söndag 17 maj 2015

ห้าปีรำลึกวันมหาวิปโยค 19 พฤษภาคม 2553 : ครบห้าปี พฤษภา อำมหิต หลายชีวิต ต้องจบลง ณ ตรงนี้ หลายชีวิต ถูกปลิดฆ่า ไร้ปราณี หลายชีวิต ถูกย่ำยี..แล้วตีตรา..หลายชีวิต ต้องจบลง ที่กรงขัง หลายชีวิต สิ้นหวัง ยังถูกล่า..หลายชีวิต ถูกโดดเดี่ยว ไร้เยียวยา หลายชีวิต ยังโหยหา ความยุติธรรม.....แต่." ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง " คนสั่งฆ่ายังลอยนวล


ตราบใดที่ประเทศไทยยังอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการอันเหี้ยมโหดของระบอบภูมิพล เหตุการณ์ราชประสงค์ก็จะต้องเกิดขึ้นซํ้าแล้วซํ้าอีก ทางเลือกมีอยู่ทางเดียวคือพี่น้องทั้งหลายต้องรวมกันลุกขึ้นโค่นล้มระบอบเผด็จการอันเหี้ยมโหดของภูมิพลนั้นลง แล้วสร้างรัฐบาลประชาธิปไตยของประชาชนขึ้น มีรัฐธรรมนูญของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

๑๙ พ.ค.๕๓ประชาชนไทยถูกสังหารหมู่เป็นจำนวน 91 ศพและบาดเจ็บอีกกว่า 2000 คน โดยกระสุนพระราชทานจากทหารพระราชาและทหารเสือราชินีที่ราชประสงค์  เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็การกระทำที่ป่าเถื่อนและเหี้ยมโหดอำมหิตที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย   โดยการกระทำของเจ้าของระบอบเผด็จการราชาธิปไตยที่มือชุ่มโชกไปด้วยเลือดของประชาชนไทยที่ได้เลี้ยงดูกษัตริย์และราชวงค์นี้มาหลายชั่วโคตรความโหดเหี้ยมและป่าเถื่อนเหล่านี้ได้ประจักษ์ต่อสายตาของประชาชนชาวไทยทั้งชาติและในประชาคมโลก

ขอให้ประชาชนไทยผู้รักชาติรักประชาธิปไตยทั้งหลายจงได้จดจำการกระทำอันป่าเถื่อนและเหี้ยมโหดอันปราศจากมนุษยธรรมครั้งนี้  เราประชาชนไทยพี่น้องเพื่อนร่วมชาติจะสืบทอดเจตนารมณ์ของวีรชนผู้กล้าที่เสียสละชีวิตทุกท่านต่อไป ....







ครบห้าปี พฤษภา อำมหิต
หลายชีวิต ต้องจบลง ณ ตรงนี้
หลายชีวิต ถูกปลิดฆ่า ไร้ปราณี
หลายชีวิต ถูกย่ำยี..แล้วตีตรา....

หลายชีวิต ต้องจบลง ที่กรงขัง
หลายชีวิต สิ้นหวัง ยังถูกล่า
หลายชีวิต ถูกโดดเดี่ยว ไร้เยียวยา
หลายชีวิต ยังโหยหา ความยุติธรรม....

คนปราบฆ่า ยังลอยนวล ชวนสงสัย
สไนเปอร์ มันจัดให้ ใช่เรื่องขำ
ครบสองปี ที่ผ่านพ้น คนระยำ
พวกใจดำ ยังเริงร่า อย่างท้าทาย....

ขอสดุดี วีรชน เหล่าคนกล้า
เลือดน้ำตา ความทุกข์ทน ที่หล่นหาย
จะยืนหยัด ทวงมัน จนวันตาย
แม้ชีพวาย ยังยืนกราน สานเจตนา....

ครบห้าปี พฤษภาเลือด ไม่เหือดแห้ง
เลือดสีแดง ทั่วธรณิน ไม่สิ้นค่า
ร่วมทวงคืน เพื่อพี่น้อง ผองประชา
ซับน้ำตา เหล่านักสู้..ธุลีดิน....


๓ บลา


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar