fredag 30 maj 2014

ด่วน! : แถลงการณ์จากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พณฯท่านจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

ของแท้ต้นฉบับจริง...ช่วยกันอ่าน  แล้วช่วยกันทำตามเจตนารมณ์.

 ผมได้รับแถลงการณ์นี้จากผู้ใกล้ชิดคุณจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยซึ่งกำลังลี้ภัยอยู่ในขณะนี้ คำแถลงการณ์คือข้อเรียกร้องเกี่ยวกับวิกฤติในประเทศไทยปัจจุบัน

ผมได้รับทั้งคำแปลภาษาอังกฤษและจดหมายที่เขียนโดยลายมือ (ดู screengrabs ด้านล่าง) ซึ่งลงนามโดยคุณจารุพงศ์ ซึ่งลายเซ็นตรงกับเอกสารที่ได้เผยแพร่บนเฟสบุ๊คของคุณจารุพงศ์ก่อนหน้านี้

คำแถลงการณ์บ่งบอกถึงความต้องการที่จะต่อสู้อย่างเต็มที่ และดูเหมือนว่ากำลังจะมีการจัดตั้งขบวนการต่อต้านกลุ่มคณะเผด็จการทหารไทยอย่างชัดเจน


[​IMG] [​IMG]

30 พ.ค. 57

ข้อเรียกร้องของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยผ่านประชาชนผู้รักประชาธิปไตย

1.ให้แก้ปัญหาของชาติด้วยการยึดหลักประชาธิปไตย คืนอำนาจให้ประชาชน จัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด

2. ให้หยุดการสร้างอาณาจักรแห่งความหวาดกลัว และการละเมิดสิทธิมนุษยชน ด้วยการใช้ความรุนแรง, ข่มขู่, จับตัว, เรียกตัวให้ไปรายงานตัว และให้ปล่อยตัวผู้ถูกจับ ถูกเรียกตัว และนักโทษการเมืองทั้งหมดทันที

3. ให้หยุดใช้อำนาจนอกระบบ (มือที่มองไม่เห็น) แทรกแซงสถาบันตุลาการ องค์กรอิสระ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือกำจัดบุคคลที่เห็นต่าง และมุ่งล้มระบอบประชาธิปไตย อย่างสองมาตราฐาน และให้เร่งปฏิรูประบบความยุติธรรมให้คืนสู่มาตราฐานสากล เพื่อความเชื่อถือของนานาชาติ

เพื่อให้เกิดพลังการต่อสู้ ขอให้ทุกท่านร่วมสร้างเอกภาพการต่อสู้ร่วมกันในทิศทางเดียวกัน

นายจารุพงศ์ เรื่องสุวรรณ





[​IMG]








ขอเป็นกำลังใจให้คุณจารุพงศ์  เวลาที่เหมาะสมสถานการณ์บีบบังคับจะสร้างผู้นำที่แท้จริงขึ้นมาเอง   อิสระภาพเสรีภาพคือสิ่งที่คุณจารุพงษ์ต้องหวงแหน  ประชาชนไทยที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยจะยืนอยู่เคียงข้างคุณเสมอ เราจะเดินเคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกันให้ถึงจุดหมายปลายทาง  ด้วยพลังจิตที่แน่วแน่มั่นคงยึดมั่นในความถูกต้องยุติธรรม  เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยไม่เปลี่ยนแปลง
 
ตัดสินใจเถิดมาร่วมเดินทางตามรอยบรรพบุรุษของพวกเราที่สร้างไว้รุ่นแล้วรุ่นเหล่าที่เสียสละชีวิตเพื่อการต่อสู้เรียกร้องความถูกต้องยุติธรรม  ความเสมอภาค  ภารดรภาพ  และการให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริงให้แก่พวกเรา   การต่อสู้มีให้เห็นเป็นตัวอย่างมากมายรุ่นแล้วรุ่นเล่า  เงินทองลาภยศสรรเสริญไม่ใช่สิ่งจีรังยั่งยืนอะไรอย่าไปยึดติดกับมัน   ศักดิ์ศรีคุณค่าความเป็นมนุษย์ การเสียสละทำงานเพื่อมวลมนุษย์ชาติต่างหากคือสิ่งที่มีค่าสูงสุดในการเกิดมาเป็นมนุษย์   ตัดสินใจเถิดเพื่อพี่น้องเพื่อนร่วมชาติของเรา    เพื่ออนาคตของลูกหลานเรา...เพื่อแผ่นดินของเรา .....เวลาและโอกาสเช่นนี้ไม่มีอีกแล้ว...

ด้วยจิตคารวะ
จากพื่อนร่วมชาติร่วมอุดมการณ์

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar