fredag 22 maj 2015

อัพเดท.. ประชาธิปไตยไม่เคยหล่นมาจากฟ้า ....อยากจะได้อะไร ก็ต้องสู้เพื่อให้ได้มา โลกนี้ไม่มีของฟรี ผิดพลาดพ่ายแพ้ก็สรุปบทเรียน ในประวัติศาสตร์โลกไม่เคยมีเผด็จการประเทศใดคืนประชาธิปไตยให้ประชาชนโดยไม่มีการต่อสู้...


คสช.แช่แข็งประเทศไทย
The Three Remix # 17 Frozen Thailand คณะทหารกบฏคสช.ของลุงสมชายมีเป้าหมายแช่แข็งประเทศไทยไว้ให้นานที่สุดก่อนการเปลี่ยนรัชกาล
คลิกฟัง-https://youtu.be/ytB4dOJ9--U



คลิกดู-3 ภาพยนต์ ในการสู้กับระบอบเผด็จการทหารทั่วโลก + ข้อคิดในการต่อสู้กับเผด็จการ จาก อ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์



คลิก-https://www.youtube.com/watch?v=0-wPuY29GZ8

Published on May 29, 201
1.The Lady ในพม่า เอเชีย
2. May 18 ในเกาหลีใต้ เอเชีย
3. Hotel Rwanda ในรวันดาร์ แอฟฟริกา

ooo

ไม่ว่าที่ใดในโลก เผด็จการต่อให้เสื่อมโทรมสักแค่ไหน ก็ไม่มีทางล้มไปเอง มีแต่ต้องถูกประชาชนขับไล่ แทนที่ด้วยกลุ่มอำนาจใหม่ที่ผ่อนคลายกว่าหรือที่ตอบสนองปชช.ได้ดีกว่า

คนที่คิดว่าตัวเอง "นั่งบนภูดูหมากัดกัน" เอาแต่รอให้เผด็จการล่มสลายไปเองด้วยความขัดแย้งภายใน หรือด้วยปัญหาเศรษฐกิจสังคมที่รุมเร้า นึกว่า เมื่อเผด็จการล้มไปเอง ประชาธิปไตยก็จะงอกขึ้นมาแทนที่โดยไม่ต้องทำอะไร คนเหล่านี้อาจจะเคยลงแรงมาเยอะ แล้วล้มเหลว ก็เลยเอาความล้มเหลวในอดีต มาเป็นข้ออ้างที่จะไม่ทำอะไรอีก ใช้คำหรูๆ อย่าง " นั่งบนภูดูหมากัดกัน" มาปกปิดอารมณ์พ่ายแพ้ของตัวเอง แล้วพอมีใครลงมือทำอะไรสักอย่าง ก็เยาะเย้ย ตำหนิติเตียนว่า "เป็นไปไม่ได้ ไม่มีประโยชน์ เสียแรงเปล่า เดี๋ยวเตะหมูเข้าปากหมา"

แต่พอเหตุการณ์คลี่คลาย แล้วผลลัพธ์ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ก็ตำหนิคนที่ลงมือทำอีกว่า "เห็นไหมล่ะ บอกแล้ว ไม่ได้อะไรเลย เตะหมูเข้าปากหมาไปแล้วนั่นไง" แน่นอนว่า คนที่ลงมือทำอาจจะผิดพลาดได้ แต่ความจริงก็คือ การที่ "หมูไปเข้าปากหมา" นั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะคนพวกนี้แหละที่เอาแต่ "นั่งบนภูดูหมากัดกัน" ไม่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันสถานการณ์ให้เป็นไปในทางที่ต้องการ

อยากจะได้อะไร ก็ต้องสู้เพื่อให้ได้มา โลกนี้ไม่มีของฟรี ผิดพลาดพ่ายแพ้ก็สรุปบทเรียน ดูตัวอย่างตระกูลนักการเมืองหนึ่ง มีคำพูดหรูๆ ว่า "ถ้าสู้แล้วไม่ชนะ ก็อย่าสู้ดีกว่า" ฟังดูฉลาดมาก แต่เพราะคิดอย่างนี้ ก็เลยไม่เคยสู้แม้แต่ยกเดียว เจออุปสรรค ก็ยกมือยอมแพ้ทุกครั้ง จนถึงวันนี้ ตระกูลนี้ก็แพ้ราบคาบ ถอยจากหน้าบ้าน ไปห้องรับแขก ผ่านห้องครัว แพ้ไปจนถึงในมุ้งแล้ว!
 พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์







หนึ่งปีผ่านไปประเทศไทยและประชาชนไทยได้อะไร ?จากการที่ทหารยึดอำนาจครั้งนี้.


ดย  ราษฎรไทย
๒๑ พ.ค.๕๘  

ระบอบภูมิพลเสื่อมลง ใกล้ล่มสลายจริงหรือ  ?

เมื่อระบอบภูมิพลเข้าสู่โค้งอันตรายใกล้ล่มสลายในตอนปลายรัชกาล สถานการณ์คับขันบอกว่าเวลาใกล้เข้ามาทุกทีๆ หัวหน้ามาเฟียใหญ่เจ้าของระบอบภูมิพลร้อนรุ่ม  สั่งด่วนบังคับให้มหาโจรเส้นใหญ่ "สุเทพ" ขี้ข้าทาสรับใช้ฝุ่นใต้ตีน  ถอดผ้าเหลืองทิ้งออกมาตั้งตัวเป็นประธาน กปปส.ภาคสอง " มูลนิธิเทพ+เทือก" ออกมาเรียกแขกรอบสอง หลอกลวงประชาชน

เป้าหมายสำคัญคือล้ม "รัฐบาล คสช." สร้างสถานการณ์ก่อกวนเมืองยกเป็นสาเหตุ "ฆ่าตัดตอน คสช.พวกเดียวกัน " โดยให้สุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นเป็นรัฐบาลแทนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 
เพื่อความอยู่รอดของระบอบภูมิพล เป็นการแย่งชิงบัลลังก์กันระหว่างพี่ชายกับน้องสาว ทอมถ่าง  ซึ่งมีบ่างเปรมให้การสนับสนุน  โดยไม่ได้คำนึงถึงความเสียหายของประเทศชาติและความเดือนร้อนของประชาชนไทยแต่อย่างใด 






หลังยึดอำนาจหนึ่งปีผ่านไป  อะไรๆก็ไม่ลงตัวสำเร็จตามแผนที่วางไว้    สถานการณ์ของระบอบภูมิพลมีแต่เสื่อมเลวลงทุกที   คสช.ใช้ทั้ง  กฎอัยการศึก , ม.112, ม.44  ปกครรองประเทศ  ปิดหู ปิดตา ปิดปาก  เรียกละลายพฤติกรรม ไล่ล่าจับกุมประชาชน  ยัดเยียดข้อหา ยัดเข้าคุก  นำขึ้นศาทหาร   ยังไม่สามารถทำลายขุดรากถอนโคนฝ่ายประชาธิปไตยให้สิ้นซากลงได้    ซ้ำยังถูกปฎิเสธต่อต้านไม่ยอมรับจากประชาชนไทยทั้งในประเทศและจากต่างประเทศทั่วโลก  


สังคมไทยได้รับรู้ความจริงว่าที่มาของสาเหตุปัญหาความขัดแย้งวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย กษัตริย์ภูมิพลเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังทั้งหมดมาอย่างยาวนาน  วิกฤติครั้งนี้เป็นการแย่งชิงอำนาจและการผูกขาดผลประโยชน์ของคนในครอบครัวกษัตริย์ภูมิพลผู้สิ้นสภาพเจ็บป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้   กลายเป็นหุ่นปั้นให้แก็งค์ระบอบภูมิพล  เอาไว้ใช้ใช้ทำมาหากินสร้างปัญหาทำลายชาติทำร้ายประชาชนไทยต่อไปไม่หมดสิ้น


วันที่๒๒ พ.ค.๕๗ การยึดอำนาจรัฐครั้งสุดท้าย??? หนึ่งปีผลที่ประชาชนไทยทั้งประเทศได้รับ คือการกลับเข้าสู่ระบบทาสยุคใหม่ สังคมที่ล้าหลังยากจน เศรษฐกิจตกต่ำที่ประชาชนต้องแบกรับภาระหนี้สิน  สังคมเสื่อมโทรมเต็มไปด้วยมาเฟียโจรผู้ร้ายชุกชุม ประชาชนเจ็บป่วยทางจิตเกินจะเยียวยา  ด้านการเมืองพรรคการเมืองก็ถูกลิดรอนสิทธ์ตัดตอนใกล้จะสูญพันธ์  ประเทศไร้รัฐธรรมนูญปกครอง  ตกอยู่ภายใต้กฎเผด็จการของระบอบภูมิพล


ดังนั้นการยึดอำนาจของทหารทุกครั้งที่ผ่านมาไม่ใช่ทำเพื่อประชาชนไทย เพื่อความสงบสุขของประเทศชาติตามที่อ้างแต่อย่างใด .....

ท้
ายนี้ขอให้พี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติ โปรดมีสติ  คิดไตร่ตรอง อดทน เตรียมพร้อม  ศึกษาค้นคว้าติดอาวุธทางปัญญา ยกระดับตัวเองก้าวให้ทันโลก  โดยติดตามข่าวทันสถานการณ์  ไม่มีอะไรแน่นอนบนความไม่แน่นอน   อย่าให้ใครหลอกตกเข้าไปร่วมเกมส์การแย่งอำนาจของแก็งค์ข้าทาสระบอบภูมิพลครั้งนี้  ...ด้วยจิตคารวะ


 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar