torsdag 29 maj 2014

แม้แต่ธงสีแดงก็ไม่ละเว้น ทหารจะกลัวอะไรหนักหนาก็แค่ผ้าธรรมดา เคยเห็นแต่สัตว์ วัว ควาย ที่ไม่ชอบสีแดงเห็นสีแดงแล้ววิ่งชนเลย ทหารเป็นคนสัตว์ประเสริฐกว่าพวกวัวควาย มีสมองน่าจะฉลาดกว่าวัวควายนะ...เพราะระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงไม่มีสีเป็นสิ่งสูงค่าจับต้องได้ที่ทุกคนปราถนาอยากได้มาเป็นของตัวเอง มันเกิดขึ้นเองฝังลึกอยู่ใต้จิตสำนึกของทุกคนไม่มีใครบังคับ...ความนิ่ง ความเหงียบ ความเกลียดชัง เป็นสิ่งที่น่ากลัวนะจ๊ะอำมาตย์ชั่ว...



[​IMG]

[​IMG]

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ จินาภักดิ์ ผกก.สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ร.ต.อ. สุริยา น้อยรอง สวป.สภ.แม่ปิง และพวกเดินทางไปพบกับพระครูสุเทพสิทธิคุณ อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีบญเรือง เพื่อแจ้งให้ทราบว่าทางฝ่ายทหาร แจ้งมายังตำรวจเพื่อขอให้ทางตำรวจเข้ารื้อธงสัญลักษณ์สีแดงของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำมาติดไว้รอบกำแพงวัดและดำเนินการทาสีกำแพงวัดเป็นสีแดงทั้งหมดที่่ผ่านมา

ด้านพระครูสิทธิคุณ อนุญาติให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการรื้อธงสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51ที่ติดรอบกำแพงวัดออก โดยไม่ได้ขัดข้องหรือขัดขวางแต่อย่างใด รวมทั้งมวลชนชาวบ้านในละะแวกดังกล่าวก็ไม่ได้ขัดขวาง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รื้อธงดังกล่าวออกทั้งหมด โดยมีพระครูสุเทพสิทธิคุณ ยืนดูการรื้อออก

พระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เปิดเผย "ข่าวสด" ว่า เรื่องการนำธงแดงสัญลักษณ์ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มาติดรอบกำแพงวัดนั้นเป็นเรื่องของศรัทธาและลูกศิษย์ดำเนินการเอง อาตมาไม่ได้รู้เรื่อง วัดนั้นเป็นสถานที่สาธารณะ ศรัทธาลูกศิษย์จะทำอะไร อาตมาตามใจ แม้แต่กำแพงวัดก็มีทาสีแดงทั้งหมด ก็เป็นการกระทำของศิษย์ที่ศรัทธา เมื่อทางฝ่ายทหารมาขอร้องให้ตำรวจมาขอรื้อธงดังกล่าวออก ทางอาตมาก็ยินดี ไม่ขัดขวางและไม่เอามวลชนมาขัดขวาง เพื่อต้องการให้ประเทศชาติบ้านเมืองเข้าสู่สภาวะปรองดอง เมื่อมีการรื้อธงดังกล่าวออกไปแล้ว ต่อไปอาตมา คงจะหาธงสัญลักษณ์อื่นมาติดแทน อาจจะเป็นหน้าอาตมา หรือสัญลักษณ์ทางพุทธศาสนา หรืออาจมีเซอร์ไพรซ์ ก็คอยจับตาดูก็แล้วกัน ส่วนที่ทหารไม่กล้าจะมารื้อเองและไปขอตำรวจมานั้น เพราะทหารเข้าใจว่ากล้วปะทะกับมวลชนชาวบ้านในละแวกนี้ แต่ไม่ต้องกลัว อาตมาสั่งไว้แล้ว หากมาดีมาคุยมาพูดกันดีๆ ไม่มีปัญหาอะไร เอาประเทศชาติให้เข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว อาตมาก็ยินดี


http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd01UTTJPVGMzTVE9PQ==&subcatid




ทหารกล้า ! กองทัพไทย กลัว..สีแดง!!!! แสลงตา แสลงใจ !! เห็นใครใส่สีแดงจับ !!ทหารกล้า ! กองทัพไทย กลัว... คำว่า.. Peace !!! ใครมีเสื้อ หรือแสดง คำว่า Peace ถูกจับ !!
แค่เสื้อตัวเดียวก็จับ  แค่แปดวันกลัวทั่วโลกจะไม่รู้ว่าไทยเป็นประเทศเผด็จการทหารขีข้าอำมาตย์...
[​IMG]


กรณี จนท.ทหารจับกุมผู้ที่ชูป้ายคัดค้านการรัฐประหารที่อนุสาวรีย์ชัยฯ
1.นางยุภา นุจทองม่วง อายุ 71 ปี 5 ซ.49ลาดพร้าว101(โรงถ่าน) แขวงคลองจั่น เขตบางกระปิ กทม.
2.นส.คมคาย อ่อนหลำ อายุ 50 ปี 78 ม.3 ต.หาดท่าเสา อ.เมือง จ.ชัยนาท
3.นายโฮเซน วินเชนมาเรีย อายุ 42 ปี ชาวเบลเยี่ยม


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar