torsdag 20 mars 2014

ขอแสดงความยินดีกับ..ประเทศเพื่อนบ้านที่มีโอกาสพัฒนาประชาชนพัฒนาบ้านเมืองได้เจรฺิญก้าวหน้า...มีการวางผังเมืองเพื่ออนาคต...รองรับการเติบโตขยายตัวของการลงทุน พร้อมรถไฟความเร็วสูง ... โอ้น่าอนาถหนอไทยแลนด์แดนสยาม...กลับถูกเผด็จการอำมาตย์ทรราชหลงยุคผู้เกลียดและกลัวความทันสมัยบังคับให้ประเทศถอยหลังเข้าสู่ยุคไดโนเสาร์...




ลาว จ้างญี่ปุ่น ปรับผังเมือง รองรับนักลงทุนย้ายฐานการผลิตหนีไทย

 สำนักข่าววีโอเอ แห่งสปป.ลาว รายงานข่าวอ้างว่า นายสุพัน แก้วมีไช เจ้าแขวงและเลขาธิการพรรคประชาชนปฏิวัติลาว ประจำแขวงสะหวันนะเขต ทีได้ตกลงกับบริษัท นิกเกน เซกไก จากญี่ปุ่น เป็นผู้รับผิดชอบการศึกษาและสำรวจเพื่อการพัฒนาและวางผังเมืองใหม่ 2 แห่งในแขวงสะหวันนะเขต

 เพื่อรองรับการลงทุนของเอกชนชาวต่างชาติที่มีแนวโน้มจะย้ายฐานการผลิตมาอยู่ในประเทศ​ลาว โดยให้เอกชนของญี่ปุ่นศึกษาความเป็นไปได้ในการวางผังเมือง การจัดสรรที่ดินในเขตเทศบาลเมืองไกสอน พมวิหาน และเขตเซโน เมืองใหม่ เพื่อพัฒนาให้เป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญในลุ่มน้ำโขง

โดยจะแบ่งเป็นโซนนิ่งอย่างชัดเจน เช่น โซนที่พักอาศัย โซนอาคารสูง โซนโรงงาน โซนสถานที่การศึกษา ซึ่งรายงานของสำนักข่าวลาว เผยว่าเอกชนญี่ปุ่นหลายรายเตรียมย้ายฐานการผลิตจากจีนและไทยเข้ามาในสปป.ลาวมากขึ้น เนื่องจากในประเทศไทยประสบปัญหาการเมืองเรื้อรังและประเทศจีนมีค่าแรงที่สูงเพิ่มขึ้​น

ทั้งนี้ทางการลาวหวังว่าตัวเลขการลงทุนของญี่ปุ่นในจีนจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต รวมถึงมีบริษัทใหญ่มาตั้งฐานการผลิตที่มากขึ้น

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar