torsdag 28 maj 2015

" ด้วยแรงริษยาอาฆาต " คำสั่งตรงของพระองค์เปรมพ่อบ้านผู้ปกครองเจ้าดอกม่วง สิบปีหนีไปอยู่ต่างแดนยังเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง ให้ไล่ล่าทำลาย ยัดเยียดสารพัดข้อหา ยื่นฟ้อง ถอดถอนยศถาบรรดาศักดิ์สิ่งสมมุติ คำสั่งเร่งด่วนส่งต่อให้"แก็งค์"สมุนขี้ข้ารับใช้ระบอบภูมิพลรับงานกันเป็นทอดๆ จากหัวแถวจนถึงหางขี้ข้าปลายแถว ออกมาส่งเสียงเห่าหอนช่วยกันประจาน ม.๑๑๒ ของระบอบภูมิพลให้ทั่วโลกได้รับรู้ว่าสถาบันกษัตริย์ไทยเข้ามาควบคุมยุ่งเกี่ยวกับการเมือง บงการชี้นำอยู่เบื้องหลังเรื่องราวความวุ่นวายทั้งหมดของประเทศไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน....จะบ้าสติแตกดิ้นตายทำลายตัวเองกันไปถึงไหน?. .ประเทศไทยเป็นของประชาชนไทยทุกคนไม่ใช่มีไว้ให้พวกบ้าคลั่งอำนาจ"แก็งค์มาเฟียระบอบภูมิพล."..ทำลายชาติเพื่อสนองกิเลสตัณหาตัวเอง..


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

ทบ.ยื่นฟ้องทักษิณคดีหมิ่นประมาทและหมิ่นสถาบันแล้ว
สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้ พล.ต.ศรายุทธ กลิ่นมาหอม ผู้อำนวยการสำนักพระธรรมนูญ กองทัพบก เป็นโจทย์ยื่นฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลอาญา ในคดีดำเลขที่ 1824/2558 ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ฐานความผิดหมิ่นประมาทและหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, 326 และ 328 หลังพ.ต.ท. ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อต่างประเทศและกล่า...วปาฐกถาที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงเห็นว่ามีเนื้อหากระทบต่อความมั่นคงและเกียรติภูมิของไทย
ในการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระบุว่า เรื่องการฟ้องร้องพ.ต.ท. ทักษิณดังกล่าวยังอยู่ในขั้นการพิจารณาเท่านั้น
ทั้งนี้ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 บัญญัติว่า ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปี ส่วนมาตรา 326 บัญญัติว่า ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้น เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนมาตรา 328 บัญญัติว่า ความผิดฐานหมิ่นประมาท กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียงหรือกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวร้องด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท

คณะกรรมการตำรวจพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว
พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล แถลงถึงกรณีการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโดยระบุว่า ตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาเพิ่มเติมในประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดิน ถนนรัชดาภิเษก แล้วหลบหนีหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่มีอยู่ทั้งสิ้น 5 หมายนั้น
กรณีดังกล่าว ถือว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามข้อ 1 (6) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่...งชาติ ว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 ที่ระบุว่า การเสนอถอดยศตำรวจทั้งแก่ผู้ที่อยู่ในราชการและพ้นจากราชการไปแล้ว ให้กระทำได้ต่อเมื่อเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาแล้วหลบหนีไป ซึ่งเมื่อคณะกรรมการพิจารณาเรื่องการถอดยศของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำมาพิจารณา และหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว พบว่า เข้าข่ายองค์ประกอบในการถอดยศ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ และภายในวันนี้ จะเสนอให้ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พิจารณามีความเห็นต่อไป
ทั้งนี้ พล.ต.อ.ชัยยะ ยืนยันว่า การดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด
คลิก-ดูเพิ่มเติม

(กำลังใจให้อดีตนายกฯ  ที่ถูก"แก็งค์"รับใช้ระบอบภูมิพลถอดยศปลดแอกออกจากบ่าให้  ได้หลุดพ้นออกจากสิ่งสมมุติที่เขาหยิบยื่นให้   ได้มีชีวิตอิสระใช้สมองใช้ปัญญาที่คุณมีสร้างสิ่งดีๆให้เกิดประโยชน์สำหรับมวลมนุษย์ชาติในโลกกว้าง  และจงภูมิใจไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนคุณก็คือคนไทยไม่มีใครมาถอดถอนความเป็นคนไทยของคุณได้  )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar