söndag 11 november 2012

จาตุรนต์' กระตุกรัฐรับมือแก๊งล้มกระดาน

โดย   inthorn

จาตุรนต์' กระตุกรัฐรับมือแก๊งล้มกระดาน
“จาตุรนต์” กระตุกรัฐรับมือขบวนการล้ม หวั่น“ม็อบเสธ.อ้าย” นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไม่เป็นประชาธิปไตย อัดทำร้ายประเทศ ซัดชนชั้นนำหวังคุมการเมืองให้เบ็ดเสร็จ...

วันที่ 10 พ.ย. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป พระราม 9 นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานสถาบันศึกษาการพัฒนาประชาธิปไตย กล่าวเปิดเสวนาวิชาการ "กลุ่มพลังประชาธิปไตยในช่วงเปลี่ยนผ่าน" โดยระบุว่า ขณะที่ขณะนี้อำนาจประชาธิปไตยถูกคุกคามและท้าทาย นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หรือใช้องค์กรตามรัฐธรรมนูญ มาจัดการกับการเมือง การเมืองมี 2 กระแสสวนทางกัน คือพยายามให้เป็นประชาธิปไตย และพยายามทำให้การเมืองล้าหลัง โดยมีแนวคิดให้ชนชั้นนำ ควบคุมการเมืองเบ็ดเสร็จเพื่อให้ราบรื่นสวนกับการทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ความคิดเช่นนี้มีมาก่อนปี 2549 และยังเป็นประเด็นขัดแย้ง ฝ่ายประชาธิปไตยตั้งรับไม่ให้บ้านเมืองถอยหลัง ดังนั้น สถาบันการพัฒนาประชาธิปไตย ควรร่วมคิดเพื่อผลักดันให้บ้านเมืองเปลี่ยนผ่าน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและคนส่วนใหญ่ เพราะการมองการเมืองหลายมุม จะทำให้ตั้งหลักได้

จากนั้น นายจาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามประกาศจะชุมนุม 3 วันโดยจะมีการปิดทำเนียบฯและรัฐสภา ว่า เป็นการเคลื่อนไหวที่จะประมาทไม่ได้ คงมีการประสานกันหลายฝ่าย การเคลื่อนไหวครั้งนี้อีกอะไรก็เกิดขึ้นได้ และส่งผลเสียหายอย่างมาก ประเทศไทยกำลังได้รับความร่วมมือที่ดีจากต่างชาติ แต่ภายในกลับมีการเคลื่อนไหวที่ล้าหลัง จึงต้องเร่งพัฒนาประชาธิปไตย เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ปัญหาที่เกิดจากศาลรัฐธรรมนูญ การเคลื่อนไหวมักได้รับการคุ้มครองจากผู้ที่มีอำนาจ ที่ผ่านมามีการทำผิดกฎหมายร้ายแรงก็ไม่ถูกลงโทษ ส่วนการประกาศแช่แข็งประเทศไทย 5 ปี คนที่นึกเรื่องนี้ออกคือพวกที่ถนัดทำร้ายประเทศ ดังนั้น รัฐบาลต้องเตรียมการรับมือโดยจัดระบบวิธีการทำงาน มีผู้รับผิดชอบ ชี้แจงกับประชาชนมากขึ้น ชี้ให้เห็นว่าประเทศกำลังพัฒนาไปอย่างไร การเคลื่อนไหวแบบนี้อาจสำเร็จระยะสั้น แต่ระยะยาวไม่มีทางประสบความสำเร็จ รัฐบาลส่งเสริมบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยในทุกด้านที่ทำได้.

ที่มา...ไทยรัฐออนไลน์

คนป่าตัวตลกกบฎอ้ายสงค์ จะยึดเมืองเอาบ้านของเราไปทำให้เป็นถ้ำ
ไม่ต้องมีน้ำมีไฟฟ้าใช้ รักชอบใครก็เอาไม้ทุบหัวลากไป
ล่าสัตว์กินเป็นอาหาร ไม่ต้องมีวิทยุทีวีตู้เย็น โทรศัพท์มือถือ
เพื่อให้ได้บรรยากาศที่คุ้นเคยที่เขาเคยอยู่มา
ต้องการอยู่กับธรรมชาติชิวๆ อยู่อย่างพอเพียง มีชนชั้น
ใครมีกระบอง ตัวใหญ่กว่า โหดกว่า เป็นหัวหน้าเผ่า Take all
พวกมันไม่ชินและไม่อยากที่จะอยู่ในบ้านมีน้ำไฟใช้มีตู้เย็นทีวีดาวเทียม โทรศัพท์มือถือ 4-5 G เพราะถือ เป็นเรื่องชั่วร้าย สะดวกเกินไป
ฉลาดเกินไป วุ่นวายเกินไป ทำให้พวกเขาอึดอัดกระสับกระส่ายไม่สบายตัว
เพราะลูกถ้ำกระจอกๆบังอาจยี่นมือจะมาขอแบ่งอาหารเพิ่มจากคนที่แข็งแรง
ที่มีกระบองมากขึ้น จะทำให้อาหารของพวกนี้น้อยลง

ปัญหาคือคนส่วนใหญ่จะยอมนั่งเฉยๆ ให้คนป่าเถื่อนตัวตลกหลงยุคเหล่านี้
เอาเมืองไปทำเป็นถ้ำทำสังคมให้เป็นสังคมในฝันของพวกมันหรือไม่

หรือที่นิ่งเฉยเพราะจะคอยนั่งดูตัวตลกทำการแสดง
กะว่าเดี๋ยวมันก็เลิก เพราะเล่นไม่ขำ เป็นตลกฝืด ตลกหยาบโลน
เดี๋ยวคนไม่ขำ มันก็จะรู้ตัวเอง แล้วเลิกทำอาชีพนี้ไปเอง

หรือจะร่วมกันต่อต้านแล้วจับพวกมนุษย์เผ่าโบราณหลงยุคคนป่าเหล่านี้
ไปปล่อยในสวนสัตว์หรือลอยกระทงมันเสียในเทศกาลลอยกระทงปีนี้

ก่อนที่พวกขบวนการคนป่าเถื่อนตัวตลกหลงยุค พวกถ่วงความเจริญ
จะออกมาออกฤทธิ์ออกเดช กวนมือกวนเท้าคนในชาติให้รำคาญสุดๆ


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar