fredag 23 maj 2014

ในที่สุดแผนการณ์ของกษัตริย์ภูมิพลที่มอบหมายให้ พลเอกเปรม และพลเอก สุรยุทธ์ ทำการยึดอำนาจก็ประสบผลสำเร็จ โดยผู้ลงมือดำเนินการคือ พลเอกประยุทธ์ ที่เป็นทหารของพระราชาและเคยประกาศเสมอมาว่าถ้ามีคำสั่งมาก็จะยึดอำนาจ ดังนั้นเมื่อภูมิพลสั่งประยุทธ์ก็ต้องทำ

หน้าที่ของกษัตริย์ภูมิพล.. ????

 สนั่นกรุง....รับแผนชั่ว คนบงการ

Posted Image

หน้าที่ของกษัตริย์ภูมิพล ... ตามรัฐธรรมนูญการปกครองราชอาณาจักรไทยได้เขียนหน้าที่ของกษัตริย์ไว้ ......

อำนาจสูงสุดเป็นของปวงชนชาวไทย แต่กษัตริย์ภูมิพลเป็นผู้ใช้อำนาจนั้นแทนปวงชน โดยผ่านทางรัฐบาลหรือผ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติหรือทางรัฐสภา และฝ่ายตุลาการ นอกจากนั้นกษัตริย์ยังทำหน้าที่เป็นจอมทัพทั้งสามเหล่าทัพ คือ 

ทัพบก ทัพเรือ ทัพอากาศ เป็นผู้มีอำนาจในการแต่งตั้งนายตำรวจ นายทหาร ข้าราชการพลเรือนทุกระดับ รวมไปจนถึงหัวหน้าฝ่ายคณะสงค์ในศาสนาพุทธ แต่งตั้งคุณหญิงคุณนาย และที่เป็นปัญหาใหญ่โตอยู่ในเวลานี้คือกษัตริย์สามารถแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเองได้ ตามมาตรา ๗ ซึ่งเป็นสาเหตุให้พรรคประชาธิปัตย์ และพวกกบฎของ " อีเทพ + ไอ้เทือก " กำลัง เรียกร้องให้กษัตริย์ภูมิพล โปรดเกล้านายกคนกลางมาให้พวกเขาอยู่ในเวลานี้ 

ปัญหาจึงมีอยู่ว่ากษัตริย์เป็นคนวิกลจริตไปแล้วหรือ ที่จะโปรดเกล้านายกทีเป็น ใครก็ได้ให้แก่พวก กบฎ " อีเทพ + ไอ้เทือก " ถ้ากษัตริย์ทำเช่นนั้นก็เท่ากับกษัตริย์เองให้การสนับสนุน กบฎ " อีเทพ + ไอ้เทือก " ดังนั้นถือได้ว่ากษัตริย์เองเป็นหัวหน้ากบฎต่อประเทศชาติและประชาชนไทยทั้งประเทศ 

ดังนั้นกษัตริย์ภูมิพลต้องมีความผิดฐานเป็นกบฎต่อประเทศชาติและประชาชนต้องได้รับ โทษโดยการตั้งศาลประชาชนขึ้นพิจารณาคดีเพื่อถอดถอนออกจากการเป็นกษัตริย์.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar