torsdag 31 mars 2016

วิวาทะ 'สมศักดิ์-พิชิต' จะปฏิเสธร่างรัฐธรรมนูญทางไหนดี Vote No หรือ No Vote

Prachatai


สมศักดิ์ อัดประชามติเก๊ สมควรบอยคอต ชี้ในทางปฏิบัติคงทำไม่ได้ เพราะเพื่อไทยเองก็ยังไปโนโหวต แม้แต่แอ๊กติวิสต์ไม่เคยชินกับวิธีการอื่น มองเป็นตลกร้ายแม้ออกเสียงภายใต้กระบอกปืน กลับไม่มีการบอยคอต ย้อนถามถ้าไปร่วมสังฆกรรมแล้วเปิดผ่าน จะเอาเหตุผลอะไรไปปฏิเสธ รธน. นี้ ระบุไปโหวตโนเสียโอกาสที่จะบอกว่าประชามติครั้งนี้จอมปลอม
"เป็น sad irony หรือตลกร้ายน่าเศร้าเหมือนกัน ที่ในประวัติศาสตร์ยุคใกล้นี้ เรามีแต่การ...บอยคอตการเลือกตั้ง แต่การให้ไปออกเสียงภายใต้กระบอกปืนแบบนี้ กลับไม่มีการบอยคอตกัน" สมศักดิ์กล่าว
ด้าน พิชิต ย้ำจุดยืนโหวตโน ชี้แม่ร่างฯ ผ่าน แต่มีคนไม่รับเป็นล้าน รธน.ก็ไม่ชอบธรรมอยู่ดี อัดการโนโหวตจะไม่มีผลสะเทือนทางการเมืองใด ๆ เลย ยกพันธมิตรเป็นตัวอย่าง ชี้การโหวตโน เห็นผลชัดเจนกว่า และยังเป็นช่องทางอธิบายปัญหารธน. ระบุยิ่งโนโหวตยิ่งทำให้ร่างรธน.จะผ่านง่ายขึ้น
"แต่ความจริงคือ ถ้าพวกคุณบอยคอตไม่ไปใช้สิทธิ์ เขาก็นับรวมพวกคุณไปกับพวกไม่ใช้สิทธิ์อื่น ๆ นั่นแหละ แยกไม่ออกว่า ใครบอยคอต ใครนอนหลับทับสิทธิ์ เช่น ประชามติปี 2550 มีคนไม่ใช้สิทธิ์ 20 ล้านคน ถ้าเป็นปี 2559 คุณจะอ้างหรือว่า ทั้ง 20 ล้านคนที่ไม่ใช้สิทธิ์เป็นโนโหวต คว่ำบาตรการลงประชามติ ใครจะไปเชื่อคุณ" พิชิต กล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar