tisdag 27 maj 2014

" จับรายวัน " ทหารบุกรวบ รมต. จาตุรนต์ ท่ามกลางสื่อนานาชาติ นับเป็นการให้เกียรติอย่างสูง จับอย่างเปิดเผยไม่อุ้ม มีสื่อเป็นพยานหลักฐานพร้อม วังว่าไม่ถูกกักขัง เพราะไม่ทำผิดอะไรรู้จักอายชาวโลกบ้าง นะจ๊ะ นะจ๊ะ ....


ทหารบุกรวบ รมต. จาตุรนต์ ท่ามกลางสื่อนานาชาติ

ทหารบุกรวบ"จาตุรนต์" แล้ว - เผยเจ้าตัวไปปาฐกถาที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ ตั้งใจยอมให้จับโดยดี
  
โดย ZeroOMG
ที่มา
ข่าวสด ออนไลน์





























































 เวลา 14.15 น. วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีศึกษาในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเป็นบุคคลที่ทางคณะคสช. เรียกให้มารายงานตัว แต่ยังไม่รายงานตัว ได้ไปเป็นวิทยากร พูดเรื่องผลกระทบของการรัฐประหารที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย (เอฟซีซีที) อาคารมณียา ถ.สุขุมวิท

โดยก่อนหน้านี้ นายจาตุรนต์ให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อนอก สเตรทไทมส์ ระบุว่า หลังจากการแถลงใหญ่ต่อสาธารณะ ตนก็พร้อมให้ทางคสช. จับกุม

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า นายจาตุรนต์พร้อมให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารเข้าจับกุมที่เอฟซีซีที หรือหลังจากการพูดปาฐกถาบนเวทีจบลง

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า คสช.เตรียมส่งทหารคุมตัวนายจาตุรนต์ หลังแถลงข่าวกับสื่อต่างชาติ ชี้เข้าข่ายสร้างความขัดแย้ง ละเมิดคำสั่งคชส. เตรียมนำตัวขึ้นศาลทหาร

เวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมคุมตัวนายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่เอฟซีซีทีแล้ว ท่ามกลางผู้สื่อข่าวทั้งไทยและเทศจำนวนมาก ที่บันทึกภาพและเผยแพร่เหตุการณ์ไปทั่วโลก โดยนายจาตุรนต์ตะโกนบอกคนในงานเป็นคำสุดท้ายว่า "ไม่ต้องห่วงผมครับ"

ล่าสุดเฟซบุ๊กของนายจาตุรนต์ เผยแพร่ปาฐกถาที่แถลงที่เอฟซีซีที ดังนี้



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar