söndag 25 maj 2014

ค้นบ้านจาตุรนต์ ฉายแสง หน้าที่ทหารไทย???? ทหารโจรบุกค้นบ้านประชาชน....การกระทำของโจรชัดๆๆ แค่ยึดอำนาจสี่วันทหารกลายเป็นโจรกบฏเสียแล้ว ประชาชนออกมาช่วยกันไล่ทหารเข้ากรมกอง.. อย่าปล่อยไว้นานหลายวันก่อนทหารจะกลายเป็นโจรทั้งกองทัพ....




โดยทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 พ.ค. 57

ค้นบ้านจาตุรนต์ ฉายแสง

By Chaturon Chaisang
มาค้นบ้านผมได้ยังไง

ทราบจากทางโซเชียลเน็ตเวิร์คว่าเมื่อเย็นวันนี้ มีทหารอาวุธครบมือรวม 4 คันรถไปค้นที่บ้านผมที่แปดริ้ว
เผอิญ มีคนอยู่ไม่กี่คน พ่อผมก็ไม่อยู่บ้าน เด็กที่บ้านก็เลยพาทหารเหล่านั้นเข้าไปดูทีละห้องๆ แล้วก็กล
ับไป เห็นว่าไปพังกล้องวงจรปิดเสียหายไปด้วย แต่ทราบว่าทหารที่ไปก็พูดจาดี

ความจริงบ้านหลังนี้ ต้องเรียกว่าบ้านพ่อผม ตั้งแต่สร้างมาเมื่อประมาณปี 2515 ยังไม่เคยถูกตรวจค้นใดๆ ผ่านการรัฐประหารมาก็หลายครั้งก็ไม่เคยมีใครมาค้น จะว่าเมื่อก่อนคนในบ้านไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองก็ไม่ใช่ พ่อผมเป็นสส.ตั้งแต่ปี 2512 โน่น มีรัฐประหารกี่ครั้งคนในบ้านนี้ก็ไม่เคยเห็นด้วย ต้องคัดค้านมากบ้างน้อยบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะค่อนข้างมาก เช่นปี 2519 ปี 2534 และปี 2549 เราก็ต่อต้านการรัฐประหารมาแล้วทั้งนั้น แต่ก็ไม่เคยมีใครมาค้นบ้าน โชคดีที่พ่อผมไม่อยู่บ้านตอนที่เขาไปค้น ท่านอายุ 87 แล้ว ถ้าอยู่แล้วเจอเหตุการณ์อย่างนี้จะเห็นเป็นเรื่องตลกหรือจะโกรธจนเครียดไปก็ คาดไม่ถูกเหมือนกัน

หากพ่อผมเกิดป่วยขึ้นมาเพราะการมาค้นครั้งนี้ ก็ต้องโทษคุณประยุทธ์ ที่ใช้อำนาจบาตรใหญ่มากไป ที่สำคัญคือเป็นการใช้อำนาจที่ผิดกฎหมายทั้งนั้น คุณประยุทธ์ตั้งตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ทั้งๆที่ยังไม่ได้เป็น การรัฐประหารก็ยังไม่เสร็จ จะอ้างกฎอัยการศึกก็ผิดกฎหมายอีก เพราะประกาศโดยไม่มีพระบรมราชโองการ

แต่ก็ยังไม่หนักหนาอะไรครับ คนอื่นเขาโดนอะไรที่เถื่อนๆกว่าที่เกิดกับบ้านผมอีกเยอะครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar