måndag 26 maj 2014

ทหาร ไปเฝ้า..Mr.Mc...เอาอีกแล้ว...เฮ้อ .ศักยภาพทหารไทย.. รู้ถึงไหนอายไปถึงนั่น...ทหารโบราณไม่เคยเห็น Mr.Mc.

 "อย่าหมดกำลังใจ อย่าหมดกำลังใจ"
  เหตุเกิดที่แม็คราชบุรี : ขอเพียงแต่พวกเรา  " พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย อย่าหมดกำลังใจ อย่ายอมแพ้มัน "


                                         
ทหารตั้งด่านหน้าร้าน


                                           

                                                                                                               


ภายในร้าน


ภาพคนแน่นร้าน
ภาพคนแน่นร้าน
เหตุเกิดที่แม็คราชบุรี


โดยผู้สื่อข่าวพิเศษ

    เมื่อวันอาทิตย์ ที่25 พ.ค. พวกเรา พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย ในเขตจังหวัดราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ได้นัดหมายมาพบปะกัน โดยใช้ชื่อว่า "คณะผู้รักษาความสุขภาคตะวันตก"  ทั้งๆที่ส่วนตัวของพวกเราหลายคนแล้ว ไม่ได้นิยมอาหารแบบนี้เลย และเชื่อว่าพี่น้องหลายๆคน ที่มาก็เป็นแบบเดียวกัน แต่ด้วยความอึดอัด ความคับข้องใจ ต่อการรัฐประหารครั้งนี้ เป็นแรงผลักดันให้พวกเราออกมา ประกอบกับ ต้องการจัดกิจกรรม ให้ล้อกันกับพี่น้องที่กรุงเทพ ที่แม็คราชประสงค์

   ก่อนหน้านี้หนี่งวัน พวกเราได้รับทราบข่าวคราวจากคนในพื้นที่ว่า ทหารกล้าราชบุรี (กล้าเฉพาะกับประชาชนมือเปล่า) เตรียมการต้อนรับพวกเราเต็มที่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครเกรงกลัวกัน

  เมื่อถึงเวลานัด ผมขับรถไป ถึงเวลาใกล้เที่ยงก็แปลกใจมากกับรถที่ติดเป็นแถวยาว เมื่อมองดู ก็เห็น ทหารกล้า นั้นเองที่ตั้งด่านทหาร หน้าร้านแม็ค ทั้งสองฝั่งของถนนเพชรเกษม 

 ส่วนรอบบริเวณร้าน ผมก็เห็นมีนายตำรวจ นับสิบคน อยู่บริเวณภายนอกร้าน 

 ส่วนภายในร้าน เมื่อก้าวเข้าไปบรรยากาศ แสนจะอบอุ่น เต็มไปด้วยรอยยิ้มและการทักทาย ของเหล่าพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย ที่มากันในชุดหลากหลายสี มีคนใส่เสื้อสีแดงนับคนได้เลย และแน่นอน พี่น้องหลายๆคน มาพร้อมกับแผ่นป้าย แผ่นกระดาษ ที่มีข้อความต่อต้านรัฐประหาร 

เท่าที่ผมสังเกตดู  พี่น้องประชาชนที่มา เป็นคนในพื้นที่ จ.ราชบุรีเป็นส่วนใหญ่ และที่เหลือ ก็มีมาจากทั้ง จ.เพชรบุรี จ.นครปฐม จ.สมุทรสงคราม และ จ.กาญจนบุรี เรียกว่า สมกับที่เป็นกิจกรรมของกลุ่ม "ผู้รักษาความสุขภาคตะวันตก" จริงๆ



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar