fredag 22 maj 2015

‪‎1AnniversaryThaiCoup... Bangkok เหตุการณ์ถูกเผยแพร่รู้ไปทั่วโลก ข่าวนักศึกษาร่วมจัดกิจกรรมรำลึกวาระครบ 1 ปี รัฐประหาร ที่หอศิลปวัฒนธรรม ถูกทหารร่วมกับตำรวจจับกุม .และถูกทำร้าย ? ทั้งๆจัดกิจกรรมรำลึกปกติธรรมดา มือเปล่าไร้อาวุธ จะบ้าสติแตกกลัวอะไรกันนักหนาเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำให้มีเรื่องจนได้ เรื่องนี้หัวหน้าคณะคสช.ต้องรับผิดชอบ ..คำเตือนถึงพี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติสถานการณ์วันนี้ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร .ใครสั่งใคร โค้งอันตราย จงมีสติระมัดระวังตัวอย่าให้อารมณ์พาตกเข้าไปเป็น"เหยื่อในเกมส์"โดยไม่รู้ตัว ใช้ปัญญา บทเรียนในอดีตมีไว้ให้ศึกษาจดจำ หยุดมือเปื้อนเลือดของอำมาตย์เผด็จการทรราชฆาตกรอย่าปล่อยให้หมุนกงล้อประวัติศาสตร์กลับซ้ำรอยเดิมเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาในอดีตได้อีกอย่างเด็ดขาด บนถนนการเดินทางต่อสู้เรียกร้องปลดปล่อยตัวเองเป็นไทยังอีกยาวไกล ด้วยความห่วงใย

การนัดรวมตัวกันของนักศึกษาเพื่อทำกิจกรรมในวาระครบ 1 ปี รัฐประหาร ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นวันนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด และมีนักศึกษาบางส่วนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปยัง สน.ปทุมวัน




บีบีซีไทย - BBC Thais foto.








รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai







รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai






รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
Police pulled and arrested peaceful students protesters when commemorate
คลิก ‪#‎1AnniversaryThaiCoup‬ @CNN @BBCWorld @Reuters
คลิก-ดูคำแปล






รูปภาพของ กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ











รูปภาพของ หยุดดัดจริตประเทศไทย


รูปภาพของ หยุดดัดจริตประเทศไทย
 
ประชาธิปไตยแบบประยุทธ์ คือการเอาไฟช็อตนักศึกษาจนหมดสติ เพื่อจับกุมคนที่คิดต่าง ผู้มาแสดงออกทางการเมือง
บรรยากาศปรองดอง คงเกิดมั้งแบบนี้ อย่าพูดว่าประชาธิปไตยเลยไอ้ประยุทธ์





เรียกร้องปล่อยตัวผู้ถูกจับกุมจากการจัดกิจกรรม 1 ปี รัฐประหาร ด้านนักศึกษาที่ถูกจับเผยแพร่คลิปวิดีโอจากภายในสถานีตำรวจระบุว่าถูกทำร้าย
มีความเคลื่อนไหวจากหลายฝ่ายรวมทั้งนักวิชาการ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักศึกษา และผู้ดำเนินกิจกรรม เนื่องในวาระครบ 1 ปีเหตุรัฐประหาร ที่ประเทศไทย โดยที่ สน.ปทุมวัน มีนักศึกษาที่ถูกนำตัวไปยังสถานีตำรวจ หลังจากร่วมจัดกิจกรรมเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 พ.ค. จำนวน 37 คน และนักศึกษากลุ่มดาวดินจำนวน 7 คน ซึ่งรวมตัวแสดงสัญลักษณ์ค...คัดค้านการรัฐประหาร ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จังหวัดขอนแก่น
มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่แจ้งกับผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯ ว่าจะดำเนินคดีผู้ถูกจับกุมเพียง 8-9 คน ในศาลทหาร ส่วนที่เหลือจะได้รับการปล่อยตัว อย่างไรก็ดี นักศึกษาที่ถูกจับกุมยืนยันว่าหากจะมีการปล่อยตัวหรือจับกุมก็ต้องดำเนินการด้วยกันทั้งหมดทุกคน นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่ามีผู้เดินทางมาสมทบที่ สน.ปทุมวันเพิ่มมากขึ้น
ด้านนายโรม 1 ในนักศึกษาที่ถูกจับกุมได้อัดวิดีโอคลิปจากภายใน สน.ปทุมวัน ระบุว่าตัวเขาและเพื่อนนักศึกษาที่ถูกจับกุมถูกทำร้ายร่างกาย โดยมีตั้งแต่การกระชากผม ช็อตด้วยไฟฟ้า ทำร้ายที่อวัยวะเพศ ถูกรัดคอ และถูกต่อย
แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกแถลงการณ์ชี้ว่า การจับกุมนักศึกษาและนักกิจกรรมต่อต้านรัฐประหารโดยพลการ ในเหตุการณ์อย่างน้อยสามครั้งในวันนี้ ทั้งที่กรุงเทพฯ และที่ขอนแก่น เป็นสัญญาณเตือนอย่างชัดเจนว่า ระบอบทหารที่ปกครองประเทศมาครบปีแล้วยังไม่ยอมให้มีการแสดงความเห็นต่างโดยสงบ
นายริชาร์ด เบนเน็ต ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่าต้องไม่มีการจับกุมหรือควบคุมตัวผู้ประท้วงอย่างสงบ เพียงเพราะเขาเสนอความเห็นที่อาจไม่น่ารับฟังหรือท้าทายระบอบทหาร บุคคลที่ชุมนุมอย่างสงบเพื่อใช้สิทธิมนุษยชนที่จะมีเสรีภาพในการแสดงออก ต้องได้รับการปล่อยตัวโดยทันทีและอย่างไม่มีเงื่อนไข และต้องยกเลิกข้อกล่าวหาทั้งหมด
คลิก-ดูเพิ่มเติม









Inga kommentarer:

Skicka en kommentar