lördag 29 mars 2014

เมื่อประเทศชาติไร้ความชอบธรรม....การจะได้มาซึ่งความชอบธรรมถูกต้องยุติธรรมประชาชนไทยทั้งประเทศต้องลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องเอาเอง โดยประชาชนไทยร่วมกันออกมาต่อต้านไม่ยอมรับความไม่ชอบธรรมที่เผด็จการอำมาตย์ทรราชฆาตกรยัดเยียดให้....มีสติ มีวินัย รู้เขารู้เราอย่าออกมาเป็นเหยื่อให้อำมาตย์ฆ่าไม่มีประโยชน์อะไร ทุกชีวิตมีค่าเท่ากันอย่าประมาทความโหดเหี้ยมอำมหิตของอำมาตย์ซึ่งขณะนี้กำลังบ้าคลั่ง จงใช้ความนิ่งสยบอำมาตย์....ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องเพื่อนร่วมชาติทุกคนจงปลอดภัย.....

ฝากเตือนพี่น้องเพื่อนร่วมชาติทุกท่าน    อดีตมีไว้เป็นบทเรียนให้ศึกษา  อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนในอดีตที่ผ่านมา...จงมีสติ  มีวินัย  ใช้ปัญญาเป็นอาวุธ...อย่าใช้อารมณ์....


[​IMG]
ณ.ปัจจุบัน ความชอบธรรม มันช่วยอะไรไม่ได้เลย นอกจาก ใครมีกำลังมากกว่ากัน.
[​IMG]
[​IMG]
   
[​IMG]
รุปยอดผู้ชุมนุม กปปส. 29 มี.ค.57 เวลา 10.00 รวม 21,740 คน

1.กปปส.ผ่านฟ้า(กปท.) ยอด 400 คน
2.กปปส.สะพานชมัยฯ(คปท.) ยอด 1,200 คน
3.กปปส.มท.(นปป.) เฝ้า พท.40 คน
4.กปปส.แจ้งวัฒนะ เฝ้า พท.50 คน
5.แยกสวมลุมฯ ยอด 20,000 คน
6.กปท.ที่กรมพลังงานทดแทนฯ ยอด 50 คน
มวลชน กปปส.จุดอื่นๆรวม 2,440 คน
-อนุสาวรีย์ ปชต.ยอด 40 คน
-ลานพระบรมรูป ร.5 ยอด 1,000 คน
-ขบวนแจ้งวัฒนะหน้า ป.ป.ช.ยอด 1,000 คน
-ขบวน กปปส.มท.(นปป.) ยอด 400 คน
กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นๆรวม 30 คน
-เครือข่ายชาวนาไทย 77 จว.ภายใน พณ.ยอด 30 คน
* ยอดรวมทั้งสิ้น 26,650 คน *


[​IMG]

[​IMG]



รู้เขารู้เรา..ไม่มีเสียเปรียบมีแต่ได้เปรียบ....

วงถกหาสรุปเลือกตั้งปชป.ล่มไม่กล้าหัก'สุเทพ'
วงถกหาข้อสรุป"ลงเลือกตั้ง"ปชป.ล่ม เผยไม่กล้าหัก"สุเทพ" ขณะที่"เชน"ล็อบบี้ ยื้อกำหนดท่าทีพรรค "จุรินทร์"พ้อนัดแล้วไม่ประชุม ตอบคำถามสื่อยาก
แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า หลังการประชุมสมัชชาประชาชนของพรรคซึ่งมีกำหนดเสร็จสิ้น 16.00 น.จากนั้นเป็นประชุมแกนนำพรรคและอดีต ส.ส.เพื่อหารือถึงทิศทางการเมืองและการกำหนดท่าทีลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ในเวลา 16.00-18.00 น.แต่ปรากฎว่า การประชุมสมัชชาได้ลากยาวมาเกือบ 18.00 น. ทำให้เหลือเวลาเพียง 40 นาที และไม่เปิดโอกาสให้สมาชิกเสนอประเด็นเรื่องการเลือกตั้ง ทำให้อดีตส.ส.จำนวนหนึ่ง ไม่พอใจ และตัดสินใจไม่เข้าร่วมประชุมต่อในวันที่ 29 มี.ค.
แหล่งข่าว ระบุด้วยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นประธานการประชุมหารือเรื่องการเลือกตั้ง ถึงกับกล่าวกับสมาชิกบางส่วนว่า นัดประชุมกันแล้วแต่กลับไม่ประชุม ทำให้ตอบคำถามสื่อลำบาก
แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า "เรื่องที่อดีต ส.ส.บางส่วน เตรียมเสนอให้คุยกันให้ชัดเจน พร้อมทั้งลงมติลับ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครกล้าพูด เพราะไม่กล้าขวางแนวทางของนายสุเทพ (เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส.)อีกทั้งนายเชน (เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฏร์ธานี) ก็พยายามล็อบบี้ไม่ให้มีการพิจารณาเรื่องนี้ พอถึงเวลาต้องพูดกันช่วง 4 โมงถึง 6 โมงเย็น กลับพูดเรื่องสมัชชาลากยาว แล้วพอต้องพูดเรื่องเลือกตั้ง ก็คุยนอกเรื่องจนหมดเวลา เพื่อไม่ให้มีข้อสรุป"
แหล่งข่าว ระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ พรรคได้นัดประชุมเรื่องเลือกตั้ง วันที่ 25 มี.ค.แต่ได้เลื่อนมาเป็นวันที่ 29 มี.ค.และสุดท้ายก็เลื่อนอีกครั้ง มาเป็น 28 มี.ค.แล้วก็ยังไม่รู้จะคุยกันอีกเมื่อไหร่
"ก็พอจะเห็นสัญญาณแล้วว่า มีความพยายามล็อบบี้จากนายสุเทพให้บอยคอตเหมือนคราวที่แล้ว ครั้งนี้หากไม่ลงเลือกตั้งอีก ก็มีความเสี่ยงที่จะมีอดีตส.ส.ออกไปลงในสังกัดพรรคอื่น แม้แต่วันนี้ พรรคระดมอดีตส.ส.มาประชุม ก็ยังมากันแค่กว่า 30% หากสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้ ก็มีโอกาสสูงที่จะทำตามแนวทางของนายสุเทพอีก เพราะมีอดีตส.ส.ที่อยู่ในมือนายสุเทพประมาณ 40 เสียง" แหล่งข่าวระบุ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar