lördag 24 maj 2014

บทสัมภาษณ์.จากBBC..ฝากให้พี่น้องประชาชนไทย อ่าน..คิด. ไตร่ตรอง....."จักรภพ" บอกรัฐบาลตัวจริงในต่างประเทศหรือในประเทศไทย จะเกิดขึ้นในเร็วนี้ ...!!


"จักรภพ" ให้สัมภาษณ์สดบีบีซี
(๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เวลาไทย ๒๓.๐๐ น.)

เมื่อเวลา ๒๓.๐๐ น. วันพฤหัสบดีที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ หลังการยึดอำนาจการปกครองแผ่นดินในเมืองไทย ๕ ชั่วโมงครึ่ง นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ร่วมก่อตั้ง นปช. ได้ให้สัมภาษณ์สดกับสถานีโทรทัศน์บีบีซีในเรื่องสถานการณ์ไทย ผู้ดำเนินรายการชาวอังกฤษได้เกริ่นก่อนเข้าสู่การสัมภาษณ์ว่า นายจักรภพฯ ได้ให้สัมภาษณ์ครั้งนี้จากภายในประเทศไทย

การสัมภาษณ์ที่ใช้เวลาราว ๑ นาทีครึ่งในข่าวแรกของชั่วโมงนั้น มีเนื้อความโดยสรุปดังนี้:

- นายจักรภพฯ เรียกการรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในครั้งนี้ว่า "ผิดกฎหมายและเป็นอาชญากรรม" และปวงชนชาวไทยจะไม่ยอมรับการกระทำดังกล่าวเป็นอันขาด แต่เราจะเคลื่อนไหวอย่างรอบคอบและมีสติ เพื่อให้ประชาชนผู้ถูกกดหัวมาตลอดได้รับชัยชนะในบั้นปลาย

- เขาย้ำว่า กองทัพอ้างว่ากระทำการครั้งนี้เพื่อความสงบแห่งชาตินั้น ฟังไม่ขึ้น เพราะกองทัพมีส่วนสร้างปิศาจขึ้นกลางเมือง นั่นคือ กปปส. และ คปท. โดยเพิกเฉยต่อพฤติกรรมป่าเถื่อน ก้าวร้าวรุนแรง และผิดกฎหมายของขบวนการฝ่ายอำมาตย์ศักดินามาตลอด และกลับมาสร้างแรงกดดันกับฝ่ายประชาธิปไตยโดยตลอดเช่นเดียวกัน จะให้ฝ่ายประชาชนเชื่อถือได้อย่างไรว่า กองทัพได้กระทำครั้งนี้เพื่อประเทศชาติและประชาชนจริง เราจึงไม่เชื่อ ยิ่งการล่อลวงด้วยเล่ห์กระเท่ให้แกนนำมาถูกจับกุม ในบรรยากาศของการประชุมหารืออย่างอารยะเช่นนี้ ยิ่งแสดงความสามานย์และต่ำกว่ามาตรฐานประชาธิปไตยของกองทัพหนักยิ่งขึ้น

- นายจักรภพฯ ขอร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศปฏิเสธอำนาจของคณะรัฐประหาร และไม่รับรองรัฐบาลแต่งตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมทั้งสื่อโดยบอกว่า รัฐบาลตัวจริงในต่างประเทศหรือในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งในประเทศไทย จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้.







สนนอ.แถลงต่อต้านคณะรัฐประหาร หนุนตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น
22 พ.ค. 2557 สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน ออกแถลงการณ์ ไม่ยอมรับอำนาจและต่อต้านคณะรัฐประหาร (คณะรักษาความสงบแห่งชาติ) ระบุการทำรัฐประหารภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก โดยใช้วาทกรรมที่ว่าทหารมาเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองนั่นเป็นการโกหกหลอกลวง คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้เติมเชื้อไฟแห่งความเคียดแค้นของประชาชนผู้โหยหาระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์อันนำไปสู่ความสูญเสียคณะรักษาความสงบแห่งชาติต้องรับผิดชอบ

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสานขอประกาศว่า

1.คณะรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นกบฏต่อแผ่นดินและเป็นกบฏต่อประชาชน

2.ไม่ยอมรับอำนาจอันป่าเถื่อนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

3.ต่อต้านอำนาจอันเลวทรามของคณะรักษาความสงบแห่งชาติทุกรูปแบบ

4.ประณามการกระทำอันโหดเหี้ยมป่าเถื่อนเลวทรามของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

5.สนับสนุนการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเพื่อต่อสู้กับความเลวทรามป่าเถื่อนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และ

6.เรียกร้องให้ประชาชน นิสิต นักศึกษา ข้าราชการ ต่อสู้เพื่อได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยทุกรูปแบบทุกวิถีทาง


“ประเทศชาติมิได้เป็นของคณะรักษาความสงบแห่งชาติหากแต่เป็นของประชาชนทุกคน  หากคิดว่าเป็นรั้วของชาติแล้วโปรดอย่าเข้ามาทำลายระบอบประชาธิปไตยของประชาชน  ประชาชนมิอาจจะให้อภัยในความเลวทรามป่าเถื่อนได้” แถลงการณ์ระบุ
สนนอ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน
http://dangdd.com/threads/


-คลิป กลุ่มต้านรัฐประหาร วิ่งไล่ทหารที่อนุสาวรีย์ชัย !
https://www.youtube.com/watch?v=Pnv3QkYtDY4&feature=player_embedded

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar