lördag 31 maj 2014

นานาอารยะประเทศในสากลโลกยืนยัดไม่สนับสุนและไม่ยอมรับระบอบเผด็จการอำมาตย์ทรราชที่ให้ทหารทำการรัฐประหารยึดอำนาจรัฐของ " คสช" ....



ลี บิชอป/เดวิด จอห์นสัน รมต.ต่างประเทศและกลาโหมออสเตรเลียแถลง
ลดระดับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้นำทหารไทย/Straits Times รายงาน
ออสเตเลียไม่ให้ท่านผู้นำทางทหารของไทยเดินทางเข้าประเทศออสเตเลีย
ออสเตรเลียได้เลื่อนกิจกรรมหลักสูตรที่กำหนดว่าจะทำในสัปดาห์หน้าออกไป 
ออสเตรเลียได้เรียกให้กองทัพไทย นำพาประเทศสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตย
และการปกครองด้วยกฎหมายโดยเร็วที่สุดและไม่ให้มีการกักตัวพลเมือง
และให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกคุมขังด้วยเหตุผลทางการเมืองออกมา


 



-สหรัฐฯปฏิเสธโรดแมป'ประยุทธ์' บอกเลื่อนเลือกตั้งเกิน1ปีนานไปโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์31 พฤษภาคม 2557 05:34 น.
สหรัฐฯในวันศุกร์(30) ปฏิเสธโดยสิ้นเชิงต่อแผนที่วางโดยหัวหน้าคณะรัฐประหารของไทย ที่จะเลื่อนเลือกตั้งออกไปนานกว่า 1 ปี เพื่อให้เวลากับการปฏิรูปการเมือง แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ได้เสนอทางอื่นแต่อย่างใด
"เราทราบว่าพวกเขาได้แถลง สิ่งที่บอกว่าเป็นโรดแมปมุ่งสู่ประชาธิปไตย แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพียงพอ" เจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯระบุ พร้อมย้ำวอชิงตันเชื่อว่าย่างก้าวที่ดีที่สุดคือ "กำหนดกรอบเวลาเลือกตั้งโดยเร็ว และทำให้เกิดกระบวนการเลือกตั้งที่โปร่งใสและครอบคลุม"
นางซากี บอกว่ากรอบเวลา 15 เดือนนั้นนานเกินไป แม้ว่าเธอจะไม่ได้เสนอทางเลือกอื่น "เราไม่ต้องการให้ทุุกอย่างจบลงด้วยความยุ่งเหยิง แต่เราติดว่าการกำหนดกรอบเวลาในการเลือกตั้งนั้นเป็นไปไม่ได้"



-โดย กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 30 พฤษภาคม 2557 19:42

"รมว.ต่างประเทศแคนาดา"ออกแถลงการณ์กำลังทบทวนความสัมพันธ์ทวิภาคี"ไทย-แคนาดา" โดยเฉพาะความสัมพันธ์ทางการทหาร
นายจอห์น แบรด์ รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศแคนาดา ได้มีแถลงการณ์เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 ภายหลังจากการทำรัฐประหารของกองทัพในประเทศไทยหนึ่งสัปดาห์ดังนี้:
"ประเทศ แคนาดามีความกังวลอย่างมากเกี่ยว กับความถดถอยอย่างร้ายแรง และน่าสลดใจ ในช่วงไม่นานนี้ของประชาธิปไตยในประเทศไทย เราขอให้ผู้นำคณะรัฐประหารของประเทศไทยยึดมั่นหลักการประชาธิปไตย เคารพเสรีภาพสื่อและอินเตอร์เน็ต และจัดให้มีแผนที่น่าเชื่อถือสำหรับการกลับคืนสู่รัฐบาลพลเรือนที่เป็น ตัวแทนของประชาชนโดยเร็ว "
รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศแคนดา กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเหล่าผู้ที่ถูกควบคุมตัว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเลือกตั้ง นักวิชาการ นักข่าว และนักต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิมนุษยชน และผู้ที่ถูกกล่าวหาเข้าได้รับการไต่สวนในศาลพลเรือน ซึ่งสอดคล้องกับพันธกรณีระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน ประเทศแคนาดาให้ความสำคัญกับมิตรภาพที่มีมาอย่างยาวนานกับประเทศไทย มิตรภาพซึ่งสนับสนุนพันธมิตรที่สำคัญด้านการเมืองและเศรษฐกิจของทั้งสอง ประเทศ อย่างไรก็ดี ประเทศแคนาดากำลังจะทบทวนขอบเขตความสัมพันธ์ทวิภาคีกับประเทศไทยในช่วงการ ปกครองโดยเฉพาะทหาร
http://thaienews.blogspot.com/2014/05/blog-post_9981.html


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar