fredag 27 maj 2016

Somsak Jeamteerasakul ....ตกลงพระราชินีประทับศิริราชตลอด และไม่ปรากฏพระองค์เลย (น้อยกว่าในหลวงอีก) เพราะป่วยอะไรนะครับ?


Somsak Jeamteerasakul
ตกลงพระราชินีประทับศิริราชตลอด และไม่ปรากฏพระองค์เลย (น้อยกว่าในหลวงอีก) เพราะป่วยอะไรนะครับ?

ผม ไม่เขียนถึงแถลงการณ์เรื่องพระราชินีฉบับที่ 2 ที่ออกมาตอนข่าวสองทุ่มนะครับ เพราะเห็นไม่มีอะไร แค่บอกว่า ตรวจเสร็จแล้ว กลับศิริราช
แต่ที่ผมเกิดสะดุดใจขึ้นมาคือ ตกลงพระราชินีที่ประทับศิริราชครั้งนี้ ทรงป่วยอะไร? ลองเสิร์ชดู ก็เหมือนว่าไม่เคยมีการแถลงเลยนะ จะว่ามาทรงอยู่เป็นเพื่อนในหลวง ก็ไม่น่าจะใช่เหตุผล คือถ้าพระราชินีเองไม่ได้ป่วยอะไร ก็ไม่น่าจะจำเป็นต้องมา "อยู่เป็นเพื่อน" ตลอด 24 ชั่วโมงที่ศิริราชก็ได้ และที่สำคัญก็ไม่จำเป็นต้อง "เก็บพระองค์" ไม่เคยปรากฏให้พสกนิกรเห็นเลยขนาดนั้น (ยังปรากฏพระองค์น้อยกว่าในหลวงเสียอีก ทั้งๆที่ไม่เคยมีแถลงการณ์ว่าป่วยอะไรเป็นพิเศษแบบในหลวง ที่ยังมีแถลงการณ์เรื่องป่วยอะไรบ้างเป็นครั้งคราว - ตอนในหลวงเสด็จลงมา "ชมวิว" เจ้าพระยาในปีหลังๆ ก็ดูเหมือนพระราชินีไม่เคยเสด็จลงมาด้วย ซึ่งประหลาดมาก ไม่ว่าสำหรับคนป่วย หรือคนไม่ป่วย ที่จะอยู่แต่ในห้อง ไม่แม้แต่ลงมา "ชมวิว" ถ้าเป็นไปได้)
อันที่จริง ตอนที่ในหลวงเสด็จมาศิริราชครั้งนี้ ในวันที่ 31 พฤษภาคมปีกลาย แถลงการณ์ที่ออกมาตอนนั้น (ผมเพิ่งเช็ค) ก็บอกแค่ว่า มาเพราะ "บัดนี้ ถึงเวลาที่จะต้องถวายการตรวจติดตามพระอาการด้วยเครื่องมือพิเศษ..." คือเขียนทำนองแค่ว่ามา "เช็คอัพ" (แต่อยู่มาหนึ่งปีเต็มแล้ว) ความจริงการกลับมาครั้งนี้ หลายคนคงจำได้ เป็นการมาชนิดกระทันหันและลึกลับมาก เพิ่งเสด็จไกลกังวลเพียง 20 วันก็กลับมาศิริราชแล้ว (เสด็จไกลกังวล 10 พค) ไม่มีภาพถ่ายตอนเสด็จมา และมีข่าวลือว่าที่จริงมาเฮลิคอปเตอร์ (คือถูกนำมาโดยด่วน) ด้วยซ้ำ...
แต่ในกรณีสมเด็จพระราชินี นับว่ายิ่งแปลกกว่า ... คือจะว่าป่วยเป็นอะไรก็ไม่มีคำชี้แจงเลย ขณะเดียวกัน ถ้าไม่ป่วย เหตุใดไม่เคยทรงปรากฏพระองค์เลย ... ดังที่ผมเขียนไว้เมื่อวาน มีข่าวลือกันเยอะว่า ทรงมีพระอาการบางอย่างทางสมอง ทำให้ "พูดไม่รู้เรื่อง" หรือไม่สามารถแม้แต่จะ "ออกงาน" ได้แล้ว แม้จะไม่ได้ป่วยถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อแบบในหลวง



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar