tisdag 26 maj 2015

ข่าวเกี่ยวกับหมอชัยชนเป็นบุคคลที่หายสาบสูญไป ทำไม "นางถั่วปากอ้าภรรยาเก่า" ไม่ยอมออกมาบอกความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ?




Andrew MacGregor Marshall

A month ago, I requested information on Chaichon Locharernkul. Many people insisted to me he is at Wat Kaeng Mai, and become very angry when I said I was highly sceptical about this information. Several good sources have visited Wat Kaeng Mai in the past month, on my behalf, and none have found any trace of Chaichon. This is very suspicious, and it suggests that the rumours that Chaichon was murdered are true.

https://www.facebook.com/photo.php?...026153.213934.627196153&type=1&_fb_noscript=1


อีกหนึ่งเรื่องราว "คุณหมอชัยชน โลว์เจริญกุล"ผู้ติดตามถวายการดูแลองค์ฟ้าหญิงฯ ที่หายสาบสูญไปไร้ร่องรอย..???..

 
 
ภาพชีวิตในวังหลวงใครเป็นใครดูเอาเอง ....
                                          


Chaichon Locharernkul.jpg

รศ.นพ.ชัยชน โลว์เจริญกูล

เกิด


อาชีพ

เคยเป็นแพทย์,นักวิจัย

รู้จักในสถานะ

ผู้เชี่ยวชาญด้าน ประสาทวิทยาและโรคลมชัก

บิดามารดา

นายอำพัน โลว์เจริญกูล (ถึงแก่กรรม)
นางสมสุข โลว์เจริญกูล


คุณหมอชัยชน โลว์เจริญกุล ผู้ติดตามถวายการดูแลองค์ฟ้าหญิงฯ
โดย Aum Sky Exits เมื่อ 25 กันยายน 2011 เวลา 12:33 น.
เพื่อนอาจจะงงว่า ใครคือคุณหมอชัยชน  ก็ขอแนะนำว่า คุณหมอชัยชน คือบุคคลที่เคยติดตามใกล้ชิดองค์พระเจ้าลูกยาเธอ
เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี    ซึ่งมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าคุณหมอเป็นลูกชายร้านซักแห้งร้านหนึ่งบ้างเป็นอะไรต่ออะไรบ้าง  ซึ่งที่จริงแล้ว ท่านเป็นผู้ติดตามใกล้ชิดเพื่อได้ถวายการดูแล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เปรียบเสมือนกัลยาณมิตร โดยใช้วิธีการรักษาด้วยยาและธรรมโอสถ โดยมีทั้งพระสงฆ์และเขาที่คอยถวายคำแนะนำด้วย
ปัจจุบันคุณหมอที่หายหน้าตาไป เป็นเพราะท่านได้ไปบวชเป็นพระในพระพุทธศาสนา สมดังที่ท่านได้ตั้งใจไว้ครับ
จึงถือโอกาสแนบเรื่องราวขั้นต้นมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน และประวัติของคุณหมอมาด้วยครับ(เป็นบุตรของนายอำพัน กับนางสมสุข โลว์เจริญกุล โดยบิดาทำงานบริษัท ส่วนมารดาเป็นแม่บ้าน โดยตาของเขาอพยพมาจาก ประเทศจีน ทั้งยังเคยสอน ภาษาไทย ด้วย โดยตาและบิดาของเขาชอบศิลปะและธรรมชาติ)

ประวัติคุณหมอโดยสังเขป:-

ใคร หลายคนคงเคยนึกสงสัยว่า ชายหนุ่มผิวขาวร่างสูงโปร่ง ที่มักจะตามเสด็จอยู่เบื้องหลังสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี นั้นเป็น ใคร แต่สำหรับผู้ป่วยโรคลมชัก คงแทบไม่ต้องกล่าวอะไรมาก เกือบทุกคนรู้ดีว่าท่านผู้นี้ คือ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ชัย ชน โลว์เจริญกูล อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยาและโรคลมชัก ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งหัวหน้าโครงการรักษาผู้ป่วยโรคลกชักครบวงจร ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี

ที่มา Thai E-News
ภาพถ่ายที่อ้างว่า'อาจจะ'เป็น'หมอชัยชน'บวชพระ ?

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
10 สิงหาคม 2554

มีผู้นำภาพของพระภิกษุรูปหนึ่งออกเผยแพร่ (
ดูลิ้งค์) อ้างว่าเป็นนายแพทย์ชัยชน โลว์เจริญกุล บวชเป็นพระภิกษุอยู่ ณ วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดแถวภาคอีสาน
โดยในภาพเป็นภาพขณะพระภิกษุที่อ้างกันว่า"อาจจะ"เป็นนายแพทย์ชัยชนกำลัง ออก บิณฑบาต โดยมีภาพหนึ่งกำลังรับนิมนต์จากหญิงชาวบ้านที่ตักบาตรด้วยข้าวเหนียว
รูป ภาพพระภิกษุดังกล่าวมีหน้าตาคล้ายกับรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ชัยชน โลว์เจริญกุล หัวหน้าสาขาประสาทวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หัวหน้าโครงการรักษาผู้ป่วยโรคลมชักครบวงจรในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้า ลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
นายแพทย์ชัยชน ไม่ได้ปรากฎตัวทางสาธารณะมาช่วงระยะเวลานานพอสมควร จากที่คนไทยคุ้นเคยมาก่อนหน้านี้
อย่างไรก็ตามไทยอีนิวส์ไม่ขอยืนยันว่านี่เป็นภาพจริงของพระภิกษุชัยชน จริง หรือไม่ และหากใช่ก็ไม่มีข้อมูลอื่นใดว่าถ่ายไว้เมื่อใด และสถานที่ใด

อย่างไรก็ตามในลิ้งค์ที่มีผู้นำภาพ 2 ภาพนี้เผยแพร่ระบุไว้ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2554 ในเวบไซต์กูเกิ้ล ในส่วนguru googleในหัวข้อเรื่อง
รศ.ดร.นพ.ชัยชน โลว์เจริญกุล หายไปไหน

ทั้งนี้นายแพทย์ชัยชนม์เคย
ให้สัมภาษณ์ว่า สนใจปฏิบัติธรรมมาก "ตอนช่วงปิดเทอมปี ๓ ผมก็เลยไปบวชอยู่ ๒๐ วัน ได้ความสงบบ้าง ตอนนั้นการปฏิบัติยังน้อย " นอกจากนั้นได้กล่าวว่า "เคยคิดจะบวช แต่พระอาจารย์ที่สอนผมท่านบอกว่ายังไม่ถึงเวลา คือ ท่านคงจะมีญาณรู้อนาคต ว่าเราจะต้องรับผิดชอบงานใหญ่อะไรบางอย่าง หรือยังมีภารกิจอะไรบางอย่างที่ต้องทำให้เรียบร้อย ถ้าบวชไป ใจอาจจะไม่สงบ "ได้แต่อธิษฐานไว้ ถ้ามุ่งตรงต่อกระแสพระนิพพานได้ก็พอใจแล้ว เพราะรู้สึกเบื่อภพชาติมาก ถ้าเป็นชาติสุดท้ายได้ ก็คงจะดีมาก ...สำหรับผม ธรรมะเป็นลมหายใจ ถ้าขาดลมหายใจ เราอยู่ไม่ได้ฉันใด ขาดธรรมะ ชีวิตก็ดำรงอยู่ไม่ได้ฉันนั้น ...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar