tisdag 1 mars 2016

HOT! เมื่อสื่อ “ริษยารวมหมู่” เรื่องราวลอกคราบวงการสื่อกะลาแลนด์ (ยุคไฮเทค) ใครน้ำดีใครน้ำเน่า รู้กันไปทั่วโลก ....

khaosod
 “ใบตองแห้ง” ถามตรง “ถ้าสรยุทธเป็นสลิ่ม?”


ส่องไปที่เฟซบุ๊ก “ใบตองแห้ง” หรืออธิกกิต แสวงสุข พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง ประเด็นหนึ่งพุ่งไปที่สื่อไทยไล่ล่าสรยุทธเพราะความ “ริษยา” หรือเพราะความคิดต่างทางการเมืองด้วยหรือไม่
 
“ใบตองแห้ง” เขียนไว้ว่า…
 ภายหลังคำพิพากษา ที่สะใจสื่อสลิ่ม สรยุทธควรจัดรายการต่อไปหรือไม่ ผมไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย ในเมื่อคดียังไม่ถึงที่สุด และศาลไม่ได้สั่งห้าม เพียงแต่ 1.สรยุทธต้องไม่ใช้รายการแก้ต่างให้ตัวเอง 2.สรยุทธต้องรายงานข่าวนี้เช่นเดียวกับช่องอื่นๆ ถ้าจะมีตัวเองพูด ก็คือตัวเองที่หน้าศาล พูดเป็นข่าวเหมือนทุกช่องทั่วไป ไม่ให้เวลาตัวเองเป็นพิเศษ
คนดูจะยอมรับหรือไม่ ก็ให้วัดจากเรตติ้ง เป็นเรื่องของช่อง 3 ที่จะประเมิน แน่ล่ะ พวกต่อมศีลธรรมสูงคงด่าลั่น เรียกร้องให้บอยคอตช่อง 3 เอเยนซี่ถอนโฆษณา พร้อมกับด่าคนดูว่าจริยธรรมต่ำ ยอมรับคนโกงได้อย่างไร
ทั้งที่คนดูไม่ได้ดูเพราะเชื่อว่าสรยุทธโกงไม่โกง แต่คนดูดูเพราะสรยุทธจับประเด็นข่าวนำเสนอได้แหลมคม เข้าเป้า น่าสนใจกว่าคนอื่น ว่าที่จริง กรณีนี้ถ้าเป็นสังคมฝรั่ง กระบวนการยุติธรรมฝรั่ง “จริยธรรมฝรั่ง” สถานีจะต้องสั่งพักงานสรยุทธจนกว่าคดีจะสิ้นสุด และผมก็คงเห็นด้วย อ้าว ไหงงั้น ก็เพราะเราอยู่ในสังคมดัดจริตไง อยู่ในสังคมล่าแม่มด ที่ไล่ขึงพืดคนอื่นเพื่อให้ตัวเองเป็นคน
สื่อไทยไล่ล่าสรยุทธ ไม่เพียงเพราะความ “ริษยารวมหมู่” ที่สรยุทธรวยจากการ “ขายข่าว” (ผู้ประกาศเป็นดาราหรู นักข่าวไส้แห้ง ทั้งที่ความจริงต้องโทษต้นสังกัดเมริงสิ จ่ายเงินเดือนน้อย ข่าวเมื่อรายงานออกไปก็เป็นสาธารณะ ใครจะหยิบประเด็นไปขาย ไปขยาย ไปสานต่อ ก็อยู่ที่ความสามารถแต่ละคน) แต่สื่อไทยยังไล่ล่าสรยุทธเพื่อหาคนบาป เบี่ยงเบนจากบาปตัวเอง ที่เลือกข้างทำลายล้างประชาธิปไตย แถอย่างไร้เหตุผล อ้างตนเป็นคนดี เห็นไหม เราเป็นคนดีมีศีลธรรม เราควรมีอำนาจชี้นำสังคม สรยุทธสิเลว
ถ้าจำกันได้ บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ถอนโฆษณาช่อง 3 รายแรก แล้วก็กระโดดไปเป็นรัฐมนตรีรัฐประหาร ไม่แน่นะ ถ้าสรยุทธเป็นสลิ่ม ต่อให้โดนคำพิพากษาหนักกว่านี้ สื่ออาจเห็นใจก็ได้


ThaiE -News
คลิกอ่าน-ดูสังคมดัดจริต สังคมล่าแม่มด ที่ไล่ขึงพืดคน กรณีสรยุทธ์





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar