fredag 25 mars 2016

".รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม.". ข่าวไม่ได้กรองไปเจอมา จะได้ระมัดระวังในการเสพข่าว ยุคสงครามสื่อออนไลน์กับการปล่อย ข่าวเสี้ยม ข่าวลือ ข่าวลวง เพื่อแบ่งแยกมวลชนแล้วทำลาย ...

ตอนนี้ คสช กำลังเริ่มทำลายกลุ่มต่อต้านในโลกโซเชียลด้วยวิธีการใหม่
เก็บมาจากเฟชบุก จริงหรือไม่จริงไม่ทราบ
----------------------------
ตอนนี้ คสช กำลังเริ่มทำลายกลุ่มต่อต้านในโลกโซเชียลด้วยวิธีการใหม่
หลายๆคนที่ตามข่าวคงรู้กันแล้วนะว่าเกิดอะไรขึ้น แปดจะไม่ขอเล่ารายละเอียดทั้งหมดซ้ำ
วิธีการใหมที่ คสช ใช้ คือ การสร้างข่าวลือต่างๆ เพื่อทำให้คนต่อต้านในโลกโซเชียลหมดความไว้เนื้อเชื่อใจกันเอง เริ่มต้นจากการยื่นข้อเสนอให้คนไทยในต่างแดนที่ติดม.112ให้ข้อมูลต่างๆของเพจหรือกลุ่มที่ต่อต้าน เพื่อแลกกับการกลับไทยแบบเงียบๆไม่ติดคดี112 และก็ยืนยันกับคนที่ได้ข่าวลือนี้ด้วยการจับแอดเพจเปิดประเด็นได้จริงๆ แล้วก็ปล่อยตัวมาให้หลายๆคนสงสัยในตัวเค้า (ซึ่งแปดเองก็สงสัยว่าทุกวันนี้ที่อ่านโพตสเค้า ใช่ตัวเค้าโพสต์เองจริงๆรึปล่าว)
จากนั้นก็มีข่าวลือใหม่มาว่า คสช กำลังจับตามองแดงเซเลป หรือคนในกลุ่มต่อต้านที่มีคนรู้จักเยอะๆในโลกโซเชียล แล้วเตรียมจับมาปรับทัศนะคติ เรื่องนี้แปดยืนยันได้ว่าจริงครับ แต่ข้อเท็จจริงคือมันจับตามองมานานแล้วครับ ไม่ใช่พึ่งมาจับตามองตอนนี้ พวกพี่เปิดหน้าเล่นขนาดนั้นใครมันจะไม่รู้ว๊ะ?
แต่ที่มาเป็นข่าวตอนนี้เพราะมันเอาจริงกับโลกโซเชี่ยลแล้ว
เตรียมตัวรับมือกันนะครับ แต่ถึงโดนจับได้พวกพี่ๆจะปลอดภัย เพราะสิ่งที่พวกมันต้องการจริงๆไม่ใช่การจับพวกพี่ๆไปปรับทัศนะคติ แต่มันต้องการจับเพื่อให้เป็นข่าว เพื่อให้คนอื่นสงสัยในตัวพี่ๆว่าพี่ไปรับข้อเสนอหรือให้ข่าวอะไรเชื่อมโยงถึงใครๆบ้าง
อย่าลืมว่า คสช ทั้งขอร้อง ทั้งเตือน ทั้งขู่ ทั้งจับจริง แต่ก็ยังหยุดกลุ่มต่อต้านในโลกโซเชียลไม่ได้
ถึงคสช จะไม่ใช่ผู้บริหารที่ดี แต่ทางด้านการทหาร การสร้างข่าว การหาข่าว การหาข้อมูลต่างๆ รวมถึงการเล่นสงครามทางจิตวิทยา เราสู้มันไม่ได้ง่ายๆหรอกครับ
แผนการครั้งนี้ของ คสช แยบคายและเฉียบคมมาก เรื่องนี้แปดยอมรับจากใจจริง มันต้องการแบ่งเราเป็นกลุ่มเล็กๆ และก็ค่อยๆย่อยสลายไปทีละกลุ่ม ถ้าแผนการนี้สำเร็จ ฝ่ายต่อต้านจะไม่มีใครไว้ใจซึ่งกันและกัน จนในที่สุด ก็สลายหมดพลังกันไปเอง ซึ่งถึงตอนนั้น ก็ไม่มีใครที่จะมีกำลังใจสู้ต่อแล้ว
แปดก็ไม่รู้ว่าจะแนะนำอะไรยังไงนะ และปรกติแปดก็ไม่เคยขอร้องให้ใครเชื่อแปดด้วย แต่เรื่องนี้แปดขอร้องครับ จงเชื่อที่แปดบอก เตรียมตัวรับมือ หาวิธีสร้างความเชื่อใจกันให้ได้ อย่าทะเลาะกันออกสื่อถ้าไม่จำเป็น เพราะมันจะบั่นทอนกำลังใจคนอื่น
ตอนนี้โลกโซเชียลสำคัญมากนะครับ เราออกไปเป็นStreet Fighter ไม่ได้ เรารวมกลุ่มกันไม่ได้ในตอนนี้
เวทีนี้เป็นเวทีเดียวที่เราเหลืออยู่ จงรักษามันไว้ให้ได้ หาวิธีสร้างความเชื่อใจกันในกลุ่มตัวเองให้ได้ ทำcontactกับกลุ่มอื่นๆด้วย ทังสายhard core สายInformation กรองข่าวลือทั้งหมดด้วย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar