torsdag 3 mars 2016

น้ำเชี่ยวอย่าขวางเรือ. .ปิดตำนานรายการ "สรยุทธ" .ประกาศยุติทำหน้าที่พิธีกรข่าวช่อง3แล้ว...จนกว่าเราจะพบกันใหม่

prachachat
กลายเป็นกระแสร้อนในขณะนี้ เมื่อนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวคนดังของช่อง 3 โพสต์ข้อความยุติการทำหน้าที่พิธีกร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อต้นสังกัด ผ่านอินสตาแกรม…







คลิกอ่าน-ปิดตำนานรายการ"สรยุทธ" หลังโผล่หน้าจอได้ 3 วัน "นั่นแหละครับ ทั่นผู้ชม!"
Prachatai


คลิกดู-http://prachatai.org/journal/2016/03/64418


จอม เพชรประดับ ถาม สรยุทธ สุทัศนะจินดา จะมองหน้าแขกรับเชิญในรายการที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตคอรัปชั่นอย่างไร....ฯลฯ

คลิกดู-ด่วน! สรยุทธ ประกาศยุติบทบาท พิธีกรรายการข่าวทั้งหมดแล้ว
http://www.matichon.co.th/news/57703




(หมายเหตุ-"อย่าได้หวั่นไหวไปกับเหตุการณ์  ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราจงมีสติ" 
โลกนี้แม่งอยู่ยาก! "โก๊ะตี๋"   โลกใบนี้เป็นเพียงแค่วัตถุ..ที่สิ่งมีชีวิตทั้งหลายในโลกได้อยู่อาศัยเท่านั้นสังคมโลกถูกสร้างขึ้นและทำลายลงด้วยน้ำมือมนุษย์  ตัวอย่างเช่นที่กะลาแลนด์แดนวิปริตเต็มไปด้วยปัญหาวุ่นวายที่เกิดจาก"แรงริษยาอาฆาต"ของคนไทยด้วยกันเอง   ไม่ต้องไปคิดอะไรมากมากมนุษย์ทุกคนที่เกิดมามีกิเลสมีตันหามีดีมีเลวติดตัวและเคยทำผิดด้วยกันทุกคน ..
ฉะนั้น "น้ำเชี่ยวอย่าขวางเรือ" ขอให้ตั้งสติอย่าได้หวั่นไหวกับการขึ้นลงของจังหวะชีวิตที่คนอื่นยัดเยียดให้   อยู่กับความจริงให้ถือเป็นบทเรียน  คนในสังคมคือผู้ตัดสินประคับประคองตัวเองให้อยู่รอดปลอดภัยจากภัย"อำนาจมืด"  จงเก็บรักษษจิตสำนึกที่ดีความรู้ความสามารถที่มีไม่มีใครแย่งไปจากคุณได้มันจะอยู่กับตัวคุณตลอดไป เพื่อรอวันนำออกมาใช้ทำประโยขน์ช่วยเหลือสังคมในอนาคตข้างหน้า  เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายลง.....)
.....................................
-เสียงสะท้อนจากคนในสังคมเรื่องต่อม"จริยธรรม-คุณธรรม"แตก-


-Bundit Thamm

มีใครเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่าตลอดชีวิตไม่เคยโกง..และมีสักกี่คนที่ไม่เคยโกง..การโกงมันซึมซับอยู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนานยากที่จะกำจัดออกไปได้ที่เขาเรียกว่าระบบอุปถัมภ์..มันต้องเริ่มที่ตัวเองและครอบครัวก่อน..มีลูกคนนึงต้องวิ่งเต้นหาหมอดีๆโรงพยาบาลดีๆจองห้องทำคลอดดีๆ..คลอดออกมาวิ่งเต้นหาเนอสซารีถ้าเต็มแซงคิว..วิ่งเต้นหาที่เรียนให้ลูกถ้าลูกโง่ต้องฝาก..วิ่งเต้นหาที่ทำงานมีบุญคุณกับใครก็ฝาก..วิ่งเต้นให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง..โดยมิได้ใช้ความสามารถอย่างนี้ผมเรียกว่าโกง..โดยเฉพาะคนมีฐานะมักจะใช้วิธีการนี้เสมอมันเป็นการเอารัดเอาเปรียบคนด้อยโอกาสแต่มีความสามารถที่ดีกว่า..ก่อนจะว่าใครโกงอย่าลืมถามตัวเองนะครับ
-จุดทศนิยม ณ.อโยธยา
ถ้าจะพ่นขี้ปากให้เหม็นขี้ฟัน "โกงเงิน ไม่ได้โกงชาติ" มึงก็ดูกันบ้างว่า..
- เทพชัย หย่อง หรือ บรรยงค์ สุวรรณผ่อง จากสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เคยออกมาเรียกร้องต่อสื่อมวลชนคนอื่นที่มีพฤติกรรมถูกสังคมตั้งคำถามถึงคุณธรรม จริยธรรมในวิชาชีพบ้างหรือไม่?
- กนก รัตน์วงศ์สกุล ซึ่งเป็นสื่อมวลชนและพิธีกรรายการข่าวเช่นเดียวกัน แต่ก็ถูกสัมคมตั้งคำถามถึงพฤติกรรมที่เอนเอียงในทางการเมืองอย่างโจ่งแจ้ง ใช้บทบาทความเป็นสื่อ ในการขึ้นเวทีทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ขัดขวางการเลือกตั้ง และชุมนุมทางการเมืองอย่างผิดกฎหมาย (นี่โทษคือ "กบฏ" นะแคร๊บ/ผู้สันทัด)
- พญ. พรทิพย์ ที่วันนี้ออกมาพูดถึงเรื่องวิกฤติคุณธรรม ในกรณีของนายสรยุทธ ในอดีต พญ.พรทิพย์ ก็เคยถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีที่ให้ความเห็นหลายต่อหลายครั้ง เช่น กรณี GT200 พญ.พรทิพย์ ในฐานะ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เคยยืนยันต่อสื่อมวลชนหลายครั้งว่าเครื่อง GT200 มีคุณสมบัติตรวจสอบระเบิดได้ในระดับนาโน หรือเทียบเท่าการใช้สุนัขดมกลิ่น แต่เมื่อมีการพิสูจน์อย่างชัดเจนว่า GT200 เป็นเครื่องมือที่ถูกหลอกขายและไม่มีประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง กลับไม่มีการแสดงความรับผิดชอบทางคุณธรรมและจริยธรรมจากพญ.พรทิพย์ แต่อย่างใด
จริยธรรม หรือ ดัดจริต














Inga kommentarer:

Skicka en kommentar