น่าตื่นตาตื่นใจ
• ที่แน่ๆธรรมชาติของทุกม็อบต้องพึ่ง “น้ำเลี้ยง” ต้องระดมทุนส่งเสบียงกัน มันก็น่าสนใจ จะแห่กันได้ซักกี่รอบ.

กำปั้นหยก เขียนแทน หมัดเหล็ก ในคอลัมน์ คาบลูกคาบดอก เขียนได้ถูกใจมากเลย น่าจะเขียนแทนยาวไปเลย นะคร๊าบบบบ.

((((<สวัสดีทุกฯท่านครับ>))))
http://www.4shared.com/account/dir/-hUpK...r=38043396

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar