söndag 15 maj 2016

ที่นี่ประเทศไทย "ละครโรงใหญ่"..ที่เต็มไปด้วยนักแสดงต่างต้องเล่นละครตามบทบาทที่กำหนดไว้บนเวทีตลอดเวลา จนมองไม่เห็น"ความเป็นจริง" ข้างล่างนอกเวทีละคร สังคมที่เต็มไปด้วยความเหลื่อมล้ำหลากหลายชนชั้นของประชาชนคนดูละคร สังคมที่เต็มไปด้วยสารพัดปัญหา อีกอย่างคนดูละครไม่ได้สนใจว่านักแสดงส่วนใหญ่บนเวทีมาจากชนชั้นไหน? และบางคนเป็นนักแสดงกิติมศักดิ์สมัครเล่นที่เลือกมาให้แสดง คำถามตามมานักแสดงนำส่วนใหญ่มาจากชนชั้นไหน? ชนชั้นบน..ชนชั้นกลาง..ชนชั้นล่าง ที่มีโอกาสได้ขึ้นเวทีแสดงบทบาทนักการเมืองชี้นำสังคม ฝากให้พี่น้องประชาชนคนดูละครรวมทั้งแฟนคลับนักแสดงทุกค่าย โปรดตั้งสติหยุดคิดทบทวน แล้วจะเห็นความจริง " ละครคือละคร" บนเวทีนักแสดงต่างเล่นตามบทบาทของละครการเมืองบทเดิมๆคนแสดงหน้าเดิมเล่นกันไม่กี่ตระกูล เพื่ออำนาจ? เพื่อพวกพ้อง? เพือกอบโกยปกป้องผลประโยชน์ ? ฯลฯ แล้วสารพัดปัญหาของประเทศชาติและ ความเดือดร้อนของประชาชนจะหมดไปได้อย่างไร? ถ้านักแสดงยังนึกถึงแต่ตัวเองและพวกพ้องต่างหลงยึดติดกับบทบาทบนเวทีละคร?

“อลงกรณ์” โอด สังคมเมินปฏิรูป สนใจแต่การเมือง-ประชามติรธน.
http://www.matichon.co.th/news/136829

สปท.พอ ใจ แผนปฏิรูปเดินตามโรดแมป “อลงกรณ์” โอด สังคมเมินปฏิรูป สนใจแต่การเมือง-ประชามติรธน. เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม นายอลงกรณ์ พลบุตร…


“เจ๊ แดง” เปิดบ้านฉลองวันเกิดครบ 61 ปี บรรยากาศชื่นมื่น เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ที่หมู่บ้านเบเวอร์รี่ ฮิล แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์…

“องอาจ” หนุน รัฐบาลออกฎหมายเรียนฟรี 15 ปี เชื่อทุก รบ.เลี่ยงไม่ได้ต้องทำตาม จี้ เร่งแก้ปัญหาเด็กเลิกเรียนกลางคัน หลังมีแนวโน้มยอดพุ่งขึ้น เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม…

“ภูมิธรรม” ไม่อยากให้ “วิษณุ-มีชัย” โต้รายวัน แต่ขอความชัดเจน ปชช.จะได้ตัดสินใจภายใต้พื้นฐานความชัดเจน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่หมู่บ้านเบเวอร์รี่ ฮิลล์ นายภูมิธรรม…

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar