söndag 30 mars 2014

สิ่งที่คนไทยทั้งชาติอยากจะเห็นและกำลังรอ “ถึงคิดที่จะหนี ก็คงไม่มีใครกล้าเสนอหน้าออกมาเข็นรถพาหนี ตัวใครตัวมันแล้วเวลานั้น"

By  Arkom   Sydney 
สิ่งที่ผมอยากเห็นมีดังนี้
๑. ถ้าพรุ่งนี้ (๓๑ มีนา ๕๗) นายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ไปชี้แจงประเด็นปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการจำนำข้าว ก็จะถือว่าไม่ติดใจ และปปช. ก็สามารถพิจารณาได้ทันที แล้วถ้าหากผลการตัดสินออกมาว่ามีความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ (ผิดแน่นอน)
๒. สมาชิกวุฒิสภาได้ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของน.ส.ยิ่งลักษณ์สิ้นสุดลงหรือไม่ ในกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำวินิจฉัยให้คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่
งชาติ (สมช.) แก่นายถวิล เปลี่ยนศรี ถ้าศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดว่า การโยกย้ายเข้าข่ายเป็นการกระทำอันต้องห้ามตามมาตรา ๒๖๘ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะต้องพ้นจากตำแหน่งโดยทันทีอีกเช่นกัน และก็จะมีผลให้คณะรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดลงตามไปด้วย (ผิดอีก)
๓. ถ้าหากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมีอันต้องสิ้นสุดลงตามคำร้องของสมชิกวุฒิสภา ก็จะเข้าข่ายตามรัฐธรรมนูญมาตรา ๑๘๐ วรรคสุดท้ายที่กำหนดให้ดำเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และ ๑๗๓ โดยอนุโลม...โดยอนุโลมในที่นี้หมายความว่า ให้วุฒิสมาชิกสามารถทำหน้าที่เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีแล้วให้สว.ลงมติเห็นชอบได้ (เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีสภาผู้แทนราษฏร์) แล้วให้รองประธานวุฒิสภาที่มีชื่อว่านายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย นำรายชื่อนายกฯขึ้นทูลเกล้าถวายและรับสนองบรมราชโองการ
๔. เมื่อทูลเกล้าถวายขึ้นไปแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของผมก็จะต้อง “ลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีผีบอก” ผมเชื่อเหลือเกินครับว่าลงพระปรมาภิไธยเมื่อไหร่ก็เห็นนรกเมื่อนั้นแหละครับ....นี่คือสิ่งที่ผมอยากเห็น

๕. เมื่อกระบวนการทำลายล้างระบอบประชาธิปไตยและทำลายจิตใจคนไทยทั้งชาติครบถ้วนกระบวนความทุกองคาพยพด้วยความย่ามใจตามที่ผู้มีอำนาจต้องการแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากเห็นนั่นก็คือคลื่นมนุษย์ที่ออกมารวมตัวกันต่อสู้กับสิ่งอยุติธรรมอย่างมืดฟ้ามัวดินชนิดไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ไทย แล้วเมื่อถึงเวลานั้นผมเชื่อว่า “ถึงคิดที่จะหนี ก็คงไม่มีใครกล้าเสนอหน้าออกมาเข็นรถพาหนี ตัวใครตัวมันแล้วครับเวลานั้น

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar