måndag 31 mars 2014

สองพธู สรวมสไบ ใส่ผ้าเหลือง.

สองพธู สรวมสไบ ใส่ผ้าเหลือง......เตือนอำมาตย์ ศักดินา ข้าจักสู้ สองพธู สรวมสไบ ใส่ผ้าเหลือง เตือนท่านไว้ อย่าให้ไพร่ มันได้เคือง ไฟไหม้เมือง เหลืองละลาย กลายเป็นแดง...



ขุนเขาบอก :

สองพธู สรวมสไบ ใส่ผ้าเหลือง...

เพราะความเขลา เราทั้งหลาย จะพ่ายแพ้
ทั้งที่ใจ เราแน่วแน่ ไม่แพ้ฝัน
เราจะต้อง ลองฤทธี กี่คืนวัน
ฟ้าอำพัน จึงจะสิ้น ฤทธิรณ

จะยังสู้ กันอยู่ไหม ไพร่พี่น้อง
ต้านชนชั้น การปกครอง ที่หมองหม่น
สลัดนาม ความข่มขืน คืนค่าคน
ล้างอิทธิพล คนบุญหนัก ศักดินา

เราจะไม่ รีรอถ้า ให้ฟ้าเปิด
ความบรรเจิด เราจะสร้าง จะถ่างขา
ไม่ยอมค่อม น้อมหัวใคร ไพร่นรา
ไม่มองฟ้า ข้าก็คน ไม่สนใจ

เรืองฤทธี มีฤทธา ข้าไม่สน
ท่านก็คน เราก็คน เข้าใจไหม
ต่อแต่นี้ ปฐพี จะวิไล
มหาชน คนพาไป วิไลเรือง

เตือนอำมาตย์ ศักดินา ข้าจักสู้
สองพธู สรวมสไบ ใส่ผ้าเหลือง
เตือนท่านไว้ อย่าให้ไพร่ มันได้เคือง
ไฟไหม้เมือง เหลืองละลาย กลายเป็นแดง

หยุดกดขี่ ย่ำยีข้า ณ.บัดนี้
ปฐพี นี้มิให้ ใครกำแหง
วันไดฟ้า ลาโพยม ลมอ่อนแรง
วันนั้นแดง จักเป็นใหญ่ ในแผ่นดิน.....

ขุนเขาจากแดนไกล,

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar