onsdag 26 mars 2014

ใคร?? เป็นเจ้าของขบวนการค้า "เฮโรอีนล็อตมหึมา 147 กก." ที่ภาคใต้ ขบวนการมิจฉาชีพ ที่สร้างความความร่ำรวยมหาศาลให้คนทุกสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องให้ความคุ้มครอง และไม่ใช่ครั้งแรกอย่างแน่นอนคงทำมานานแล้ว



วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 08:35 น.  ข่าวสดออนไลน์
จับเฮโรอีนล็อตมหึมา 147 กก. ใส่กล่องปลาแช่แข็งบังหน้าบริษัทส่งออก มูลค่ากว่าหมื่นล้าน!!
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU5UYzVOemc0Tmc9PQ==&subcatid=
 เมื่อกลางดึก วันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานข่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. จาก กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ ป.ป.ส.ภาค 8 จ.สุราษฎร์ธานี บุกเข้าตรวจค้น อาคารพาณิชย์ 2 คูหา บนถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ม.1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ซึ่งเปิดเป็นบริษัทพิสมัยอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดดิ้งเซอร์วิส จำกัด บังหน้า หลังจากสืบทราบว่า มีพฤติกรรมลักลอบนำยาเสพติดประเภท เฮโรอีน เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยลักลอบบรรจุเฮโรอีน ในกล่องบรรจุปลาแช่แข็ง  แล้วส่งร่วมกับรถบรรทุกปลาห้องเย็นส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย  
 เบื้องต้น ภายหลังจากการจับกุม ทราบว่าสามารถควบคุมผู้ต้องหาไว้ได้ จำนวน 2 คน เป็นชาวไทย 1 คน และชาวมาเลเซีย อีก 1 คน ได้ของกลางเป็นเฮโรอีนล็อตใหญ่ที่สุดของภาคใต้ มีน้ำหนักถึง 147 กิโลกรัม โดยมีการแบ่งบรรจุเป็นแพ็ค ถุงเล็กขนาด 3.5 กรัม จำนวนถึงกว่า 420 ถุง ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อผู้กระทำผิดทั้งสองราย และจำนวนเฮโรอีนที่ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายออกจากบริษัทดังกล่าวข้างต้น    
 ทั้งนี้มีการปิดประตูบริษัททันที เพื่อไม่ให้มีการเข้าออก และยังไม่อนุญาต ให้ผู้สื่อข่าวในพื้นที่เข้าทำการบันทึกภาพ โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์  ของ สภ.เมืองระนอง จำนวน 8 นาย เฝ้ารักษาการบริเวณด้านหน้าบริษัทพิสมัยอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดดิ้งเซอร์วิส จำกัด
 ส่วนสถานการณ์การค้ายาเสพติด ประเภทเฮโรอีน ในพื้นที่จังหวัดระนอง ไม่เคยมีข่าวสาร หรือการเสพและการจำหน่ายมาก่อนหน้านี้ สำหรับเฮโรอีนที่ค้าขาย ในประเทศราคา 1  กิโลกรัม ราคาประมาณ 1,000,000 บาท หากเล็ดรอด ส่งไปต่างประเทศได้ จะมีราคาสูงกว่า 100 เท่า เป็นเงินไม่ต่ำกว่า 14,700,000,000 ล้านบาท
 เบื้องต้นคาดว่า ชาวมาเลเซีย น่าจะอาศัยช่องทาง ในการเข้ามารับซื้อปลา จากจังหวัดระนอง และเปิดบริษัทบังหน้า ก่อนจะแพ็คเป็นกล่องแช่แข็ง แล้วส่งไปกับรถบรรทุกห้องเย็น  เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ ผ่านชายแดน ด้าน อ.สะเดา จ.สงขลา ก่อนเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากมีการบรรจุ เป็นกล่องปลาแช่แข็ง แล้วส่งทางรถห้องเย็นนั้น จะไม่สามารถตรวจค้นหรือค้นหายาเสพติดได้ง่าย การจับกุมในครั้งนี้ น่าจะมีแหล่งข่าวและสายข่าวติดตามเส้นทางการค้าขาย และการขนส่งออกนอกประเทศ ซึ่งยังไม่ทราบแหล่งผลิตและต้นทางของเฮโรอีนล็อตนี้ คงต้องรอการแถลงข่าว จาก ป.ป.ส.
 โดยเช้าวันนี้ คาดว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. (ปส.) , พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. และ พล,ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบก.ภาค 8 จะบินด่วนเพื่อมารับตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางเฮโรอีนทั้งหมด กลับไปที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งผู้สื่อข่าวในพื้นที่ยังเฝ้าเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 ล่า สุดพบว่า ผู้ต้องหา 2 คน คือ 1.นายไมเคิล ชาวมาเลเซีย และ 2.นายกฤษณะ มีนันท์  ของกลางบางส่วนบรรจุกระเป๋า อยู่ภายใน รถเก๋งสีขาว ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น เฟียสต้า ทะเบียน ญษ 2688 กทม และบรรจุกล่องเตรียมส่งออก รวม 420 แท่ง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar