onsdag 30 mars 2016

ที่นี่ประเทศไทย.... ภายใต้ " รัฐธรรมนวยห้วคูณ " อะไรคือความจริง?ความจริงคืออะไร? ไม่มีใครรู้และตอบไม่ได้ จงมีสติ อดทน ใช้ปัญญาเป็นอาวุธ

Prachatai


มีชัย แจง ร่างรธน.ตัด 'เรียนฟรีถึง ม.6' แต่เริ่มตั้งแต่อนุบาล เหตุการศึกษาไม่ทัดเทียม ขออย่ากังวล ม.ปลาย คนจนยังมีกองทุนการศึกษาให้ ส่วนคนมีสตางค์ก็ออกสตางค์ ชี้อนาคตหากรัฐมีงบฯมากขึ้นขยายเรียนฟรีเป็น 15 ปีก็ได้ ด้านนักเรียนกลุ่มมการศึกษาเพื่อความเป็นไท ร้อง เอาม.ปลายฟรี ของเราคืนมา




คดีขันแดง ม.116ที่เชียงใหม่ 'ศูนย์ทนายสิทธิ' เปิดบันทึกแจ้งข้อหา จนท.
คดีขันแดง 'ศูนย์ทนายสิทธิ' เปิดบันทึกแจ้งข้อหา อ้างถึงภาพไทยรัฐนำไปลง
คดีขันแดง ม.116ที่เชียงใหม่ 'ศูนย์ทนายสิทธิ' เปิดบันทึกแจ้งข้อหา จนท. อ้างถึงภาพที่ไทยรัฐนำไปลง ด้านเจ้าตัวยันถ่ายเพื่อแชร์ในเฟซบุ๊ก ไม่ทราบว่ามีผู้สื่อข่าวมาถ่ายรูปไปลงหนังสือพิมพ์ด้วย ระบุผู้สื่อข่าวดังกล่าวก็ไม่ได้มีแจ้งว่าจะนำไปลงข่าว หรือมีการมาขอสัมภาษณ์แต่อย่างใด






ศาลจังหวัดเลยสั่งยกฟ้องคดี บริษัททุ่งคำ ฟ้องแพ่งชาวบ้าน กรณีทำป้าย "หมู่บ้านนี้ไม่เอาเหมือง" ที่ซุ้มประตูทางเข้าหมู่บ้าน และบริเวณหมู่บ้าน เหตุทำบริษัทเสียชื่อเสียง ทนายความระบุ…





(หมายเหตุ- พศ.๒๕๕๙ ยุคมืดของประเทศไทย "น้ำเชี่ยวอย่าขวางเรือ".ต้องยึดหลัก "มันมาข้ามุด " อย่าไปเผชิญหน้ากับมันในเวลานี้ โปรดระมัดระวังจัดตั้งอย่างลับ มีระเบียบวินัย ศึกษาทฤษฏีและมีการชี้นำอย่างเป็นระบบผู้ที่เป็นแกนนำต้อง อ่อนน้อมถ่อมตน อย่าอวดดีอวดเด่น ต้องปกป้องรักษามวลชนในเขตรับผิดชอบของตนให้ได้.
ยุคนี้เป็นยุคสังคมวิปริตเสื่อมโทรมเกินกว่าจะเยียวยา  ถึงเวลาต้องล่มสลายไปตามกาลเวลาของมัน  บ้านเมืองเกิดวิกฤติเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า  สารพัดปัญหาภัยพิบัติรุมเร้า ทั้งปัญหาเศรษฐกิจฝืดเคือง  การเมืองไม่นิ่งร้อนรุ่มไม่สงบ  สังคมคนหลากหลายชนชั้นวิปริตเสื่อมโทรมสุดๆ  คนไร้ศีลไร้คุณธรรมเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวและพรรคพวกขาดจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม  เต็มไปด้วยผู้มีอำนาจมาเฟียผู้มีอิทธิพลครองเมืองกอบโกยผลประโยชน์ของประเทศชาติ  โจรผู้ร้ายเกลื่อนเมือง บ้านเมืองไร้กฎกติกา อีกทั้งพวกสื่อสารมวลชนบางกลุ่มที่ทรยศต่ออาชีพตัวเอง  ไม่กล้านำเสนอข่าวสถานการณ์บ้านเมืองตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น   นำเสนอข่าวบิดเบือนความจริงมอมเมาประชาชน...นี่คือยุคสังคมที่กำลังมีการขัดแย้งกันอย่างรุนแรงที่สุดก่อนล่มสลาย....

ขอให้พี่น้องเพื่อนร่วมชาติทุกท่านควรติดตามเสพข่าวอย่างมีสติ คิดพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนเชื่อ  อย่าตื่นข่าวจะได้ไม่สับสนไปกับสถานการณ์บ้านเมืองที่ "ไม่มีอะไรแน่นอนบนความไม่แน่นอน "ยุคปิดประเทศ  คนในสังคมถูกปิดหูปิดตาปิดปาก 
พี่น้องร่วมชาติทั้งหลายเราต้องรู้จักตื่นตัวร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว  พลังของพี่น้องประชาชนไทยทั้งประเทศหกสิบกว่าล้านคนเท่านั้น ที่จะนำพาประเทศชาติฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปได้  อย่าไปหวังคิดพึ่งพาขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ก่อนอื่นเราต้องช่วยตัวเราเองก่อน มีพรรคชี้นำ มีขบวนการแนวร่วม  มีทฤษฏีชี้นำ มีแนวทางนโยบายต่อสู้ที่ถูกต้องทั้งในประเทศและนอกประเทศ เมื่อมีทุกอย่างพร้อมแล้ว  ก็หาแนวร่วมกับประเทศอื่นๆที่มีแนวคิดนโยบายในการสนับสหนุนเพื่อปลดปล่อยประเทศไทยให้หลุดพ้นออกจากการกดขี่ของระบอบเผด็จการภูมิพล 
จงเปิดใจยอมรับกฎของความเป็นจริงไม่มีใครช่วยใครได้นอกจากทุกคนต้องลุกขึ้นช่วยตัวเอง (การขอความช่วยเหลือจากคนอื่นทุกสิ่งทุกอย่างต้องแลกมาด้วยผลประโยชน์ทั้งนั้นไม่มีอะไรที่ใครหยิบยื่นให้ฟรีๆอย่าได้นำเอาประเทศชาติเข้าไปเป็นเหยื่อของสงครามเศรษฐกิจการล่าเมืองขึ้นแบบใหม่ของพวกประเทศมหาอำนาจ) อย่าลืมประเทศไทยอุดมสมบูรณ์มีศักยภาพสูงทุกด้านทั้งทรัพยากรแร่ธาตุ ธรรมชาติภูเขา ที่ราบ ทะเล  แรงงานที่มีคุณภาพ ที่ประเทศอื่นไม่มี  สามารถพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองทัดเทียมนานาอารยะประเทศที่พัฒนาแล้วได้  ถ้าเรามีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
แต่เป็นสิ่งที่น่าเสียดาย....ประเทศไทยอันอุดมสมบูรณ์แต่ยังล้าหลังในการบริหารจัดการและไม่เคยมีประชาธิปไตยที่แท้จริง  เพราะถูกชี้นำปกครองภายใต้"ระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตย" มาอย่างยาวนานหลายชั่วอายุคนนั่นเอง
ถ้าประเทศไทยเลิกใช้ระบอบการปกครองที่โบราณหล้าหลัง (ระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตย) ที่ใช้ปกครองกดหัวคนไทยมาอย่างยาวนาน  เปลี่ยนมาเป็นระบอบการปกครองที่ทันยุคทันสมัย มีระบบการบริหารจัดการประเทศร่วมกัน "โดยประชาชนเพื่อประชาชน " บนพื้นฐานผลประโยชน์ร่วมกัน ปัญหาความวุ่นวายก็จะหมดไปประเทศชาติจะได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าพัฒนาไปตามยุคตามสมัย
ดังนั้นพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกคนต้องคิดช่วยเหลือตัวเองก่อน. พัฒนายกระดับปรับเปลี่ยนแนวคิดสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง  ด้วยการตื่นตัวศึกษาหาความรู้ติดอาวุธทางปัญญาก้าวทันโลก  ติดตามข่าวสารก้าวทันสถานการณ์บ้านเมือง ไม่หลงทางตกเข้าไปเป็น"เหยื่อ" การแย่งชิงอำนาจในช่วงเปลี่ยนผ่านรัชกาลของพวกกลุ่มนายทุน ขุนศึก และพวกอำมาตย์ศักดินาข้าทาสรับใช้สถาบันที่กำลังดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและพรรคพวกเท่านั้น  ไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน 
อย่าลืมประชาชนไทยหกสิบกว่าล้านคน  คือพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่  จงมีสติใช้ปัญญา  นำเอาพลังอำนาจมาใช้ให้เกิดประโยชน์เมื่อถึงเวลา จะได้ร่วมกันปลดปล่อยตัวเองและประเทศชาติออกเป็นไท  อย่าลืมบรรพบุรุษของเราทุกคนคือผู้ร่วมก่อสร้างชาติไทยมา  ดังนั้นประเทศไทยจึงเป็นของคนไทยทุกคนร่วมกัน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่งหรือตระกูลใดตระกูลหนึ่งที่คิดผูกขาดเป็นเจ้าของประเทศไว้คนเดียว...

ท้ายนี้อย่าลืมถนนการเดินทางยังอีกยาวไกล  แต่ไม่มีอำนาจหรืออุปสรรคใดๆจะมาหยุดยั้งขัดขวางทำลายความมุ่งมั่นตั้งใจอันแรงกล้าในการปลดปล่อยตัวเองออกเป็นไทของพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติได้.  .ด้วยความปราถนาดีจากเพื่อนร่วมเดินทาง)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar