lördag 3 november 2012

"โรงแรมปิรามิดปีศาจ" .....ใคร? เป็นเจ้าของหุ้นส่วนใหญ่?.......คำเฉลย....ซึ่งคนไทยคงต้องมีส่วนในความภาคภูมิใจนี้ เนื่องจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในเคมปินสกี้.

ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ผู้นำเกาหลีเหนือยกให้เคมปินสกี้บริหารโรงแรมปิรามิดปีศาจกวาดดอลลาร์

โรงแรมหรูสูง 105 ชั้น ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมสูงที่สุดในโลก ทรงปีรามิด ซึ่งผุดขึ้นมาอยู่ใจกลางกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือใกล้เปิดให้บริการในกลางปีหน้า โดยเครือโรงแรมเคมปินสกี้เข้าไปบริหาร ซึ่งคนไทยคงต้องมีส่วนในความภาคภูมิใจนี้ เนื่องจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในเคมปินสกี้
         Kempinski มีสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ของไทยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 

เวบไซต์ของKempinski ระบุว่า ตั้งแต่ปี2004 ( พ.ศ.2547)สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ของไทยเข้ามาถือหุ้นใหญ่และเป็นเจ้าของKempinski โดยสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นหน่วยงานที่บริหารทรัพย์สินของราชสำนักไทย และได้มีการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้ทำให้เคมเพนสกี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นใหญ่คึือสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้ขยายกิจการครอบคลุมสู่ระดับสากล และพัฒนา"ตลาดใหม่ๆ"ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Since 2004, the Thailand Crown Property Bureau has had a majority holding in Kempinski AG. The Crown Property Bureau is a Royal Thailand authority responsible for administering the property of the Royal House of Thailand and at the same time possesses holdings in numerous companies in Thailand and abroad. The new proprietors enable Kempinski AG to extend its portfolio even further by means of a global expansion strategy and to develop new markets.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar