måndag 18 maj 2015

ทันข่าว ทันสถานการณ์.. ก้าวทันโลก.. ใคร? อะไร? ที่ไหน? เมื่อไหร่? ยุคโลกไร้พรมแดน

หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
ค่าของคนอยู่ที่ผลงาน   ความจริงที่ไม่อาจปฎิเสธได้..





Thaksin Shinawatra on Instagram:...


Old Soldier Never Dies ศึกข้ามรุ่น จปร. "พี่จิ๋ว-น้องตู่"
รายงานพิเศษ มติชนสุดสัปดาห์


 
คลิกอ่าน -Old Soldier Never Dies ศึกข้ามรุ่น จปร. "พี่จิ๋ว-น้องตู่"


ข่าวคลิก-บีบีซีไทย - BBC Thai

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
ทนายเผย “ยิ่งลักษณ์” เตรียมไปศาลเอง มีหลักฐานเด็ดเตรียมหักล้างข้อกล่าวหา ด้าน “นพ.วรงค์” ระบุไม่พ้นใช้เทคนิคเดิมดึงกระบวนการยุติธรรมให้เป็นเรื่องการเมือง
พรุ่งนี้ (19 พ.ค.) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวเป็นครั้งแรก โดยจะอ่านคำฟ้องเพื่อให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะจำเลย ให้การรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหาในความผิดปฏิบัติหน้าที่มิชอบสร้างความเสียหายแก่รัฐ ที่ละเลยต่อหน้าที่ไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวซึ่งสร้าง...ความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวจะเดินทางไปรับฟังการแถลงเปิดคดีด้วยตัวเองและจะปฏิเสธไม่รับคำฟ้อง
นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง หนึ่งในทีมทนายความของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ บอกบีบีซีไทย ว่าได้เตรียมพยานบุคคลและพยานเอกสารที่เป็น “หลักฐานเด็ด” ไว้หักล้างข้อกล่าวหา โดยเป็นหลักฐานที่ไม่เคยมีการเปิดเผยมาก่อน แม้ในช่วงที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) สอบสวนและชี้มูลโดยเรียกบุคคลไปให้ปากคำนั้น มีพยานเพียง 3 ปาก ทั้งยังเป็นการไต่สวนที่เร่งรีบ ทำให้หลักฐานบางอย่างไม่ได้ถูกนำมาเปิดเผย นายนรวิชญ์เชื่อว่าหลักฐานที่ทีมทนายความมีอยู่สามารถหักล้างเพื่อพิสูจน์ให้เห็นได้ว่าน.ส. ยิ่งลักษณ์เป็นผู้บริสุทธิ์ในคดีนี้
ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพยานปากหนึ่งในช่วงการไต่สวนของ ปปช. ก่อนที่ ปปช. จะส่งเรื่องไปที่อัยการ ตั้งข้อสังเกตกับบีบีซีไทย ว่า ทีมทนายฝ่ายจำเลยน่าจะใช้เทคนิคเดิมคือดึงการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมให้เป็นประเด็นการเมือง เช่น อ้างว่าศาลมีสองมาตรฐาน ดำเนินการอย่างเร่งรีบ รวบรัด และจะไม่พูดถึงข้อเท็จจริงที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์สร้างความผิดพลาดเสียหายให้กับประเทศ เพราะหลักฐานที่ออกมาก่อนหน้านี้ชัดเจนมากว่ามีการทุจริตในวงกว้างและทางทีมทนายไม่สามารถหาหลักฐานมาหักล้างได้
ด้านนายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวนและรองหัวหน้าคณะทำงานในคดีนี้ เปิดเผยว่าหลังการอ่านคำฟ้อง ศาลจะนัดวันตรวจพยานหลักฐานต่อไป ในส่วนของอัยการได้เตรียมพยานบุคคลไว้ 10 กว่าปาก
ดูเพิ่มเติม






Inga kommentarer:

Skicka en kommentar